ยิ่งขุดยิ่งเจอ "บิ๊กโจ๊ก" เผย คดี "แอม ไซยาไนด์" คาดมีตำรวจเอี่ยวด้วย

บิ๊กโจ๊ก เผย คดี แอม ไซยาไนด์ คาดมีตำรวจเอี่ยวด้วย หลังพบเบาะแสสำคัญ กรณีนายแด้ อดีตสามีที่เสียชีวิต เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

คืบหน้าคดีแอม ไซยาไนด์ วันนี้ (2 พ.ค 66) เวลา 10.00 น. ที่ สโมสรตำรวจ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ที่เกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกันเพื่อสรุปผลของคดี แอม ไซยาไนด์ โดยจะมีความชัดเจนในทางคดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงประเด็นการออกหมายจับเพิ่มเติม

 บิ๊กโจ๊ก เผย คดี แอม ไซยาไนด์ คาดมีตำรวจเอี่ยวด้วย

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ให้สัมภาษณ์ว่าก่อนเข้าประชุมว่า ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาคดีมีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว แนวทางการประชุมในวันนี้เพื่อเร่งรัดการสอบสวนจำนวนตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 ราย รอดชีวิต 1 รา

ซึ่งตอนนี้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับไปแล้ว 10 คดี พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งอายัดตัวผู้ต้องหาไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ที่เรือนจับ ส่วนอีก 4 คดีที่เหลือวันนี้จะมาไล่เรียงทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ครบถ้วนทั้งหมด 14 คดี และพบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องมีบุคคลใกล้ชิดในการกระทำความผิดด้วย

 บิ๊กโจ๊ก เผย คดี แอม ไซยาไนด์ คาดมีตำรวจเอี่ยวด้วย

 

 

 

ส่วนไซยาไนด์ ตอนนี้พบแหล่งที่มาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีการประสานไปยังอธิบดีกรมอุตสาหกรรมซึ่งรับผิดชอบและดูแลเรื่องการอนุญาตในการนำเข้า

 บิ๊กโจ๊ก เผย คดี แอม ไซยาไนด์ คาดมีตำรวจเอี่ยวด้วย

ซึ่งเมื่อนำเข้า มาต้องมีวิธีการควบคุม ใช้ตามวัตถุประสงค์ที่นำเข้ามา ต้องมีวิธีการควบคุมไม่ให้กระจายออกไป ไม่ให้มีการนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง และมีการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลเพื่อทำการตรวจค้นแหล่งที่มาของไซยาไนด์  หากพบการกระทำผิดของผู้นำเข้าก็จะดำเนินคดีกับผู้นำเข้าในส่วนหนึ่ง โดยประสานไปยังท่านอธิบดีอุตสาหกรรมและเลขาธิการสำนักงานอาหารและยา (อย.)ในวันนี้