คำสารภาพนักโทษชาย หลังตัดโซ่ตรวนหวังหนีออกจาก โรงพยาบาลบางละมุง

คำสารภาพนักโทษชาย สาเหตุตัดโซ่ตรวนหวังหนีออกจาก โรงพยาบาลบางละมุง หลังมารักษารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ แต่ไม่รอด

คำสารภาพนักโทษชาย หลังตัดโซ่ตรวนหวังหนีออกจาก โรงพยาบาลบางละมุง : จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า น.ช.ธนภัทร มายอด หรือ ต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02:00 น. ของวันที่ 9 ธ.ค. 2566  หลังเข้ามารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง 

 

 

 

จึงต้องเข้ารับการผ่าตัด ที่ รพ.บางละมุง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 ทั้งนี้หลังผ่าตัดเสร็จ หมอให้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32  ก่อนหลบหนีไปทานด้านหลังโรงพยาบาล จนกระทั้งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งตัวนักโทษรายนี้อยู่ใต้หลัง คาอาคารสุขใจ แผนกผู้ป่วยจิตเวช 

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานจากว่าหลังจาก เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัว น.ช.ธนภัทร ที่อยู่ในสภาพอิดโรย มาสอบสวนและฝากขังยัง สภ.บางละมุง ซึ่งเปิดปากพูดกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ต้องหลบหนี เพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย ส่วนปัญหาภายในเรือนจำนั้นไม่มี ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้าห้องขังไป

 


ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ช.ธนภัทร มายอด หรือ ต่อ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล 

 

คำสารภาพนักโทษชาย หลังตัดโซ่ตรวนหวังหนีออกจาก โรงพยาบาลบางละมุง

ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเมียที่ให้การช่วยเหลือนั้น มีความผิดตาม มาตรา 191 อาญา คือหนึ่งในมาตราของประมวลกฎหมายอาญา 


ที่บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


สำหรับการติดตามจับกุม น.ช.ธนภัทร ที่หลบหนี ทางโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบนักโทษชายซ่อนตัวนั้น อยู่ในถุงดำ บนหลังคาอาคารเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสูงชั้นเดียว ของ รพ.บางละมุง

 

 

อย่างไรก็ตาม อาคารนี้ ตั้งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาล และติดกับป่ารกร้าง มีญาติคนไข้ไปพบก่อนแจ้ง รปภ.ของทางโรงพยาบาล จากนั้น รปภ.ตรวจสอบแล้วเข้ามาล็อกตัว กระทั่งแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

 

คำสารภาพนักโทษชาย หลังตัดโซ่ตรวนหวังหนีออกจาก โรงพยาบาลบางละมุง