"อาจารย์อ๊อด" พบไซยาไนด์ ในถุงชาปริมาณซองละ 15 mg บนรถของ "แอม"

"อาจารย์อ๊อด พุทธวงศ์" พบสารไซยาไนด์ ในถุงชาปริมาณซองละ 15 มิลลิกรัม บนรถของ "แอม ไซยาไนด์" ทำให้คนเสียชีวิตได้ภายใน 6-10 นาที

ความคืบหน้าคดี "แอม สรารัตน์" หรือ "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากกรณีที่พบสารพิษในในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ต่อมากลายเป็นข่าวดังและพบว่าพฤติกรรมของแอม เชื่อมโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลรวม 14 ราย และน่าจะมีเพิ่มอีกจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อาจารย์อ๊อด พบไซยาไนด์ ในถุงชาปริมาณซองละ 15 mg บนรถของ แอม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2566 ช่วงเวลาประมาณ 21.11 น. ทางด้าน รศ.ดร.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานเพื่อหาสารพิษไซยาไนด์เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

อาจารย์อ๊อด พบไซยาไนด์ ในถุงชาปริมาณซองละ 15 mg บนรถของ แอม

ได้โพสต์ภาพรถโตโยต้า รุ่น วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนนครปฐม ของนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและลักทรัพย์ หลังใช้สารพิษไซยาไนด์วางยาเหยื่อ โดยทาง สภ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ส่งมาให้ตรวจพิสูจน์ พร้อมด้วยถุงที่มีลักษณะคล้ายถุงใส่ชา โดยในภาพมีทั้งหมด 3 ซอง พบสาร KCN เท่ากับ โพแทสเซียม ไซยาไนด์ ตรวจด้วยเทคนิค Ion chromatography (IC) พบซองละ 15 มิลลิกรัม มีผลทำให้คนเสียชีวิตได้ภายใน 6-10 นาที