ศาลไม่อนุมัติหมายจับ สาวคนสนิท "แอม ไซยาไนด์" เตรียมออกหมายเรียกแทน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เตรียมออกหมายเรียก สาวคนสนิท ผู้สั่งการ "แอม ไซยาไนด์" หลังศาลอาญาไม่อนุมัติหมายจับ.

วันนี้ (22 พ.ค. 66) จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้าคดีแอม ไซยาไนด์ หรือ แอม สรารัตน์ กล่าวว่า ตํารวจได้สรุปสํานวนยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับบุคคลใกล้ชิดแอมเพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าศาลจะอนุมัติหมายจับหรือไม่ ส่วนจะเป็นใครหรือจํานวนกี่คนนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องรอคําสั่งจากศาลอาญาเสียก่อน

ศาลไม่อนุมัติหมายจับ สาวคนสนิท แอม ไซยาไนด์ เตรียมออกหมายเรียกแทน

โดยทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า มั่นใจในพยานหลักฐาน ซึ่งการทำงานทําในรูปของคณะกรรมการ โดยจะไล่เห็นความเชื่อมโยงออกมาเรื่อยๆ และในวันพุธที่ 24 พ.ค. เส้นทางการเงินก็จะครบทั้งหมด รวมถึงบัญชีต่างๆ ประมาณ 78 บัญชี ซึ่งหากพบว่าใครผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี

ศาลไม่อนุมัติหมายจับ สาวคนสนิท แอม ไซยาไนด์ เตรียมออกหมายเรียกแทน

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. ของวันนี้ (22 พ.ค. 66) มีรายงานว่า ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ไม่อนุมัติหมายจับ สาวคนสนิท ผู้สั่งการ แอม ไซยาไนด์ หลังพล.ต.อ.สุรเชรษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังศาล เพื่อยื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับ หญิงสาวไม่ขอเปิดเผยชื่อ ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิดแอม ไซยาไนด์ โดยศาลไต่สวนผู้ร้อง แล้วมีคำสั่งยกคำร้อง

พล.ต.อ.สุรเชรษฐ์ กล่าวภายหลังยื่นคำร้องว่า ศาลอาญายกคำร้องขอออกหมายจับ พร้อมแนะนำให้กลับไปออกหมายเรียกแทน เพราะว่าพฤติการณ์ความผิดของบุคคลใกล้ชิดคนนี้มีพฤติการณ์เดียวกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง เพื่อความเป็นธรรม โดยข้อหาที่เตรียมจะออกหมายเรียก คือ ทำลายพยานหลักฐาน ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.184 ซึ่งจะออกหมายเรียกเลย ผู้ถูกออกหมายเรียกจะต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปราม