พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยความคืบหน้า แก๊งยิง "ครูเจี๊ยบ" เป็นกลุ่มสร้างโลกเสมือนจริง

วันนี้ (22 พ.ย.) เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิง นายธนสรณ์ (สงวนนามสกุล) นศ.อุเทนถวายหรือน้องหยอด และ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา

ตำรวจ เผย แก๊งยิง "ครูเจี๊ยบ" เป็นกลุ่มสร้างโลกเสมือนจริง ไล่เก็บ ต่างสถาบัน

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า จากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รู้กลุ่มของบุคคลที่ร่วมลงมือในเหตุการณ์ดังกล่าวจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจดีเอ็นเอเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยาน รวมถึงอาวุธปืนที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดมาได้ ซึ่งจะสามารถนำมาระบุตัวตนและยืนยันตัวของผู้ก่อเหตุ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว 1 ในผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยในส่วนของ 7 คนที่เหลือที่นำตัวมาสอบปากคำในวันนี้ มี 1 รายที่เคยก่อเหตุยิงนักศึกษาอุเทนถวายเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ต้นปีที่ผ่านมาด้วย ซึ่งอาจจะมีความเชื่อมโยงกับคดีของน้องหยอดและครูเจี๊ยบ

ตำรวจ เผย แก๊งยิง "ครูเจี๊ยบ" เป็นกลุ่มสร้างโลกเสมือนจริง ไล่เก็บ ต่างสถาบัน

พล.ต.ท.ธิติ ยังกล่าวอีกว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่สร้างตัวตนของตัวเองขึ้นมาในโลกเสมือนจริง ไม่ได้มีสถานะการเป็นนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวันแต่อย่างใด โดยพยายามที่จะสร้างตัวตนให้เกิดการยอมรับ โดยจะมีการเชิญชวนกลุ่มของนักศึกษาที่พ้นสถานะการเป็นนักศึกษาไปแล้ว รวมถึงเชิญชวนนักศึกษาปัจจุบันมาเข้าร่วมกลุ่ม โดยจะมีการสร้างค่านิยมขึ้นมา ซึ่งจะมีการติดภาพของเหยื่อในสถานที่พักพิง เพื่อสร้างแรงปลุกเร้าให้กับพวกของตน โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบและขยายผลติดตามผู้ที่เข้าข่ายและเกี่ยวข้องต่อไป

ตำรวจ เผย แก๊งยิง "ครูเจี๊ยบ" เป็นกลุ่มสร้างโลกเสมือนจริง ไล่เก็บ ต่างสถาบัน