ด่วน โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร TU โดม รปภ.ฮึดสู้โดนแทงสาหัส โจรดับคาที่

ด่วน โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคารทียูโดม รปภ.ฮึดสู้สาหัส โจรดับคาที่ ด้านลูกค้าธนาคารเล่าว่ารปภ.รายนี้เป็นคนดีมาก

วันที่ 2 ธันวาคม 2564 มีรายงานข่าวด่วน โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคารที่ห้าง TU โดม หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนที่รปภ.จะฮึดสู้จนโดนแทงสาหัส ส่วนโจรดับคาที่ ด้านลูกค้าธนาคารเล่าว่ารปภ.รายนี้เป็นคนดีมาก

เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.10น. วันที่ 2 ธันวาคม 2564 พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง  รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์เหตุเกิดภายในธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม รังสิต

โดยรายงานจากทางกู้ภัยปทุมธานี เพจ อาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.สวนพริกไทย รายงาน "คนร้ายบุกเดี่ยวควงมีดชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม รปภ.สู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายเสียชีวิต พื้นที่สภ. คลองหลวง"

 

โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร รปภ.ฮึดสู้ โจรเสียชีวิต

 

ที่เกิดเหตุภายในธนาคารออมสิน พบรอยเลือดเป็นทางยาว ตั้งแต่หน้าเคาน์เตอร์ จนถึงถนนเชียงราก บริเวณลานจอดรถบริเวณริมถนนหน้าทางเข้า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่กลางอก 1 แผลยังไม่ทราบชื่อ เป็นชายไทย อายุ 25-30 ปี ถูกใส่กุญแจมือไพล่หลัง  ข้างกันพบอาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 20 ซม. เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม 

ห่างกันเล็กน้อยพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ของ รปภ.ธนาคารออมสิน ทราบชื่อ นายขุนทอง ศรีไชยะ ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าอก อาการสาหัสถูกนำตัวส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ริมทางยังพบรถ จยย. สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ 1 คันก่อนค้นใต้เบาะรถพบแผ่นป้ายทะเบียนรถหมายเลข ทะเบียน 2ขฆ-4621 กทม.

 

เบื้องต้น พนักงานสินเชื่อธนาคารออมสินให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองทำหน้าที่เจ้าหน้าที่สินเชื่ออยู่ที่เคาน์เตอร์ คนร้ายเข้ามาภายในธนาคารพร้อมอาวุธมีด ก่อนเดินตรงมาที่ตน ตนจึงหลบเข้าไปที่ห้องแม่บ้าน จากนั้นคนร้ายก็ตรงไปที่เคาน์เตอร์แล้วใช้อาวุธมีดที่ติดตัวมา บังคับขู่พนักงาน ชิงเงินจากลิ้นชักไป 

ขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่ รปภ.ไม่ยอม จึงมาขวางหน้า แล้วเกิดการต่อสู้กันภายในธนาคาร ก่อนคนร้ายแทงรปภ.จนบาดเจ็บแล้ววิ่งหนีเพื่อไปขึ้นรถจยย.ที่จอดไว้ริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ รปภ.วิ่งตามไป ทั้งที่บาดเจ็บอยู่ ก่อนจะเกิดการสู้กันด้วยอาวุธมีด จนคนร้ายถูกแทงสวนเช่นเดียวกัน จากนั้นพลเมืองดีก็เข้ามาช่วยเหลือ ด้วยการมัดคนร้ายไว้ และประสานตำรวจและกู้ภัยมาที่เกิดเหตุ ก่อนที่คนร้ายจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเงินที่คนร้ายได้ไปก็ตกอยู่รายทางตั้งแต่หน้าธนาคาร

ส่วนพ่อค้า อายุ 18 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่ที่ร้านค้าริมทาง พบคนร้ายวิ่งออกมาเพื่อจะขึ้นรถ จยย. สภาพทั้งคนร้ายและรปภ.ชุ่มไปด้วยเลือด โดยมีการปลุกปล้ำกับเจ้าหน้าที่รปภ.ที่วิ่งไล่ตามมา ตนและพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จึงวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ และจับคนร้ายมัดมือล็อกแขนไว้ โดยมีคนเข้าไปช่วยเหลือที่เป็นพลเมืองดี 3 คน ทั้งนี้หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ขณะที่มีชาวเน็ตท่านหนึ่งเข้ามาเล่าวีรกรรมของเจ้าหน้าที่รปภ.ฮีโร่รายนี้ว่าเป็นคนดีมาก เธอเคยเจอประจำ 

"ผมเคยไปใช้บริการที่สาขานี้ รปภ. สุดยอดมากครับ ขอให้ปลอดภัยครับ"

 

รปภ.ฮีโร่ ฮึดสู้โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร

 

"ปกติพี่เขาช่วยดูแลลูกค้า มักบริการดูแลลูกค้าอย่างดีมากนะครับ นี่ยังรับบทผู้กล้าหาญอีก"

"ลุงเป็นคนดีมากค่ะ วันนี้ก็พึ่งจะไปมาช่วง9-10โมงเอง เวลาไปแม่จะให้เงินลุงตลอด ลุงบริการทำงานดีแนะนำดีทุกอย่างคะ ขอให้ลุงปลอดภัยนะคะ ลุงเก่งมากค่ะ"

"ผมรู้จักลุง​ เห็นกันบ่อยๆ​อย่าเป็นไรนะลุง"

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังเรียกร้องให้มีการดูแลรปภ.รายนี้อย่างเหมาะสมและดีที่สุด

ทั้งนี้หากมีรายงานรายละเอียดและความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ขอบคุณ อาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.สวนพริกไทย