รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้า สวมรอยเป็นเพื่อนหลอกเงินผู้เสียหาย รู้ตัวก็สายไป

รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้า ปลอมเฟซบุ๊กสวมรอยเป็นเพื่อนหลอกเงินผู้เสียหายก่อนปิดบัญชีหนี กว่าจะรู้ตัวก็สายไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวเปิดบัญชีม้า สวมรอยเป็นเพื่อน ขอยืมเงินออนไลน์ ก่อนปิดบัญชีหนี โดยตำรวจสอบสวนกลาง CIB โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ฝอ.บก.ปปป.ปรก.กก.2 บก.ป.,ร.ต.อ.ปองธรรม ปองไป ,ด.ต.วิชาญ บุญเกลี้ยง,จ.ส.ต.อรรถพล บุญลิลา ผบ.หมู่ ปรก.กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.ณัฐธยาน์ฯ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2397/2565  ลงวันที่ 7 พ.ย.2565 ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"
 

สถานที่จับกุม ในพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

ของกลางที่ตรวจยึด
1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง
2. บัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน 11 เล่ม

 

รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้า สวมรอยเป็นเพื่อนหลอกเงินผู้เสียหาย รู้ตัวก็สายไป

 

 พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ได้รับการติดต่อจากคนร้ายรายหนึ่ง ผ่านทางแอปพลิเคชัน Facebook Messenger โดยคนร้ายได้สร้างบัญชี Facebook ปลอมขึ้นมา สวมรอยเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย จากนั้นจึงอ้างว่ามีเรื่องเดือดร้อนต้องใช้เงิน หมุนเงินไม่ทัน จึงจำเป็นจะต้องขอยืมเงินจากผู้เสียหาย จำนวน 15,000 บาท ก่อนที่ผู้เสียหายจะโอนเงินให้ มีการโทรพูดคุยกับคนร้าย เพื่อเป็นการตรวจสอบว่าเป็นเพื่อนของตนจริงหรือไม่ ซึ่งขณะพูดคุยกัน ผู้เสียหายก็แปลกใจว่าทำไมเสียงของเพื่อนถึงไม่เหมือนเดิม แต่คนร้ายก็อ้างว่าตนเองไม่สบายเลยทำให้เสียงเปลี่ยน โดยคนร้ายอาศัยความที่ผู้เสียหายเป็นคนเชื่อคนง่าย จึงหลอกล่อจนผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินจำนวน 15,000 บาท เข้าไปที่บัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ต่อมาภายหลัง ผู้เสียหายเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ จึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงพบว่าตนเองถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน

ผู้เสียหายจึงได้แจ้งเบาะแสมาที่เจ้าหน้าตำรวจ กก.2 บก.ป. และหลังจากการสืบสวนก็พบว่าเจ้าของบัญชีธนาคารที่คนร้ายใช้ คือ น.ส.ณัฐธยาน์ฯ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2397/2565  ลงวันที่ 7 พ.ย. 2565 ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" และยังพบว่า ผู้ต้องหานี้มีรายชื่อผู้ขายเฝ้าระวังอยู่ใน เว็บไซต์ Blacklist seller อีกด้วย

 

รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้า สวมรอยเป็นเพื่อนหลอกเงินผู้เสียหาย รู้ตัวก็สายไป

 

จากการสืบสวนจนพบความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหา ในพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จึงได้เข้าทำการสืบสวนและสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง 
เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้า สวมรอยเป็นเพื่อนหลอกเงินผู้เสียหาย รู้ตัวก็สายไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้รับว่าตนเป็นผู้รวบรวมบัญชีธนาคาร ก่อนนำไปขายให้นายหน้าอีกทอดหนึ่งเพื่อนำไปใช้ในธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย โดยขายในราคาบัญชีละ 1,000 บาท ส่วนเรื่องของการหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงิน ตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอเตือนภัยพี่น้องประชาชน โปรดระมัดระวังการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวในบัญชีโซเชียลมีเดีย โดยแนะนำว่าควรตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของบัญชีโซเชียลมีเดีย ให้ผู้ที่สามารถเห็นข้อมูลส่วนตัวได้ จะต้องเป็นเพื่อนเท่านั้น ไม่ควรตั้งค่าบัญชีเป็นสาธารณะ และไม่ควรเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เช่น วันเกิด เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ที่อยู่ เป็นต้น เพราะอาจถูกมิจฉาชีพมิจฉาชีพสวมรอยขโมยข้อมูลของท่าน มาหลอกลวงผู้อื่นได้

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline