เผยสาเหตุ นางพรประภา ปิ่นสุข ยิงพล.ต.ท.ปัญญา ผู้เป็นสามีเสียชีวิต เพื่อนบ้านเล่านาทีเข้าไปช่วย ไม่กล้ารีบเข้าไปในบ้าน


   กรณี นางพรประภา ปิ่นสุข อายุ 67 ปี ภรรยาพล.ต.ท.ปัญญา  รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิง พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. เสียชีวิต  เบื้องต้นสาเหตุที่นางพรประภาลงมือมาจากเรื่องความเครียดปัญหาส่วนตัวภายในครอบครัว ซึ่งตำรวจสน.ธรรมศาลา ได้แจ้งข้อกล่าวหา นางพรประภา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

  เปิดสาเหตุ นางพรประภา ยิงสามี เพื่อนบ้านอุ้มร่างพล.ต.ท.ปัญญา เล่านาทีช่วย

  ข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายชัยรัตน์ เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่เข้าไปช่วยอุ้มร่างพลตำรวจโทปัญญา ในวันเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเพิ่งกลับมาจากซักผ้า ขับรถผ่านมาถูกช่างเหล็กเรียกให้เข้าไปช่วยนายตำรวจ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แค่จะเข้าไปช่วยเท่านั้น โดยตนไม่กล้ารีบเข้าไปในบ้าน จึงรอให้ครบ 4 คนแล้วเข้าไปพร้อมกัน

 

 นายชัยรัตน์ เพื่อนบ้านพล.ต.ท.ปัญญา
    เมื่อมาครบจึงพากันขึ้นไปชั้น 2 พบร่างพล.ต.ท.ปัญญา นอนอยู่ที่พื้นในห้องทำงานฝั่งริมน้ำในลักษณะนอนหงาย แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีปืนอยู่ในจุดเกิดเหตุหรือไม่ รวมถึงยอมรับว่าวินาทีนั้นไม่ได้สังเกตว่ายังหายใจอยู่หรือไม่ คิดแต่เพียงว่าจะรีบนำร่างออกมาเท่านั้น 

 นายชัยรัตน์ เพื่อนบ้านพล.ต.ท.ปัญญา

    แต่พอมาถึงชั้นล่างไม่สามารถนำร่างขึ้นรถได้ เนื่องจากมีน้ำหนักมากก่อนที่เพื่อนบ้านรายหนึ่งจะทับว่าหากเสียชีวิตไม่ควรเคลื่อนย้ายศพ ทุกคนจึงตัดสินใจวางร่างไว้กับพื้น รอการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมาพลตำรวจโทปัญญาและภรรยา ไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่ได้ยินเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันมานานแล้วครั้งล่าสุดคือเมื่อหลายปีที่แล้ว

   ด้านบุตรสาวของ พล.ต.ท.ปัญญา ซึ่งมาอยู่คอยดูแลแม่มาตลอดทั้งคืน ได้ยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 500,000 บาท ขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจาก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่พบว่าจะมี พฤติกรรมการหลบหนี และจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานพร้อมกับยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงเข้าหลักเกณฑ์ที่จะให้ประกันตัว

เปิดสาเหตุ นางพรประภา ยิงสามี เพื่อนบ้านอุ้มร่างพล.ต.ท.ปัญญา เล่านาทีช่วย


    เปิดสาเหตุนางพรประภา ยิง พล.ต.ท.ปัญญา เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าเป็นเพราะปัญหาความเครียดภายในครอบครัวที่สะสมมาเป็นเวลานาน แต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถเปิดเผยได้  ทั้งนี้ตำรวจได้มีการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน และ เก็บหลักฐาน จากตัวผู้ก่อเหตุไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดีต่อไป 


 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที thainews