ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สืบจากกรณีโลกโซเซียลได้นำคลิปวินาทีเจ้าหน้าที่  กองบังคับการปราบปราม  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ  บุกเข้าวัดอ้อน้อยก่อนทุบประตูกุฏิ  “พระพุทธะอิสระ” ตามหมายจับของศาลอาญา   และภาพปฏิบัติการที่ออกสู่สาธารณะกลับแสดงให้เห็นความรุนแรง ด้วยคำกรรโชกรวมถึงการใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ร่างกายของ  “พระพุทธะอิสระ”  ทั้งๆที่อีกฝ่ายยังครองสมณเพศเป็นบรรพชิต   รวมถึงไม่มีการ์ดติดอาวุธใดๆเฝ้าดูแลอย่างที่เข้าใจผิดกัน  ในทางตรงข้าม  “พระพุทธะอิสระ” สำรวมอาการสงบไม่มีทีท่าขัดขืนแต่อย่างใด

...จนกระทั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ต้องออกมาขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เนื่องจากเห็นว่าเป็นปฏิบัติการที่รุนแรงเกินกว่าเหตุขณะนั้น...

 

ดอกนี้เต็มๆ!!"กนก"ซัดเดือด"จักรทิพย์-ฐิติราช"เอาหน้าไว้ไหน?"นายกฯตู่"ขอโทษ..มีหน้าแก้ตัวจับ"พุทธะอิสระ"เทียบ"เสก-สันธนะ"ปืนจ่อห่วงยิงปะทะ!?

 

(คลิกอ่านข่าวประกอบ : ทุกคำมีความหมาย!!"นายกฯตู่"เอ่ยขอโทษแทนตร. เหตุกองปราบขนกำลังบุกพังประตู ตลบมุ้งปืนจ่อหัวจับ"พุทธะอิสระ")

 

 

 

ดอกนี้เต็มๆ!!"กนก"ซัดเดือด"จักรทิพย์-ฐิติราช"เอาหน้าไว้ไหน?"นายกฯตู่"ขอโทษ..มีหน้าแก้ตัวจับ"พุทธะอิสระ"เทียบ"เสก-สันธนะ"ปืนจ่อห่วงยิงปะทะ!?

 

 

จากเหตุกรณีดังกล่าว  ภายหลังกลายเป็นประเด็นร้อนมาจนมาถึงตอนนี้    โดยเฉพาะกระแสวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศิษยานุศิษย์  และบุคคลทั่วไป   (คลิกอ่านข่าวประกอบ :  "กนก"อัดยับตร.ทุเรศ จับพระวัดอ้อน้อยรูปเดียวปืนรุมจี้ ทีกับ"โล้นเจ้าคุณธงชัย"หนีสิงคโปร์ใครปูดให้ขมิ้นรู้ตัว ล่าสุด"บิ๊กแป๊ะ"แจง..มีเดือดต่อ)    

ล่าสุด  "กนก รัตน์วงศ์สกุล"  ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง   ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Kanok Ratwongsakul" ถึงเหตุกรณีดังกล่าวอีกครั้ง  มีใจความสำคัญว่า "  บ้านเมืองนี้มันมีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่พิลึก (และทุเรศ) นายตำรวจผู้ใหญ่ 2 คน ออกมาบอกหน้าตาเฉยว่า เป็นไปตามขั้นตอน ถูกวิธี ไม่มีคำขอโทษ !

 

วันถัดมา "นายกรัฐมนตรี" กับ "รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร" ขอโทษแทนครับ !

 

"..ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมในเขตวัด ทำให้ประชาชนเสียความรู้สึก พร้อมว่ากล่าวตักเตือน และกำชับไปแล้วว่า ต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก และขอโทษไปยังอดีตพระพุทธะอิสระด้วย ยืนยันว่า ไม่ต้องเป็นห่วง จะให้ความเป็นธรรมในสิ่งที่เกิดขึ้น.." แล้วท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะรับผิดชอบคำพูดตัวเองก่อนหน้ายังไง?

 

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ชี้แจงที่เขาด่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้นว่า.. "...ก็ว่ากันไป แต่ตำรวจก็ให้เกียรติในฐานะที่ครองจีวร บางทีการทำงานก็ต้องระมัดระวัง เจ้าหน้าที่ต้องระวังตัวด้วย ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่าย อาจมีสถานการณ์แทรกซ้อน อาจมีใครทำอะไรในสถานที่นั้นก็ได้ ไม่มีใคร อยากให้เกิดการเจ็บ การตายจากการปฏิบัติหน้าที่ หากมีกระสุนสักลูกโผล่มาก็ต้องมานั่งไล่เรียงกันอีกว่ามาจากใคร จากเจ้าหน้าที่หรือเปล่า.."

