ขอสดุดี "ด.ต.อุดม แถมมี" ถูกหนุ่มคลั่งยายิงดับขณะเข้าจับกุม

ขอสดุดี "ด.ต.อุดม แถมมี" ถูกคนร้ายยิงดับขณะปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ตร.เสียใจ ยืนยันดูแลสวัสดิการให้อย่างดีที่สุด

วันที่ 11 ธันวาคม 2564 มีรายงานข่าว ตำรวจพลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่ โดย  ด.ต.อุดม แถมมี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ชะอำ ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต ได้เข้าระงับเหตุชายคลั่งใช้ปืนขู่เอาชีวิตเมีย พบประวัติคนร้ายยิงตำรวจดับเคยมีคดีพยายามฆ่าและยาเสพติดมาก่อน

เมื่อเวลา 13.00น.ที่ผ่านมา นายวิชัย หรือ เค อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุยิงตำรวจดับ ได้ใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.อุดม แถมมี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อายุ47 ปี เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมคนร้ายดังกล่าว

 

ขอสดุดี "ด.ต.อุดม แถมมี" ถูกคนร้ายยิงดับขณะปฏิบัติหน้าที่

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายซึ่งเป็นแฟนของนายวิชัยว่าเมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคม 2564 เธอถูกนายวิชัยใช้ปืนจ่อขู่เอาชีวิต จากนั้นเธอหลบหนีออกมาได้และไปแจ้งความร้องทุกข์

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ชะอำ นำกำลังไปตรวจสอบ ปิดล้อม ตรวจค้น เพื่อจับกุมนายวิชัย ผู้ก่อเหตุ บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ปรากฏว่านายวิชัย ได้วิ่งหลบหนีออกมาจากบ้าน 

ด.ต.อุดม แถมมี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ชะอำ ได้พยายามเข้าจับกุม แต่นายวิชัย ต่อสู้ขัดขืนและได้ชักปืนออกมา ด.ต.อุดม ได้พยายามปลดอาวุธคนร้าย แต่ถูกนายวิชัย ยิงปืนใส่ ทำให้ ด.ต.อุดม ได้รับบาดเจ็บสาหัส 

 

ขอสดุดี "ด.ต.อุดม แถมมี" ถูกคนร้ายยิงดับขณะปฏิบัติหน้าที่

จากนั้นนายวิชัย จะยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นที่เข้าร่วมจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นต้องใช้ปืนยิงนายวิชัย เพื่อป้องกันภยันตรายต่อชีวิต ทำให้นายวิชัย ได้รับบาดเจ็บและล้มลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำตัว ด.ต.อุดม และนายวิชัย คนร้าย ส่งโรงพยาบาลทันที แต่ด.ต.อุดม ก็เสียชีวิต

 

ขอสดุดี "ด.ต.อุดม แถมมี" ถูกคนร้ายยิงดับขณะปฏิบัติหน้าที่

 

ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. แสดงความเสียใจหลังทราบรายงานดังกล่าว ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้ดูแลสวัสดิการให้กับครอบครัวของ ด.ต.อุดม อย่างดีที่สุด และยังฝากความห่วงใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