รวบสาวใหญ่สิบแปดมงกุฎ ตุ๋นเหยื่อลงทุน สูญร่วม 5 ล้าน หนีกบดานปทุมธานี เบื้องต้นให้การปฏิเสธ พร้อมไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในชั้นจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 65 ที่ กองบังคับการกราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป. จับกุม สาวใหญ่สิบแปดมงกุฎ

น.ส.ณัชฑา อายุ 50 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.2214/2564 วันที่ 27 ธ.ค. 2564 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นกํารฉ้อโกงประชําชน" ได้ที่ บริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.7 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี 2561 น.ส.ณัชฑา ได้ร่วมกับพวก โพสต์ข้อความโฆษณาชักชวนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อระดมหาเงินลงทุนธุรกิจต่างๆ โดยมีแพ็คเกจให้เลือกลงทุนหลายรูปแบบ อ้างการันตีได้ค่าตอบแทนสูง เฉลี่ยอัตราร้อยละ 8 ของเงินลงทุนต่อสัปดาห์ จนมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนกว่า 5 ล้านบาท 
 

รวบสาวใหญ่สิบแปดมงกุฎ ตุ๋นเหยื่อลงทุน สูญร่วม 5 ล้าน

แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินค่าตอบแทน กลับบ่ายเบี่ยงอ้างติดปัญหาต่างๆก่อนขาดหายการติดต่อไปในที่สุด กลุ่มผู้เสียหายจึงรู้ตัวว่าเป็นตกเป็นเหยื่อถูกหลอก ก่อนรวมตัวกันเข้าแจ้งความไว้ที่ บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ขุดจับกุมทราบว่า หลังก่อเหตุ น.ส.ณัชฑา ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว 

 

รวบสาวใหญ่สิบแปดมงกุฎ ตุ๋นเหยื่อลงทุน สูญร่วม 5 ล้าน

จากการสอบสวน น.ส.ณัชฑา ให้การปฏิเสธ พร้อมไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในชั้นจับกุม เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป