ชายคลั่งยอมสารภาพแล้ว สาเหตุอาละวาด จนปลิดชีพ "ร.ต.ต.บุญธรรม"

ล่าสุดชายคลั่งยอมสารภาพสาเหตุเดือด ยอมรับมีการเสพยา แต่เดือดอาละวาดเพราะโมโหพ่อจนเป็นเหตุให้ลงมือไม่เลือกหน้า ปลิดชีพ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ

จากกรณีเหตุสลด ชายคลั่งล็อคคอตำรวจก่อนใช้มีดเชือดคอตำรวจเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ ล่าสุดมีการแจ้ง 4 ข้อหาชายคลั่งยาเชือดคอตำรวจ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ นอกจากนี้ยังพบประวัติมีคดีอันตรายติดตัว และเจ้าตัวได้ยอมรับสารภาพต้นเหตุทำคุ้มคลั่งในครั้งนี้แล้ว

โดยความคืบหน้าล่าสุด กรณีร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัฐ อายุ 54 ปี รอง สวป.สภ.ร่อนพิบูลย์ เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราชเมื่อคืนวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่ทว่าระหว่างเจรจากันคนร้ายที่แอบอยู่หลังประตู ฉวยโอกาสทีเผลอ กระโดดเข้าล็อกคอ ร.ต.ต.บุญธรรม แล้วใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณลำคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ในเวลาต่อมา  ทราบชื่อคือ นายระพีพัฒน์  พร้อมของกลางยาบ้า 4 เม็ด และมีดปลายแหลม 1 เล่ม

 

ชายคลั่งยอมสารภาพแล้ว สาเหตุอาละวาด จนปลิดชีพ ร.ต.ต. น้ำดี

 

วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชเพื่อสอบปากคำชายคลั่ง หรือ นายระพีพัฒน์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้มีดแทงคอ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์เสียชีวิต

โดยพล.ต.ต.สมชาย เผยว่าเมื่อคืนผู้ต้องหาไม่ยอมรับว่าเสพยา แต่เมื่อช่วงเช้าตนไปสอบปากคำด้วยตนเองก็รับสารภาพว่าเสพยาและมีการนำไปตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วง โดยผู้ต้องหาบอกกับตนว่า โกรธพ่อตัวเองหาว่าพ่อเอาเงินของตัวเองไปใช้จ่ายหมดเลยโกรธจึงจะทำร้าย

 

ชายคลั่งยอมสารภาพแล้ว สาเหตุอาละวาด จนปลิดชีพ ร.ต.ต. น้ำดี

 

แต่สุดท้ายเมื่อพ่อโทรแจ้งตำรวจให้มาช่วย ทางตำรวจที่อยู่ป้อมใกล้ที่เกิดเหตุจึงรุดไปตรวจสอบ จากนั้นตำรวจที่ไปบ้านเกิดเหตุได้วิทยุขอกำลังเสริมมาช่วย ซึ่งขณะนั้น ร.ต.ต.บุญธรรม ผู้ตายเข้าเวรพอดีจึงไปที่เกิดเหตุพร้อมกับตำรวจอีก 2 นาย เมื่อไปถึงก็ได้มีการปิดล้อมบ้านผู้ต้องหา และไม่มีใครคาดคิดผู้ต้องหาวิ่งออกมาใช้มีดแทงที่คอของ ร.ต.ต.บุญธรรม จากนั้น ตำรวจที่เหลือก็เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ และพบยาบ้า 4 เม็ดในตัวผู้ต้องหา 

 

ชายคลั่งยอมสารภาพแล้ว สาเหตุอาละวาด จนปลิดชีพ ร.ต.ต.บุญธรรม

 

ส่วนร.ต.ต.บุญธรรมก็รีบนำส่งโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ และส่งต่อโรงพยาบาลมหาราช ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา