คืบหน้า"คดีกำนันนก" กองปราบฯ จ่อสรุปสำนวนส่งฟ้องสัปดาห์หน้า มั่นใจหลักฐาน

ความคืบหน้าล่าสุด"คดีกำนันนก" กองปราบฯ เตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องสัปดาห์หน้า มั่นใจหลักฐานเอาผิดได้แน่นอน...

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ เเละ ร.ต.อ.อมตะ ชนะพงษ์ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีกำนันนก ร่วมประชุมหารือความคืบหน้าทางสำนวนคดี

 

คืบหน้า"คดีกำนันนก" กองปราบฯ จ่อสรุปสำนวนส่งฟ้องสัปดาห์หน้า มั่นใจหลักฐาน

 

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกำนันนก ว่า วันนี้มาร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องของรูปสำนวนคดี ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 สำนวน อาทิ สำนวนคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร และ สำนวนคดีเอาผิด กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในงาน ซึ่งทั้ง 2 สำนวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในที่ประชุมทางฝั่งอัยการเองก็ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย พยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งต้องดูให้รอบครอบ เพื่อความแน่นหนา และ เป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
 

คืบหน้า"คดีกำนันนก" กองปราบฯ จ่อสรุปสำนวนส่งฟ้องสัปดาห์หน้า มั่นใจหลักฐาน

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. กล่าวว่า สำหรับการเชิญตัวแทนจากทางอัยการมาร่วมประชุมในวันนี้เป็นการเชิญมาในฐานะที่ปรึกษา เพื่อที่จะได้รับฟังข้อแนะนำเรื่องพยานหลักฐานและรายละเอียดในสำนวนคดีต่างๆ ในแบบมุมมองของอัยการ ส่วนความคืบหน้าสำนวนคดีนั้น ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเก็บรายละเอียดบางส่วนเล็กน้อย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคงแล้วเสร็จ
 

ทั้งนี้ จากพยานหลักฐานที่มีอยู่มั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกำนันนกได้ ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดกู้ได้หรือไม่นั้นไม่ได้หนักใจ เพราะข้อเท็จจริงไม่ได้ขึ้นอยู่ที่หลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะหลักฐานทุกชิ้นมีความสำคัญไม่ต่างกัน ทุกอย่างต้องนำมาประกอบกันหมด