จ่าสิบโทเขมรัตน์ บุญช่วย มือแฮกเกอร์ 9Near 55ล้านรายชื่อคนไทย ประสานมอบตัวตำรวจไซเบอร์แล้ว ภรรยาพยาบาลส่อโดนดำเนินคดีด้วย


   12 เม.ย.66 นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว จ่าสิบโทเขมรัตน์ บุญช่วย มือแฮกข้อมูลคนไทย 55ล้านชื่อ หรือ แฮกเกอร์" 9near" เข้ามอบตัวกับ ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หลังถูกออกหมายจับข้อหาผิด พ.ร.บ. นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ จากกรณีที่เคยออกมาขู่ว่าจะปล่อยข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านคน


นอกจากนี้มีรายงานว่า หากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าภรรยาของจ่าสิบโทเขมรัตน์ ซึ่งเป็นพยาบาล ไปมีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกระทำความผิด จะต้องถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันกระทำความผิดด้วย ส่วนจ่าสิบโทเขมรัตน์ ก็จะต้องไปขึ้นศาลพลเรือน เพราะมีประชาชนเข้าร่วมกระทำความผิด

\"จ่าสิบโท\"มือแฮกเกอร์ 9Near โผล่มอบตัวแล้ว ค้นห้องอุปกรณ์แฮกข้อมูลเพียบ

จากการสืบสวนพบว่า จ่าสิบโทเขมรัตน์เป็นนายทหารที่มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพักพบมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการแฮกข้อมูลสำคัญหลายรายการ ซึ่งตำรวจตรวจยึดไว้แล้วและยังพบเครื่องมือกระทำความผิดหลายพื้นที่ โดยมีการลงทุนซื้อเครื่องมือจำนวนมาก

\"จ่าสิบโท\"มือแฮกเกอร์ 9Near โผล่มอบตัวแล้ว ค้นห้องอุปกรณ์แฮกข้อมูลเพียบ

\"จ่าสิบโท\"มือแฮกเกอร์ 9Near โผล่มอบตัวแล้ว ค้นห้องอุปกรณ์แฮกข้อมูลเพียบ
   สำหรับบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักเกาะติดการเข้ามอบตัวของจ่าสิบโทจำนวนมาก เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ และกระทบต่อความมั่นคงของประชาชน อีกทั้งผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีรายงานว่ารู้จักกับบุคคลสำคัญทางการเมืองด้วย