ควบคุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ ส่งศาลฝากขังวันนี้ ด้าน ผกก. ชี้ น่าสลดใจ บางคนเป็นเพื่อนร่วมรุ่น เห็นหน้ากันมานานแท้ๆ...

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ในวันเกิดเหตุที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก นั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งก็ได้เตรียมออกหมายจับแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วล่าสุดศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 นาย หลังมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี โดยวันนี้(11 ก.ย. 66 )ยังมีการควบคุมตัว 6 ตำรวจ ส่งศาลฝากขังเรือนจำ ซึ่งตลอดการนำตัวไปเรือนจำสื่อได้มีการถามทาง 6 ตำรวจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ทั้ง 6 ตำรวจยังปิดปากเงียบ 

 

คุมตัว 6 ตร. เอี่ยวคดียิง สว.แบงค์ ฝากขัง ผกก.ชี้ บางคนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกัน

โดยทั้ง 6 ตำรวจมีรายชื่อดังต่อไปนี้

1. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.476/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

 

2. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.480/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

 

3. ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.478/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

 

4.ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.477/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่,เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,
 

5. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.479/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

 

6. ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.481/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

 

คุมตัว 6 ตร. เอี่ยวคดียิง สว.แบงค์ ฝากขัง ผกก.ชี้ บางคนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกัน

ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด หลังจากที่มีการควบคุมตัว นายธนัญชัย หรือ หน่อง และ นายประวีณ หรือกำนันนก พร้อมอาวุธปืนของกลาง หลังจากที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนไว้ได้แล้วได้รู้เห็นเป็นใจในการปล่อยตัว หรือยินยอมให้มีการปล่อยตัว นายธนัญชัย หรือ หน่อง ไป และรู้เห็นเป็นใจ หรือยินยอมให้มีการพา กำนันนก หลบหนี ภายหลังที่ก่อเหตุยิงสารวัตรแบงค์

 

คุมตัว 6 ตร. เอี่ยวคดียิง สว.แบงค์ ฝากขัง ผกก.ชี้ บางคนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกัน

 

โดย พ.ต.อ.ภูภณ ได้ให้โอวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจถือว่า เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องราวที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ และยังถือเป็นบทเรียนราคาแพงและเป็นเรื่องน่าสลดใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบางรายที่ถูกจับกุมนั้นยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันและเห็นหน้ากันมานาน