ด่วน 6 ตร.สารภาพแล้ว "บิ๊กโจ๊ก" ถึงกับของขึ้น มันเหิมเกริมเกินไป

บิ๊กโจ๊ก เตรียมล้างบางผู้มีอิทธิพล หลังได้ฟังคำสารภาพ 6 ตำรวจ ลั่นมันเหิมเกริมเกินไป พร้อมพูดถึงประเด็นเรื่องส่วย...

จากกรณี จับกุม 6 ตำรวจ เซ่นปมคดีปลิดชีพพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ ที่บ้านกำนันนก โดยทั้ง 6 ตำรวจถูกตั้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,  โดยเจ้าหน้าที่ยังได้คัดค้านการประกันตัวทุกกรณี พร้อมติดตามของหลวงคืน ทั้ง จยย. นำทาง "กำนันนก" หนี และ วิทยุสื่อสาร

 

ด่วน 6 ตร.สารภาพแล้ว "บิ๊กโจ๊ก" ถึงกับของขึ้น มันเหิมเกริมเกินไป

 

โดยทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ได้เผยความคืบหน้าของคดีตอนนี้ว่าตำรวจในเหตุการณ์แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเกิดเหตุและวิ่งหนีไป ไม่ทำอะไรเลย ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

โดยกลุ่มแรกเราออกหมายจับไปบางส่วนแล้ว ส่วนกลุ่ม 2 ร่วมกันทำลายพยานหลักฐานและพากำนันนกหนี และกลุ่มที่ 3  กลุ่มที่พาคนเจ็บส่งโรงพยาบาลตรงนี้เราต้องให้ความเป็นธรรมเขา

ด่วน 6 ตร.สารภาพแล้ว "บิ๊กโจ๊ก" ถึงกับของขึ้น มันเหิมเกริมเกินไป

 

คดีนี้ถือไม่ซับซ้อน ถ้าเปรียบเทียบคดีแอมไซยาไนท์ ง่ายกว่า เพราะพยานหลักฐานนิ่ง ขณะที่ผู้ต้องหาก็นิ่งอยู่แล้ว ดังนั้นคดีนี้เมื่อไล่เส้นทางการเงิน และกล้องวงจรปิดต่างๆ ใกล้ครบแล้ว คิดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ จะสมบูรณ์ ทั้งนี้เมื่อมีข้อมูลที่ชัดเจนแล้วสามารถให้ศาลอนุมัติหมายจับได้ เพราะศาลเชื่อในพยานหลักฐาน

จากการสอบสวนตำรวจทั้ง 6 คนก็รับสารภาพตรงกัน ว่ากำนันนกสั่งการชัดเจน แต่ประเด็นหลักไม่ใช่ส่วย แต่เป็นเรื่องของการขอตำรวจแล้วไม่ให้ ก็สั่งยิงพูดง่ายๆ คือเหิมเกริมและอยู่อย่างนี้มานาน ผูกพันกับตำรวจท้องที่มานานจนกระทั่งเหิมเกริม ฉะนั้นวันนี้ต้องล้างบางเสียที

แม้เวลานี้กำนันนกจะภาคเสธ โดยเขาบอกไม่ได้เป็นคนสั่งให้ยิง บอกว่าหน่องยิงเอง ซึ่งกำนันนกยังไงก็ไม่มีทางหลุดรอดคดีนี้ เพราะการที่เราขออนุมัติออกหมายจับศาลยังเชื่อในพยานหลักฐานที่เรามี วันนี้มีทั้งพยานให้การยืนยันและพยานแวดล้อม ยังไงก็ไม่มีทางหลุด ล่าสุด กำนันนกก็ยังไม่ขอประกันตัว ซึ่งเขากลัวความไม่ปลอดภัย

 

ด่วน 6 ตร.สารภาพแล้ว "บิ๊กโจ๊ก" ถึงกับของขึ้น มันเหิมเกริมเกินไป