จับตาคดี "แอม ไซยาไนด์" จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิดเพิ่ม

จับตาคดี "แอม ไซยาไนด์" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เผยตำรวจยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับคนใกล้ชิดเพิ่ม อยู่ระหว่างการพิจารณา

วันนี้ (22 พ.ค. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้าคดีแอม ไซยาไนด์ หรือ แอม สรารัตน์ กล่าวว่า ตํารวจได้สรุปสํานวนยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับบุคคลใกล้ชิดแอมเพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าศาลจะอนุมัติหมายจับหรือไม่ ส่วนจะเป็นใครหรือจํานวนกี่คนนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องรอคําสั่งจากศาลอาญาเสียก่อน

จับตาคดี แอม ไซยาไนด์ จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิดเพิ่ม

โดยทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า มั่นใจในพยานหลักฐาน ซึ่งการทำงานทําในรูปของคณะกรรมการ โดยจะไล่เห็นความเชื่อมโยงออกมาเรื่อยๆ และในวันพุธที่ 24 พ.ค. เส้นทางการเงินก็จะครบทั้งหมด รวมถึงบัญชีต่างๆ ประมาณ 78 บัญชี ซึ่งหากพบว่าใครผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี

จับตาคดี แอม ไซยาไนด์ จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิดเพิ่ม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันด้วยว่าคดีนี้ไม่มีอุปสรรคและความน่ากังวลใดๆ ส่วนแอมจะให้การเพิ่มหรือไม่ ก็ไม่มีผลต่อรูปคดี ซึ่งคําให้การของผู้ต้องหาเราไม่จําเป็นต้องไปแจ้งข้อกล่าวหาว่าให้การเท็จ เพราะคําให้การของผู้ต้องหานั้นศาลไม่รับฟังอยู่แล้ว

โดยผลการตรวจพิสูจน์ของกลางและพยานหลักฐานต่างๆจะได้ครบในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) ดังนั้นเมื่อทุกอย่างครบหมดไม่ว่าจะเป็นผลการตรวจ ผลการสอบปากคํา รวมถึงผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ก็จะเสร็จสิ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค.นี้ ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ก็จะเร่งรายละเอียดยิบย่อยที่เหลือเพียง 10 เปอร์เซนต์ เพื่อนําเข้าสํานวนทั้งหมด เพื่อเตรียมความพร้อมในการขึ้นเบิกความต่อศาลและประสานอัยการในเรื่องของการส่งสํานวนต่อไป

จับตาคดี แอม ไซยาไนด์ จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิดเพิ่ม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่พฤหัสบดีที่ 25 พ.ค.นี้ จะเข้าไปสอบเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุสาหกรรมเพื่อไล่เรียงตั้งแต่โรงงาน บริษัท คนรับซื้อ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานฯว่ามีใครกระทําความผิดฐาน 157 หรือไม่