บิ๊กต่อ กร้าวเตือน "หน่อง ท่าผา" อย่าคิดสู้ ไม่งั้นเจอจัดการขั้นเด็ดขาด

จากกรณีเหตุอุกอาจ "หน่อง ท่าผา" รัวยิงสารวัตรแบงก์ เสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐม ล่าสุด บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ประกาศคำเตือนกร้าว

จากกรณีเหตุอุกอาจนายธนัชชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิท นายปวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนกนครปฐม ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อกลางดึกวันที่ 6 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

 

บิ๊กต่อ กร้าวเตือน หน่อง บ่อพลับ อย่าคิดสู้ ไม่งั้นเจอจัดการขั้นเด็ดขาด

บิ๊กต่อ กร้าวเตือน หน่อง บ่อพลับ อย่าคิดสู้ ไม่งั้นเจอจัดการขั้นเด็ดขาด

 

ต่อมา ศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับ นายธนัชชัย หมั่นมาก ในข้อหา  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน 
 

บิ๊กต่อ กร้าวเตือน หน่อง บ่อพลับ อย่าคิดสู้ ไม่งั้นเจอจัดการขั้นเด็ดขาด

 


ล่าสุดวันที่ 7 กันยายน 2566 มีรายงาน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. หรือ บิ๊กต่อ ประกาศกร้าวถึง "หน่อง ท่าผา" ลั่น ถ้าสู้เจอจัดการขั้นเด็ดขาด ไม่เกินพรุ่งนี้เช้า (8 ก.ย.66) รู้เรื่อง ย้ำตำรวจทำหน้าที่อย่างรอบคอบ

โดยบิ๊กต่อเผยว่า  สั่งการให้ชุดสืบสวน ทั้งในส่วนของตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุตำรวจถูกเชิญไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีเพียงแค่ 5 โต๊ะ และกลุ่มผู้มาร่วมงานก็รู้ดีว่า หนึ่งในโต๊ะที่เกิดเหตุเป็นโต๊ะของตำรวจ แต่คนร้ายที่ถูกออกหมายจับยังกล้าที่จะก่อเหตุ

"ถือว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่อุกอาจมากๆ ขนาดเป็นตำรวจยังกล้าลงมือ แล้วชาวบ้านจะได้รับความปลอดภัยได้อย่างไร ผมกำชับให้เร่งล่าคนร้ายอย่างเร่งด่วน เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าไม่เกินเช้าวันพรุ่งนี้ ขอบอกไว้เลยว่าถ้าคนร้ายต่อสู้ตำรวจก็จะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที"

 

บิ๊กต่อ กร้าวเตือน หน่อง บ่อพลับ อย่าคิดสู้ ไม่งั้นเจอจัดการขั้นเด็ดขาด

 

และจากแนวทางการสืบสวนพบว่าคนร้ายมีอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา และอาจจะมีปืนซ่อนอยู่ในจุดต่างๆ ในพื้นที่ด้วย จึงกำชับให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ ในส่วนของการขยายผลนั้น หากพบว่าใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ หรือมีผู้จ้างวานหรือบงการเบื้องหลัง ตนสั่งการให้จัดการออกหมายจับดำเนินคดีทุกคนอย่างเด็ดขาดไม่ให้รอดพ้นกฎหมายไปได้