โยก 4 ตร.ฝีมือดี  รักษาการแทน นั่งเก้าอี้ ผกก.เบิ้ม-สารวัตรแบงค์ ที่เสียชีวิต

โยก 4 ตำรวจฝีมือดี รักษาการตำแหน่งทางหลวง 2 หลังการเสียชีวิต“ผกก.เบิ้ม-สารวัตรแบงค์” เพื่อการบริหารจัดการ องค์กรขับเคลื่อนต่อได้ ...

วันที่ 14 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 246/2566 ให้ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.กลุ่มงานถวายความปลอดภัย บก.ทล. ไปรักษาราชการแทน ผกก.2 บก.ทล. ควบคู่อีกตำแหน่ง เช่นเดียวกับให้ พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.6 บก.ปปป. รักษาราชการแทน รอง ผกก.2 บก.ทล. และ พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.กก.5 บก.ปคม. รักษาราชการแทนตำแหน่ง สว.กก.2 บก.ทล. อีกตำแหน่ง

พร้อมกันนี้ในคำสั่งดังกล่าวยังให้ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท. ไปปฏิบัติหน้าที่ใน ตำแหน่ง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม และ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ คนเก่าที่เสียชีวิตไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้การบริหารจัดการและดำเนินการต่างๆในองค์กรสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้
 

สำหรับ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท. นั้น อดีตเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นนายเวรของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สมัยที่ยังดำรงตำแหน่งเป็น ผบก.ป. หรือ  ผู้การกองปราบ ส่วน พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.กก.5 บก.ปคม. นั้นเดิมเคยปฏิบัติหน้าที่ สว.กก.2 บก.ทล. รับผิดชอบพื้นที่ จ.นครปฐม อยู่ประมาณ 4 ปี ก่อนจะย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง สว.กก.5 บก.ปคม. เมื่อคำสั่งปีที่ผ่านมา

 

พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.กก.5 บก.ปคม. รักษาราชการแทนตำแหน่ง สว.กก.2 บก.ทล.

 

พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท. ไปปฏิบัติหน้าที่ใน ตำแหน่ง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

 

พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.กลุ่มงานถวายความปลอดภัย บก.ทล. ไปรักษาราชการแทน ผกก.2 บก.ทล.

 

พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.6 บก.ปปป. รักษาราชการแทน รอง ผกก.2 บก.ทล.