"บิ๊กโจ๊ก"เผยตำรวจบางนายให้การไม่ตรงกัน ซัดเดือด ตำรวจหลายนายจบมาจากโรงเรียน ทำไมต้องมาเดินตามหลังผู้ไม่มีความรู้

   ความคืบหน้าคดี"กำนันนกนครปฐม"หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย และมือปืนลูกน้องคนสนิท "หน่อง ท่าผา"นายธนัญชัย หมั่นมาก ที่ล่าสุดถูกวิสามัญไปแล้ว  ซึ่งในวันที่ 8 ก.ย.66  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผย ว่า คดีแบ่ง 3 ส่วน คือ ส่วนแรก เป็นคดียิงตำรวจทางหลวง โดย ผบ.ตร. สั่งโอนคดีให้กองปราบปราม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยุติธรรม โดยผบช.ก.จะเป็นผู้กำกับดูแลในการรวบรวมข้อมูลในสำนวน
 


    ส่วนที่ 2 คือคดีวิสามัญ หน่อง ท่าผา จะเป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 7 และส่วนที่ 3.คดีที่ ภ.จว.นครปฐม กรณีตำรวจกระทำผิดตามกฎหมายอาญา ม.157 ซึ่งวันนี้จะสอบปากคำแม่บ้าน เจ้าของร้านโต๊ะจีน และวันที่ 9ก.ย.66 จะสอบปากคำตำรวจ 21-25 นายที่อยู่ขณะเกิดเหตุ และตำรวจที่อยู่ภายนอกงานอีก 6-7 นาย

"บิ๊กโจ๊ก" ฮึ่ม คนจะโกหกเมื่อทำผิด ตร.ให้การไม่ตรงกัน ซัดไปเดินตามหลังทำไม
   เพื่อสืบหาว่าใครเป็นผู้สั่งการให้ยิง ก่อนแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นอกจากนี้ ตำรวจกำลังขอหมายค้นเพื่อสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจของกำนันนก เบื้องต้นยังไม่พบเรื่องยาเสพติดและการพนัน แต่คาดว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกับธุรกิจรถบรรทุก เพราะตำรวจหลายนายนอกพื้นที่ แม้กระทั่ง ผกก.สน.พญาไท ที่เคยสังกัดตำรวจทางหลวง ก็เข้าไปร่วมงานเลี้ยงด้วย

"บิ๊กโจ๊ก" ฮึ่ม คนจะโกหกเมื่อทำผิด ตร.ให้การไม่ตรงกัน ซัดไปเดินตามหลังทำไม

"บิ๊กโจ๊ก" ฮึ่ม คนจะโกหกเมื่อทำผิด ตร.ให้การไม่ตรงกัน ซัดไปเดินตามหลังทำไม
   นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังได้ซักถามตำรวจบางนายแล้ว พบว่ายังให้การไม่ตรงกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่มนุษย์จะโกหกเมื่อทำผิด หากจับได้ว่าทำผิดก็ต้องดำเนินคดี เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นเสียใจ แต่หากเรื่องนี้ตำรวจไม่มีส่วนรู้เห็นและไปเกี่ยวข้อง ก็จะไม่เกิดขึ้นแต่แรก ย้ำว่ากำนันนกไม่มีทางหลุดรอดคดีแน่นอน พร้อมสั่งคัดค้านการประกันตัว

 

ส่วนตัวมองว่าตำรวจหลายนายจบมาจากโรงเรียน แต่ต้องมาเดินตามหลังผู้ไม่มีความรู้ ที่คนร้ายฮึกเหิมเพราะมีคนให้ท้าย