 

“ที่ผ่านมาอดีตพระคนนี้ไปไหนมาไหน มีการ์ด มีคนคุ้มกันมากมาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องระวัง ประกอบกับช่วงปฏิบัติการเป็นช่วงเช้ามืด สถานที่ก็กว้างและในทางยุทธวิธี จุดที่เข้าไปเป็นพื้นที่ที่สถาปนาโดยฝ่ายตรงข้าม เราหมายถึงเจ้าหน้าที่ไม่คุ้นชิน ไม่รู้ว่ามีใครอยู่ตรงไหน ยังไงก็ต้องยกกำลังไปเพื่อความปลอดภัย"


"แต่สุดท้ายภารกิจก็ลุล่วง ไม่มีการสูญเสียใดๆ ..เรื่องนี้ถูกยุทธวิธี แต่อาจไม่ถูกใจ”


ฟังนายตำรวจคนนี้พูด นี่ขนาดให้เกียรติที่ครองจีวรแล้วนะครับ เอาปืนเล็ง ตะคอกใส่ สั่งให้หมอบ สั่งให้นั่ง ทั้งที่หลวงปู่กำลังลุกขึ้นมาขอสวมอังสะ


กูอยากหัวเราะเป็นภาษาบาลี "..ที่ผ่านมาอดีตพระคนนี้ไปไหนมาไหน มีการ์ด มีคนคุ้มกันมากมาย.." คือมันผ่านมา 4 ปีแล้วเว้ย! ตอนที่หลวงปู่ หรือวัดอ้อน้อย เจอกระสุนปริศนายิง...พวกคุณไม่ยกกองกำลังมาช่วยล่ะ ไปมุดหัวอยู่ในกระดองปูที่ไหน?

 

 

ดอกนี้เต็มๆ!!"กนก"ซัดเดือด"จักรทิพย์-ฐิติราช"เอาหน้าไว้ไหน?"นายกฯตู่"ขอโทษ..มีหน้าแก้ตัวจับ"พุทธะอิสระ"เทียบ"เสก-สันธนะ"ปืนจ่อห่วงยิงปะทะ!?

 

(คลิกอ่านข่าวประกอบ  :  โพลล่าสุด"พี่ดี้ นิติพงษ์"เดาใจ"บิ๊กแป๊ะ"คิดอย่างไร โดนโซเชียลถล่ม คลิปบุกจับ"พุทธะอิสระ...ร้อนฉ่าเลย"กนก"จัดอีกชุดถึง"ฐิติราช"โดยเฉพาะ!?)

 

 

ส่วน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ชี้แจงว่า "เป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการถูกต้อง เป็นไปตามยุทธวิธี ประชาชนอาจยังไม่ชินกับการจับพระ จึงกระทบความรู้สึกของพี่น้องประชาชนบ้าง เพราะเป็นการดำเนินการกับพระ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าพระสงฆ์ก็มีทั้งพระดีและพระไม่ดี การปฏิบัติการของตำรวจก็ต้องระมัดระวังตัวเอง การดำเนินการเป็นไปตามโปรโตคอล (ขั้นตอน) "

 

"เหมือนกรณีการจับกุมเสกโลโซ และ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลือกปฏิบัติ แค่ประชาชนไม่ชินกับการควบคุมตัวหรือดำเนินการกับพระเท่านั้น"

 

 

ดอกนี้เต็มๆ!!"กนก"ซัดเดือด"จักรทิพย์-ฐิติราช"เอาหน้าไว้ไหน?"นายกฯตู่"ขอโทษ..มีหน้าแก้ตัวจับ"พุทธะอิสระ"เทียบ"เสก-สันธนะ"ปืนจ่อห่วงยิงปะทะ!?

 

ขอบอกว่า ประชาชนคุ้นชินกับการที่เหล่าตำรวจจับพระเป็นอย่างดี เฉพาะเข้าไปจับไอ้ขาเน่าในวัดธรรมกายนั่น ก็ชินจนเอือม

 

จึงแปลกใจว่า ทำไมไม่เหมือนการจู่โจมจับหลวงปู่ อยากรู้จริงๆว่า นายตำรวจสองคนนี้ แหกตาดูคลิปมาหรือยัง ถึงกล้าออกมาชี้แจงแบบนี้

 

จนเขาเอาคลิปที่จับเสก โลโซ กับ พ.ต.ท.สันธนะ มาเปรียบเทียบ มันเหมือนกันตรงไหนวะ???

 

แล้วขนาดนายกฯ  กับรองนายกฯ  ออกมาขอโทษประชาชนแทนตำรวจอย่างพวกคุณแล้ว  พวกคุณจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนครับ? รู้สึกอายบ้างมั๊ย?

 

ขอบคุณ :  เฟสบุ๊ค   Kanok Ratwongsakul