ผบช.น. แจ้งคืบหน้าศึก 2 กู้ภัย ยกพวกทำร้ายร่างกายกันจนมีผู้เสียชีวิตเจอโทษอ่วม 9 หมายจับ และจับได้แล้ว 3 คน เหลืออีก 6 คน

วันที่ 19 เมษายน 2565 ผบช.น. แจ้งคืบหน้าศึก 2 กู้ภัย เจอโทษอ่วม 9 หมายจับ โดย พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมความคืบหน้า หลังจากที่ศาลแขวงพระนครใต้ ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 9 หมายจับในคดีอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย 2 แห่ง ยกพวกทำร้ายร่างกาย ปิดถนน ย่านพระราม 4 มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

ผบช.น. แจ้งคืบหน้าศึก 2 กู้ภัย เจอโทษอ่วม 9 หมายจับ

 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะดำเนินคดีเกี่ยวกับการแจ้งความเท็จ เนื่องจากพบว่า ต้นเหตุมาจาก มีผู้โทรแจ้งเหตุเท็จ จนนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาทของอาสาสมัครคู่กรณี

ส่วนการดำเนินคดีในความผิดข้อหาร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ตำรวจออกหมายจับ 9 หมายจับ และจับได้แล้ว 3 คน เหลืออีก 6 คน

ผบช.น. แจ้งคืบหน้าศึก 2 กู้ภัย เจอโทษอ่วม 9 หมายจับ

 

ส่วนข้อหาฆ่าคนตาย ให้ตำรวจขยายผลจากผู้ที่ถูกออกหมายจับนี้ ซึ่งหากพบว่า มีหลักฐานกระทำผิดฐานฆ่าคนตายจริง จะออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในอนาคต

 

ผบช.น. แจ้งคืบหน้าศึก 2 กู้ภัย เจอโทษอ่วม 9 หมายจับ

นอกจากนี้ ยังมีผู้มามอบตัวอีก 2 คนในความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะเข้าระงับเหตุ และยังเหลืออีก 1 คนที่ตำรวจมีหลักฐานว่าร่วมทำร้ายเจ้าพนักงานฯด้วย