คดีพลิกแรง "ชัย ลำพูน" ยังไม่เสียชีวิต เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง

ลูกชาย "ชัย ลำพูน" ตำนานนักสนุกเกอร์ชื่อดัง แจงข่าวลือคุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เตือนระวังมิจฉาชีพรับบริจาค

คดีพลิกแรง "ชัย ลำพูน" ยังไม่เสียชีวิต เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง : คดีพลิกแบบฝุ่นตลบหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า "ชัย ลำพูน" หรือ นายศักดิ์ชัย ซิมงาม ตำนานนักสนุกเกอร์ชื่อดัง อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลกเสียชีวิตแล้วในวัย 71 ปี ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และเนื้องอกในลำไส้

 

คดีพลิกแรง "ชัย ลำพูน" ยังไม่เสียชีวิต เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง

ล่าสุด นายสิทธิชัย ซิมงาม ลูกชาย ชัย ลำพูน ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีข่าวที่กำลังสะพัดอยู่ตอนนี้ว่า พ่อของตนเองเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริง ซึ่งตัวลูกชายชัย ลำพูน กังวลว่า จากข่าวที่เกิดขึ้นกลัวว่าจะมีมิจฉาชีพหลอกลวงรับเงินบริจาค 

 


โดย นายสิทธิชัย เล่าว่า ข่าวที่เกิดขึ้นว่าพ่อของตนเสียชีวิตไม่เป็นความจริง คุณพ่อยังใช้ชีวิตกับครอบครัวตามปกติ และรักษาอาการป่วยมะเร็งตามอาการ ซึ่งทางครอบครัวไม่รู้ว่าข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และกับประเด็นที่มีการขอรับบริจาคนั้น ครอบครัวชัย ลำพูน ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีการเปิดรับบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น

 


"สิ่งที่ครอบครัวกังวลในเวลานี้คือกลัวว่าจะถูกมิจฉาชีพนั้นหลอกลวงให้โอนเงิน อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบคุณ พี่น้องที่รู้จักกับคุณพ่อที่แสดงความเป็นห่วงมาเป็นอย่างมากแต่ขอยืนยันว่าพ่อผมยังมีชีวิตอยู่" ลูกชายชัยลำพูนกล่าวทิ้งท้าย 
 

 

คดีพลิกแรง "ชัย ลำพูน" ยังไม่เสียชีวิต เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง

สำหรับ "ชัย ลำพูน" ถือเป็นนักสนุกเกอร์คนไทยคนแรกที่ประประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ  โดยเฉพาะผลงานการคว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 1 ซึ่งจัดที่ประเทศไทย เมื่อปี 1984 ในครั้งนั้นสามารถเอาชนะ กิ๊ด นครสวรรค์ วิเชียร แสงทอง เพื่อนร่วมชาติในรอบชิงชนะเลิศ 8-5 เฟรม พร้อมกับกลายเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชีย


กระทั่งปีถัดมา "ชัย ลำพูน" ศักดิ์ชัย ซิมงาม ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทยในเวลานั้น ให้เทิร์นโปรไปเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษอีกด้วย นับเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกที่ทำได้ โดยลงแข่งขันทั้งสิ้น 2 ฤดูกาล ในปี 1985-86 และ 1986-87 ซึ่งมีอันดับโลกดีที่สุดคืออันดับ 80 ก่อนจะหลุดจากทัวร์อาชีพเมื่อสิ้นสุดซีซั่น

คดีพลิกแรง "ชัย ลำพูน" ยังไม่เสียชีวิต เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง

ภาพ - ข้อมูลจาก วันแมนโชว์ by แมน โกสินทร์