เปิดชนวนเหตุแท้จริง สารวัตรทางหลวง ถูกยิงดับ ที่แท้มาจากเรื่องส่วย

เปิดชนวนเหตุแท้จริง สารวัตรทางหลวง ถูกยิงดับ ที่แท้มาจากเรื่องส่วยทางหลวง หลังกำนันนก ขอคุยหลายรอบให้เอื้อธุรกิจแต่ไม่เป็นผล

จากกรณี นายธนัชชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิท นายปวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม  เมื่อกลางดึกของวันที่ 6 ก.ย.  ที่ผ่านมา

โดยการก่อเหตุครั้งนี้ มีการสันนิฐานว่ามาจาก การที่ กำนันนก ไม่พอใจที่ ขอให้ พ.ต.ต.ศิวกร ช่วยย้ายตำแหน่งให้หลานชาย แต่ไม่ พ.ต.ต.ศิวกร ไม่ทำให้  ซึ่งต่อมาตำรวจได้มีการออกหมายจับทั้ง "หน่อง ท่าผา" และ "กำนันนก" ก่อนที่ในช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ย. "กำนันนก" ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองนครปฐมพร้อมปฏิเสธสั่งการลูกน้องคนลงมือก่อเหตุ

 

เปิดชนวนเหตุแท้จริง สารวัตรทางหลวง ถูกยิงดับ ที่แท้มาจากเรื่องส่วย

จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 65  "กำนันนก" จัดงานวันเกิด ครบ 35 ปี อย่างยิ่งใหญ่ มีการเชิญกำนันในจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียง ในเมือง มาร่วมงานวันเกิด เเละที่สำคัญกว่านั้น ในงานยังประกาศว่า มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ระดับผู้การจังหวัด รองผู้การจังหวัด ผู้กำกับการ เเละ รองผู้กำกับการ อยู่ในงานด้วยทรวมถึง นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ที่มาอวยพรวันเกิด

ภายในงาน พิธีกรอวยพรให้ กำนันนก ประสบความสำเร็จ นี่ขนาดเกเร "ยังประสบความสำเร็จ" ขนาดนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่แต่งกายคล้ายตำรวจ อวยพรวันเกิด บอกว่า "จะคอยดูความสำเร็จ ของ กำนันนก ในอนาคตข้างหน้า"   

 

เปิดชนวนเหตุแท้จริง สารวัตรทางหลวง ถูกยิงดับ ที่แท้มาจากเรื่องส่วย

ทั้งนี้ชุดสืบสวนเผยว่า ปมสาเหตุให้น้ำหนักเรื่อง ส่วยทางหลวง มากกว่า เพราะครอบครัว กำนันนก ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ถนนทางลาดยาง ซึ่งต้องเกี่ยวกับทางหลวงมีการขอกับทางตำรวจ เวลารถของกำนันนก ผ่าน ขอให้ไม่ถูกจับ เเต่ทางสารวัตรทางหลวงที่เสียชีวิต ไม่สามารถยอมได้ บอกว่า ให้ไปคุยกับทางผู้บังคับบัญชาเอง เพราะตอนนี้ก็ถูกสั่งการให้จัดการเรื่อง ปัญหาส่วยและสติกเกอร์ 

 

  เปิดชนวนเหตุแท้จริง สารวัตรทางหลวง ถูกยิงดับ ที่แท้มาจากเรื่องส่วย

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่าทั้ง กำนันนก เเละพ่อ ไม่ค่อยคุยกับใคร เเต่สาเหตุที่ "กำนันนก" เป็น "กำนัน" เพียงเเค่อายุ 35 ปี เพราะได้รับบารมีจากนายประโยชน์ จันทร์คล้าย ผู้เป็นพ่อล้วน ๆ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 10 ปีก่อน หลังเข้ารับตำแหน่งได้ 1 ปี อดีตกำนันตำบลตาก้องได้เสียชีวิต จึงลงสมัครกำนัน ได้รับตำแหน่งกำนันจนถึงปัจจุบัน