รวบสาวลูกจ้างแสบวางยาสลบ "เจ้าของร้านทอง" ก่อนชิงทรัพย์ อ้างหาเงินเลี้ยงลูก ตำรวจยังไม่เชื่อเพราะมีการฝึกใช้ยาสำหรับสัตว์มาอย่างดี

จากกรณีเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 กรณี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ และ กก.สส.บก.น.9 จับกุมตัว น.ส.ศิรดา เจนนุวัตร อายุ 25 ปีผู้ต้องหา ลูกจ้างวางยาเจ้าของร้านทอง ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่ 169/2565 ลงวันที่ 25 มี.ค.65 ข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กาย โดยทรัพย์สินเป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท รวม 4 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านทองปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37  แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ศิรดา ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านทอง ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ได้ใช้ยาสลบยี่ห้อ Zoletil 100 ซึ่งเป็นยาน้ำสำหรับสัตว์ ที่สัตวแพทย์ใช้วางยาชาก่อนทำการผ่าตัด ผสมเครื่องดื่มและอาหาร ให้กับนายจ้างรับประทาน ส่งผลให้นายจ้าง เจ้าของร้านทอง 2 ราย ซึ่งเป็นแม่และลูกชาย มีอาการหมดสติ จากนั้น น.ส.ศิรดา จึงได้ลักทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท รวม 4 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น หลบหนีออกมา

 

รวบสาวลูกจ้างแสบวางยาสลบ "เจ้าของร้านทอง" ก่อนชิงทรัพย์

หลังได้รับแจ้งความเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วยฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ และ กก.สส.บก.9 จึงได้แกะรอยติดตามเส้นทางหลบหนีของ น.ส.ศิรดา พบว่าไปกบดานอยู่ที่ห้องพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานทำการขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการรวบตัวได้ขณะนำทองรูปพรรณของกลางไปขาย ที่ร้านทองบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับ เคยเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนย่านรังสิต ถึงชั้นปีที่ 4 แต่เรียนไม่จบ เนื่องจากมีสามีเสียก่อนจึงมาทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายทอง กระทั่งปัจจุบันกำลังตั้งครรภ์ลูกในท้องอ่อนๆ กลับมาถูกสามีทิ้ง เลยวางแผนลักทรัพย์นายจ้าง ด้วยการวางยา หวังจะนำทองรูปพรรณไปขายหาเงินทุนเลี้ยงตัวเองกับลูกในท้อง กระทั่งถูกตามจับ

 

รวบสาวลูกจ้างแสบวางยาสลบ "เจ้าของร้านทอง" ก่อนชิงทรัพย์

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ น.ส.ศิรดา โดยหลังจากนี้จะนำตัว ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ เค้นสอบอีกครั้ง ว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยหรือไม่ และเรียนรู้วิธีการใช้ยาชาสำหรับสัตว์ มาวางยาลักทรัพย์นายจ้างได้อย่างไร ซึ่งทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้.

 

รวบสาวลูกจ้างแสบวางยาสลบ "เจ้าของร้านทอง" ก่อนชิงทรัพย์

ล่าสุดวันที่ 28 มีนาคม 2565 ตำรวจได้คุมตัวลูกจ้างแสบวางยาสลบ "เจ้าของร้านทอง" ก่อนชิงทรัพย์ อ้างหาเงินเลี้ยงลูก มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้านเจ้าของร้านทองเปิดเผยว่า "วันเกิดเหตุ คนก่อเหตุได้ผสมยากับน้ำดื่ม ซึ่งเป็นน้ำใบเตย โดยก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาได้เดินมาถาม ว่าเราดื่มน้ำใบเตยใช่ไหมคะ เราก็บอกว่าใช่ โดยช่วงบ่ายเค้าเลยเดินไปใส่ยาในน้ำ และคิดว่าที่ผู้ต้องหาทำไปไม่ได้จะเอาทรัพย์สินเพียงเท่านี้ ส่วนลูกชายตนก็โดนเช่นกัน โดยใส่ยาสลบในขวดน้ำอัดลม ในช่วงแรกที่ใส่ลูกชายไม่ได้ดื่ม จึงเดินไปซื้อขวดใหม่มา ในส่วนที่ตนเองนั้นสลบไปทางลูกชายคิดว่าตนนอนหลับ เลยปิดไฟเพื่อให้เพื่อให้นอนพักผ่อน จังหวะนั้นลูกสาวได้กลับมาที่ร้าน ถือว่าโชคดีที่ทางแฟนที่อยู่อีกร้านเห็นความผิดปกติเลยมาดูและช่วยเหลือไว้ทัน" 

 

รวบสาวลูกจ้างแสบวางยาสลบ "เจ้าของร้านทอง" ก่อนชิงทรัพย์

เบื้องต้นหลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางศิรดา(ผู้ต้องหา)ส่งพนักงานสอบสวนพร้อมนำสำนวนเตรียมส่งฝากขังศาลอาญาธนบุรีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป