เปิดคำสารภาพ จ.ส.ท.เขมรัฐ บุญช่วย มือแฮกเกอร์ 9near ซื้อข้อมูลส่วนบุคคลจำนวน 8 ล้านรายชื่อ จ่ายแค่ 8000 บาท ข้อมูลคนดังเพียบ

     คืบหน้ากรณี แฮกเกอร์"9near" จ.ส.ท.เขมรัฐ บุญช่วย สังกัด ขส.ทบ.  เข้ามอบตัวกับตำรวจไซเบอร์  หลังเป็นผู้ต้องหาในคดีตามความใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มีการแฮกนำข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายชื่อจากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนโลกออนไลน์ 

    อัปเดตล่าสุด จากการสอบปากคำ จ.ส.ท.เขมรัตน์ ให้การว่า รับราชการมา 10 ปี  โดยใช้วุฒิปวส.สอบเข้ารับราชการ บรรจุในสังกัด ขส.ทบ. ก่อนที่จะเรียนต่อปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ  ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นพลขับทดลองรถ เวลาที่มีรถมาซ่อมบำรุง   ในส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจุดเริ่มมาจากการที่ตนได้เข้าไปพบข้อมูลผ่านเว็บไซต์ Breached.vc  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีการประกาศขายข้อมูลส่วนบุคคล

โอละพ่อ คำสารภาพ จ่ามือแฮกเกอร์ 9near พูดชัดข้อมูลหลุด ซื้อมาจากไหนแค่8พัน

  •    ด้วยความอยากรู้จึงได้ทำการสั่งซื้อข้อมูลส่วนบุคคลจำนวน 8 ล้านรายชื่อ ในราคา 8000 บาท และเมื่อตรวจสอบก็พบว่า มีรายชื่อข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลในครอบครัวตนทั้งหมด 5 รายชื่อ รวมทั้งมีรายชื่อบุคคลมีชื่อเสียงรวมอยู่ด้วย 

โอละพ่อ คำสารภาพ จ่ามือแฮกเกอร์ 9near พูดชัดข้อมูลหลุด ซื้อมาจากไหนแค่8พัน

 

   ด้วยเหตุนี้เองตนจึงเห็นว่ามีข้อมูลหลุดออกมาจริง แต่ไม่มีหน่วยงานใดหรือใครที่จะออกมายอมรับหรือแก้ไข จนกระทั่งต้นเดือนมีนาคมจึงได้วางแผนที่จะสร้างกระแสเพื่อเรียกแขกจากเรื่องนี้เพื่อจุดประเด็นให้มีคนสนใจ โดยเริ่มจากการที่สมัครเว็บเพื่อส่งSMS แจ้งเตือนเรื่องดังกล่าว และซื้อซิมโทรศัพท์มาจำนวน 10 เลขหมาย ก่อนทำการทดลองส่งข้อความเข้าไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ซื้อมา เมื่อทดลองสำเร็จจึงได้กระจายข้อความไปยังบุคคลอื่นตามฐานข้อมูลที่ตนมี

โอละพ่อ คำสารภาพ จ่ามือแฮกเกอร์ 9near พูดชัดข้อมูลหลุด ซื้อมาจากไหนแค่8พัน

    ทั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาที่ปล่อยข้อมูล และไม่อยากให้สังคมมองทหารเสื่อมเสีย แต่อยากให้สังคมตระหนักว่ามีข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหล และเจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยงานกลับไม่แก้ไข และอยากให้รู้ว่ามีข้อมูลหลุดอยู่จริงจึงได้ทำไป

 

   นอกจากนี้ที่ภายหลังทราบว่าถูกออกหมายจับได้หลบหนีไปที่บ้านเกิดที่จ.เชียงราย ในส่วนของคอมพิวเตอร์ยังคงอยู่ในห้องเก็บของในห้องพัก อย่างไรก็ตามหลังจากที่ไปกบดานที่บ้านพักทางต้นสังกัดได้ประสานให้มารายงานตัว ก่อนจะเข้ามามอบตัวกับทางตำรวจ ซึ่งไม่ทราบว่าก่อนว่าถูกพักราชการ