รวบ ไฮโซเก๊ "ธนาธร" สร้างโปรไฟล์ หล่อ รวย หลอกเงินสาว สารภาพมีปมตอนเด็ก

ด่วน สืบนครบาลจับ"ธนาธร หรือมีน vogue" ไฮโซเก๊ นักต้มตุ๋นภัยร้ายผู้หญิงในโลกออนไลน์ ที่ใช้หน้าตาและสร้างโปรไฟล์หลอกเหยื่อ...

สืบนครบาลรวบ“ธนาธร หรือมีน vogue” ไฮโซเก๊นักต้มตุ๋น มีแผนประทุษกรรมใช้ใบหน้าหล่อเหลาของตัวเอง สร้างโปรไฟล์ในเพจเป็นหนุ่มไฮโซ อ้างเป็น CEO บริษัทสร้างบ้าน และกรรมการสำนักงานกฎหมาย อวดว่ามีนาฬิกาเรือนแพงและรถหรู  อีกทั้งอ้างว่ารู้จักไฮโซคนดังหรือผู้มีอำนาจ  เพื่อลวงเหล่าบรรดาหญิงสาวบนโลกโซเชียล ว่าได้เจอชายในฝันรักจริง

และเมื่อนัดพบบางรายถูกลักเอาทรัพย์สิน ยืมเงิน โดยล่าสุดเหยื่อฐานะไม่ดีจะขอยืมเงิน 180 บาท โดยหลอกว่าเป็นค่าน้ำมันเพื่อขับรถไปรับ และเมื่อเหยื่อโอนเงินให้ก็ปล่อยทิ้งให้เธอยืนรอพบอยู่เป็นเวลา 6 ชั่วโมง  จากการสืบสวนพบว่าก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 30 ราย ความเสียหายกว่าล้านบาท

เรื่องถึงหู น.1 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จึงสั่งการให้ ผู้การจ๋อ พร้อมนักสืบมือดีของสืบนครบาล ไล่ล่าภัยผู้หญิงรายนี้ และยังได้ความร่วมมือจากเพจ “บิ๊กเกรียน” ที่ได้ร่วมกันติดตามไล่ล่า โดยให้เบาะแสสำคัญจากเหยื่อรายหนึ่ง

 

รวบ ไฮโซเก๊ \"ธนาธร\" สร้างโปรไฟล์ หล่อ รวย หลอกเงินสาว สารภาพมีปมตอนเด็ก

ผู้การจ๋อ นำกำลังติดตามรอยเท้าเบาะแสไปจนได้พบกับ “เหยื่อรายล่าสุด” ซึ่งกำลังคบกับคนร้ายอยู่ ซึ่งชุดสืบสวนได้เบาะแสว่า คนร้ายกำลังจะหลอกเอารถยนต์ของเธอไปจำนำย่านเพชรเกษม

ครานั้นอยู่ในช่วงดึกสงัดซึ่งชุดสืบสวนกำลังซุ่มโปร่งกันอยู่ ความกดดันเริ่มถาโถมเมื่อต้องแข่งกับเวลา ต้องจับให้ได้ก่อนก่อเหตุครั้งใหม่ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ทราบเพียงเบาะแสว่าคนร้ายอยู่ละแวกสวนรถไฟ ก่อนนำกำลังปูพรมทั่วพื้นที่กว่า 7 ชั่วโมง กระทั่งวันที่ 27 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 16.00 น. จึงสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ โดยจับกุมตัวได้ที่ ซอยวิภาวดีรังสิต 17 แยก 10 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จ.กรุงเทพฯ ขณะที่คนร้ายกำลังจะพาเหยื่อรายล่าสุดลวงให้เหยื่อนำรถไปจำนำ ได้อย่างทันควัน

รวบ ไฮโซเก๊ \"ธนาธร\" สร้างโปรไฟล์ หล่อ รวย หลอกเงินสาว สารภาพมีปมตอนเด็ก

 

