หนุ่มแจ้งความโดนมิจฉาชีพ ดูดเงินกว่า 10,000 แต่สุดท้ายคนแจ้งโดนจับซะเอง

หนุ่มเมืองนนท์โร่แจ้งตำรวจโดนมิจฉาชีพ บอกให้โหลดแอปพลิเคชัน ก่อนดูดเงินไปกว่า 10,000 แต่สุดท้ายคนแจ้งโดนจับซะเอง

หนุ่มแจ้งความโดนมิจฉาชีพ ดูดเงินกว่า 10,000 แต่สุดท้ายคนแจ้งโดนจับซะเอง : ถ้าในปี 2023 จะจัดอันดับบุคคลสุดซวยแห่งปี น่าจะมีรายชื่อ นายปรีดา อายุ 33 ปี อยู่ในนั้น เพราะหลังจากที่เขาได้เดินทางมาแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ สภ.บางกรวย ว่า ถูกมิจฉาชีพ บอกให้โหลดแอปพลิเคชัน และสูญเงินไปกว่า 10,000 บาท แต่สุดท้ายเขากลับเป็นคนโดนตำรวจจับเสียเอง 

 

หนุ่มแจ้งความโดนมิจฉาชีพ ดูดเงินกว่า 10,000 แต่สุดท้ายคนแจ้งโดนจับซะเอง

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ตามรายงานระบุว่า พ.ต.ต. ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สว.(สอบสวน) สภ.บางกรวย ได้จับกุมตัวนายปรีดา อายุ 33 ปี ส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี

 

ด้าน ส.ต.ต. พิทักษ์ โพยมชัชวาล เล่าว่า นายปรีดา ได้เข้ามาแจ้งความ เรื่องถูกมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บอกให้ผู้เสียหายโหลดแอปพลิเคชัน และทำตามขั้นตอน ทำให้เงินในบัญชีโดนดูดไปประมาณ 10,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงขอบัตรประชาชนเพื่อเสียบเข้าเครื่อง เพื่อดูข้อมูลแต่ไม่อ่านผล 

 


กระทั่งค้นทะเบียนราษฎรตามเลขบัตรประชาชน ทำให้พบว่าผู้เสียหายรายนี้ มีหมายจับค้างเก่า ที่ สภ.บางใหญ่ จึงนำบัตรประชาชนเสียบเข้าเครื่องอีกครั้ง แกล้งชวนคุย ก่อนจะขอตัวไปเข้าห้องน้ำ และโทรหาสารวัตร เพื่อแจ้งข้อมูล 

 

 

ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สว.(สอบสวน) สภ.บางกรวย กล่าวว่า ได้ตรวจสอบไปยัง สภ.บางใหญ่ ปรากฏว่าหมายจับ เพิ่งออกเมื่อเดือนมิ.ย. จึงแจ้งชุดป้องกันปราบปรามสภ.บางกรวย เข้าควบคุมตัว

 

 

จากข้อมูล ผู้ต้องหาคนดังกล่าว มีหมายจับ ฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดที่สมคบนั้น และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือว่าเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และร้ายแรง

 

หนุ่มแจ้งความโดนมิจฉาชีพ ดูดเงินกว่า 10,000 แต่สุดท้ายคนแจ้งโดนจับซะเอง