จนท.ร้องเพลงจดหมายจากแนวหน้า กล่อมสารวัตรคลั่ง ล่าสุด 22 ชม.ยังตรึงเครียด

เจ้าหน้าที่ชุดเจรจา ร้องเพลง "จดหมายจากแนวหน้า" กล่อม "สารวัตรคลั่ง" ล่าสุด 22 ชั่วโมงยังตรึงเครียด ไม่มีสัญญาณที่ผู้ก่อเหตุจะขอมอบตัว

ความคืบหน้ากรณีกราดยิงสายไหม หลังจากที่ "สารวัตรกานต์" ตำรวจยศ พ.ต.ท.​ ตำแหน่ง ​สว.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าวสันติบาล คลุ้มคลั่งกราดยิงบริเวณบ้านพักย่านสายไหม หลังชุดปฏิบัติการสันติบาล ประสาน รพ.ตร. มารับตัวไปรักษา จากอาการป่วยจิตเวช และเครียดปัญหาชีวิต จนตำรวจ สน.สายไหม พร้อมด้วยชุดอรินทราช ต้องเข้าปิดล้อมเจรจา ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 22 ชั่วโมง แต่การเจรจาก็ยังไม่เป็นผล

 

จนท.ร้องเพลงจดหมายจากแนวหน้า กล่อมสารวัตรคลั่ง ล่าสุด 22 ชม.ยังตรึงเครียด

โดยเมื่อเวลาเวลา 05.00 น. วันที่ 15 มีนาคม 2566 ตำรวจอรินทราช 26 และ ตำรวจคอมมานโด ได้เตรียมกำลังเพื่อเข้าปิดล้อมบ้านพักของ สารวัตรกานต์ อีกครั้ง โดยตำรวจได้กันพื้นที่ให้สื่อมวลชนหลบออกจากแนวที่อาจเป็นวิถีกระสุน จากนั้นตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษได้นำบันไดมาตั้งไว้บนหลังรถกระบะ เพื่อเตรียมจะปีนระเบียงชั้นสองเข้าไปประชิดตัวบ้าน


เวลา 05.17 น. ตำรวจได้ใช้สตั๊นบอม ปาเข้าไปในบ้านจำนวน 1 ลูก จากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษก็ได้ทำการปิดล้อมบริเวณโดยรอบ และมีการเจรจาให้ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ โดยพยายามมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัวและลงมาจากชั้นสองของตัวบ้าน แต่ไม่มีการบุกเข้าไปจับกุมตัวแต่อย่างใด


เวลา 06.00 น. หลังจากเจรจากว่า 30 นาที ตำรวจได้ใช้ระเบิดเสียงปาใส่เข้าไปในบ้านจำนวนหลายลูก ก่อนจะมีการปีนขึ้นกันสาดชั้นสอง ไปบริเวณหน้าต่างบ้านของผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นอีกเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนให้คนที่อยู่ภายในบ้านวางอาวุธ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมาแต่อย่างใด 

 

จนท.ร้องเพลงจดหมายจากแนวหน้า กล่อมสารวัตรคลั่ง ล่าสุด 22 ชม.ยังตรึงเครียด

เวลา 07.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการใช้แก๊สน้ำตาอีกรอบ และเตรียมพร้อมที่จะพังกระจกหน้าต่างบ้านของผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันได้มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ


เวลา 07.20 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ซึ่งถือเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่ทางผู้ก่อเหตุให้ความเคารพนับถือ  ได้เข้าเจรจาอีกรอบ ด้วยวิธีการถือโทรโข่งพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ โดยเนื้อหาเน้นพูดคุยเรื่องราวที่ผ่านมา ที่ในอดีตเคยทำงานร่วมกันมา พร้อมกับมีการระบุว่ายินดีที่จะให้การช่วยเหลือทั้งในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว


เวลา 07.30 น. "สารวัตรกล้า" ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุ และเคยทำงานอยู่ ปส.ด้วยกัน ได้มีการใช้โทรโข่งเจรจากับผู้ก่อเหตุ พร้อมกับร้องเพลงกล่อม โดยเพลงที่ใช้กล่อม คือเพลง “จดหมายจากแนวหน้า” ของยอดรัก สลักใจและต่อด้วยเพลง "วอนหลวงพ่อรวย"


เวลา 08.30 น. ตำรวจเข้าล้อมบ้านผู้ก่อเหตุอีกครั้ง พร้อมกับมีการยิงกระสุนยางจำนวน 3-4 ชุด และร้องเพลงกล่อมไปด้วย นอกจากนี้ยังใช้วิธีการบีบเข้าบริเวณซอยด้านข้าง

 

จนท.ร้องเพลงจดหมายจากแนวหน้า กล่อมสารวัตรคลั่ง ล่าสุด 22 ชม.ยังตรึงเครียด