โดยรูปแบบการก่อเหตุ คนร้ายจะไล่ป้อเหล่าหญิงสาวบนโลกโซเชียล ทำให้ความสัมพันธ์เจ้าตัวกับเหยื่อก้าวไปสู่การนัดพบเจอได้อย่างง่ายโดยเมื่อถึงระดับการนัดพบ คนร้ายจะแต่งตัวดี ดูมีฐานะ เสมือนเป็นไฮโซจริง แต่ที่เหลือร้ายคือทักษะการสนทนาที่จะมักอวดอ้างว่าตนรู้จักไฮโซคนดังหรือผู้มีอำนาจ

ในการนัดพบครั้งแรกๆ คนร้ายมักจะพาเหยื่อหญิงสาวไป “เข้าวัดทำบุญ” สร้างภาพเป็นหนุ่มไฮโซหล่อรวย จิตใจสายบุญ เรียกได้ว่าทักษะการสร้าง First Impression ต่อเหยื่อหญิงสาวนั้น ทำได้อย่างชำนาญสุดๆ พาเอาเหล่าบรรดาหญิงสาวเคลิบเคลิ้ม มโนไปว่าได้เจอชายในฝัน แต่เมื่อได้คบหากันพักหนึ่งก็จะเข้าสู่กระบวนการหลอกลวงเพื่อเอาทรัพย์สิน

โดยการเชือดอย่างไรนั้น จะขึ้นกับสถานการในความสัมพันธ์ทั้งสองบนโซเชียล แต่โดยส่วนใหญ่เหยื่อจะถูกลักทรัพย์  หากเหยื่อไหวตัวทันและเริ่มตีตัวออกห่าง คนร้ายไม่สามารถกินชิ้นเนื้อก้อนใหญ่ได้ ก็มักจะขโมยของ ขโมยทรัพย์สินต่างๆของเหยื่อ บางรายถูกยกตู้ ยกทีวี โดยเหยื่อบางราย เมื่อคนร้ายรู้ว่าเธอมีฐานะไม่ดี ก็ยังโทรมาขอยืมเงินเธออีก “180 บาท” โดยหลอกว่าเป็นค่าน้ำมันเพื่อขับรถไปรับ และเมื่อเหยื่อโอนเงินให้ก็ปล่อยทิ้งให้เธอยืนรอพบอยู่เป็นเวลา 6 ชั่วโมง โดยคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นเวลาหลายปี 

 

รวบ ไฮโซเก๊ \"ธนาธร\" สร้างโปรไฟล์ หล่อ รวย หลอกเงินสาว สารภาพมีปมตอนเด็ก

 

ในชั้นจับกุม “ธนาธร vogue” ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชีวิตของตนลำบากพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุ 4 ขวบทำให้ขาดคนสั่งสอน เกิดความหลงผิด ลองผิดลองถูกเอง ตนเป็นหนุ่มหน้าตาดี ชอบถ่ายรูปกับรถหรู เป็นหนุ่มโปรไฟล์ดีในโลกออนไลน์ เลยมีผู้หญิงเข้ามาเยอะตนจึงมีแฟนหลายคนคบซ้อนพร้อมกัน 4-5 คน เมื่อมีผู้หญิงเข้ามาก็จะทำทีคบหากันเพื่อหลอกยืมเงิน โดยเคยยืมสูงสุดหลักล้านเพื่อไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด ทำให้ชีวิตเกิดปัญหา เครียดไม่มีเงิน เกิดปัญหาชีวิตเรื่อยมา ส่วนเรื่องที่ถูกจับตอนนั้นปี 63 ตนได้ทะเลาะกับผู้หญิงคนนึงเรื่องยืมเงิน จนทำให้โทรทัศน์ในห้องผู้หญิงคนนั้นพังจึงยกออกไปขาย ยืนยันไม่ได้ขโมย ส่วนเรื่องคดีอื่นๆก็เป็นคดีเกี่ยวกับซื้อขายรถ ตนพยายามเคลียร์จนหมดแล้ว พร้อมเปิดหน้าเพื่อให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และอยากเตือนผู้หญิงในโลกออนไลน์ว่า อย่ามองคนที่ภายนอก เพราะความจริงอาจจะไม่เหมือนที่เห็นในโลกออนไลน์ และขอให้สัญญากับผู้การจ๋อว่าเมื่อพ้นโทษจะกลับตัวเป็นคนดี” หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ขอบคุณเพจ สืบนครบาล