สาวเจ้าของร้านอาหาร ร้องทุกข์กับสายไหมต้องรอด ถูกนักร้องลูกทุ่งชื่อดังผลงานเพลง 2 ล้านวิว โกงแชร์ เสียหายเกือบ 10 ล้านบาท


    นางสาวน้ำทิพย์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอาหารย่านวัชรพล เข้าขอความช่วยเหลือ กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกนักร้องลูกทุ่งชื่อดังย่านอโศกโกงแชร์ มูลค่าความเสียหายกว่า 7 แสนบาท โดยนางสาวน้ำทิพย์ ระบุว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้วตนได้รู้จักกับแม่ของนักร้องหนุ่มคนดังกล่าว  แล้วชักชวนเล่นแชร์กับลูกชาย โดยบอกว่า ดอกเบี้ยดี จ่ายตรงเวลา ซึ่งตอนนั้นยังไม่ปักใจเล่น 

  สาวเจ้าของร้านอาหาร โดนนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ผลงานแพลง 2ล้านวิว โกงแชร์

 

  แต่เนื่องด้วยว่ามีผู้เล่นที่ตนเองรู้จักว่านักร้องคนดังกล่าวเป็นคนดีและมีฐานะมั่นคง อีกทั้งยังเป็นนักร้องดัง จึงตัดสินใจร่วมเล่นด้วยลงไปจำนวน 1 มือ ซึ่งเป็นมือเล็กๆ ปรากฎว่า ตลอดการเล่น 2 ปี ได้เงินครบและตรงเวลาตลอด จนกระทั่งกลางปีที่แล้ว ตัดสินใจลงมือใหญ่ทุนในการเล่นจำนวน 3 มือ ซึ่งตนหวังมือสุดท้าย เพื่อนำเงินดังกล่าวมาโปะบ้าน

 

สาวเจ้าของร้านอาหาร โดนนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ผลงานแพลง 2ล้านวิว โกงแชร์

แต่ปรากฎว่า เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งมีผู้ที่เล่นแชร์ในกลุ่มลอกว่ายังไม่ได้เงิน และได้เงินไม่ครบ ตนจึงโทรศัพท์หาภรรยาของนักร้องคนดังกล่าวว่า หากตนส่งครบสัญญาจะได้เงินครบหรือไม่ และได้รับการยืนยันว่า ได้ครบแน่นอน ตนจึงส่งต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งส่งครบสัญญา ซึ่งมือดังกล่าว ตนจะต้องได้เงินประมาณ 3 แสนบาท กลับไม่ได้เงิน พอไปทวงถามเจ้ามือบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนผ่านไป 1 ปี ยังไม่ได้เงินเลย เช่นเดียวกันสมาชิกวงแชร์ 13 คน รวมความเสียหายใน 3 วงแชร์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งที่จังหวัดมหาสารคาม 

 แต่ทางตำรวจที่นั่น แนะนำให้กลับมาแจ้งความ ตนจึงเข้ามาแจ้งความที่ สน.คันนายาว ปรากฎว่า ตำรวจได้เรียกนักร้องคนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ยอมรับชดใช้ค่าเสียหายให้กับตน จึงเกิดการโต้เถียงขึ้น นอกจากนี้ นักร้องหนุ่มคนดังกล่าวและภรรยา ยังเข้าไปในกลุ่มแชร์และเกลี้ยงกล่อมลูกแชร์คนอื่นๆ ว่าห้ามนำข้อมูลหลักฐานต่างๆ มาให้กับตน ถ้ายังติดต่อสื่อสารก็จะไม่คืนเงินให้แม่แต่สลึงเดียว

สาวเจ้าของร้านอาหาร โดนนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ผลงานแพลง 2ล้านวิว โกงแชร์

ทำให้ลูกแชร์หลายคนไม่กล้ามอบหลักฐานให้ตนในการดำเนินคดีกับนักร้องคนดังกล่าว โดยอ้างว่าจะจ่ายเงินคืนให้วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 นี้ จากการขายที่ดินในพื้นที่โคราชนำเงินมาใช้หนี้ให้กับลูกแชร์ ทั้งนี้ ส่วนตัวที่มาร้องสายไหมต้องรอดในวันนี้ เพราะต้องการให้ประกาศเตือนประชาชน รวมถึงลูกแชร์ทั้งหมดให้แจ้งความดำเนินคดีกับนักร้องคนดังกล่าว เพราะตนมองแล้วว่า ไม่มีความเป็นไปได้ในการจ่ายเงินคืนลูกแชร์ทั้งหมดได้

 

เพราะความเสียหายน่าจะเกือบ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตามจาการตรวจสอบ ล่าสุด พบว่า ยังมีผู้เสียหายมากกว่า 13 คน อีก 7 คน ยังหาตัวตนไม่ได้ สำหรับนักร้องคนดังกล่าว ยังมีการระดมทุนบ้านออมทอง และบ้านแชร์ ภายใต้ชื่อ น้ำผึ้งออมทองด้วย 

 

  ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า วิธีการโกงแชร์ของเท้าแชร์ส่วนใหญ่ จะระดมคนมาเล่นแชร์ โดยใช้มือผีเป็นตัวหลอกล่อเหยื่อให้ร่วมลงทุน อย่างกรณีมีวงแชร์ 20 มือ จะมีมือผี 10 มือ ส่วนที่เหลือเป็นเหยื่อ ซึ่งเหยื่อที่เข้ามาเล่นมักต้องการมือท้ายๆเพื่อหวังดอกเบี้ย ดังนั้น ใน 10 มือแรกจะเป็นมือผีทั้งหมด

 

สาวเจ้าของร้านอาหาร โดนนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ผลงานแพลง 2ล้านวิว โกงแชร์

ซึ่งเมื่อเริ่มเปียมือที่ 11 -12 ก็จะเริ่มไม่ได้เงิน เพราะ 11 มือก่อนหน้านี้เป็นแชร์ผี ไร้ตัวตน หลังจากนั้นก็จะปิดบ้านหลบหนี บางรายก็จะแ้างถูกลูกแชร์ชักดาบเพื่อไม่จ่ายเงิน และคิดว่า ลูกแชร์ส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้งความ หากแจ้งความก็จะประวิงเวลาไปเรื่อยๆ ตนจึงขอเตือนและประชาสัมพันธ์ไปยังลูกแชร์ออมทอง เข้าแจ้งความ เพราะเชื่อว่าตั้งแต่ที่ทำงานมาตลอด 3 ปี ยังไม่เคยพบว่า ลูกแชร์คนใดได้เงินจากเท้าแชร์เลย