มือปืนประกบยิง นักเลงวัวลานคนดัง เสียชีวิตต่อหน้า เจ้าของลานวัวนครปฐม

มือปืนอุกอาจ ประกบยิง "สาโรจน์ บางเค็ม" ขาใหญ่วัวลานเมืองเพชร ต่อหน้าต่อตา เจ้าของลานวัวนครปฐม เสียชีวิตคาที่

มือปืนประกบยิง นักเลงวัวลานคนดัง เสียชีวิตต่อหน้า เจ้าของลานวัวนครปฐม : แตกฮือกันทั้งบางหลังจากที่ช่วงกลางดึกของวันที่ 5 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ด.ต.ราชศักดิ์  สินสมบุญ หัวหน้าตู้เวียงคอย อ.เมือง จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายบริเวณลานวัวชั่วคราวภายในวัดเวียงคอย จึงรายงานไปยังศูนย์วิทยุ 191 เพชรบุรีและรายงานให้ พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี และพนักงานสอบสวนทราบ 

 

สาโรจน์บางเค็ม

ในที่เกิดเหตุพบร่างของ นายเรืองโรจน์ นุชศิลป์ หรือ "สาโรจน์ บางเค็ม" อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ถนนคีรีรัฐยา ต.คลองกระแชง จ.เพชรบุรี ผู้กว้างขวางในวงการวัวลานเมืองเพชร ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ประกบยิงเข้าที่บริเวณขมับขวา ท้ายทอย และแขนซ้าย 3 แห่ง นอนเสียชีวิตบริเวณท้ายรถบรรทุกหกล้อ ทะเบียน 81-1639 นครปฐม ของ นายสมนึก สังข์แก้ว อายุ 65 ปี เจ้าของวัวลานจากนครปฐม ที่เห็นเหตุการณ์ 

 

สาโรจน์บางเค็ม


แต่เมื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว กลับพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นแนวเขตติดต่อกันกับ ต.เวียงคอย อ.เมือง กับ ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จึงได้ประสานกับ ร.ต.อ.สัญญา จันทร์ยิ้ม พงส.สภ.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มารับช่วงต่อ

 


ทั้งนี้จากการสอบสวน นายสมนึก เจ้าของวัวลานจาก จ.นครปฐม ที่นำวัวลานมาเล่นที่สนามวัวลานชั่วคราวภายในวัดเวียงคอย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายโรจน์ ซึ่งเป็นคนรู้จักกันดีในวงการวัวลานเพชรบุรี - นครปฐม ได้เดินแวะเข้ามาพูดคุย ซึ่งนายโรจน์ยืนอยู่ท้ายรถบรรทุก ตนเองนั่งอยู่บนไม่กระดานที่พาดกับลูกกรงรถ เพิ่งจะพูดคุยกันได้ไม่กี่คำ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด 

 

สาโรจน์บางเค็ม

จากนั้น นายโรจน์ล้มลง ส่วนคนร้ายเป็นชายกลางคน สวมเสื้อแขนยาวลายสกอต กางเกงขายาว สวมหมวกปีกคลุมศีรษะ ทำให้มองไม่เห็นใบหน้า หลังจากลั่นกระสุนแล้วก็เดินฉีกตัวไปทางด้านหลังวัด ซึ่งตนไม่ได้สังเกตว่าหนีไปอย่างไร ด้วยความตกใจ ก่อนที่จะเห็นว่านายโรจน์ที่ถูกยิงเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ โดยกระสุนนัดหนึ่งไปถูกเข้าที่ขาของทีมงานตนเองได้รับบาดเจ็บไปอีกหนึ่งคน จึงได้รีบนำส่งยัง รพ.พระจอมเกล้า

 

 

ด้าน น้าของผู้เสียชีวิตทราบข่าวจึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเล่าว่า ตนซึ่งเป็นน้าสาวได้ห้ามปรามว่าให้เลิกเล่นวัวลานได้แล้ว เพราะมีแต่เรื่องที่เกิดจากวัวลานที่ชอบเล่น จนมาเกิดเหตุร้ายเข้าในวันนี้ โดยเดิม นายเรืองโรจน์ หรือฉายา สาโรจน์บางเค็ม เป็นคนที่เกิดในตรอกวัดพระนอน เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ชอบวัวลานมาตั้งแต่เด็ก โตขึ้นไปได้ภรรยาคนแรกที่ ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ด้วยความที่ชอบวัวลาน เพื่อนฝูงจึงขนานนามว่า "สาโรจน์ บางเค็ม" เป็นผู้กว้างขวางในวงการวัวลานภาคกลาง และชอบเป็นคนประสานงานในการจัดกิจกรรมวัวลานในจังหวัดเพชรบุรี 


สำหรับแนวทางในการสืบสวนของตำรวจ ทราบว่า คนร้ายสวมเสื้อแขนยาวลาย กางเกงขายาว สวมหมวกปีกกว้างบังใบหน้า และสวมแมสก์ ได้เดินตามหลังนายโรจน์เข้ามา เมื่อสบโอกาสจึงได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง จำนวน 4 นัด ก่อนที่จะเดินฉีกตัวหลบหนีไปทางหลังวัดเวียงคอย โดยมีเพื่อนจอดรถ จยย.รออยู่ ก่อนที่จะซ้อนท้ายแล้วหลบหนีไป โดยตำรวจได้ทำการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ และเก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงไปตรวจสอบ คาดว่าคงได้ตัวคนร้ายในเร็วๆ นี้

สาโรจน์บางเค็ม
ภาพจาก ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ๑๙๑ เพชรบุรี