สาเหตุ "เสี่ยเเป้ง" ไหวตัวทันยิงปะทะก่อนหนีรอด คาดมีอาวุธครบมือพร้อมสู้

รองผบ.ตร.เผยสาเหตุ "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" ไหวตัวทัน ยิงปะทะตำรวจก่อนหนีรอดไปได้ ล่าสุดคาดมีอาวุธครบมือพร้อมที่จะต่อสู้ตลอดเวลา

สาเหตุ "เสี่ยเเป้ง" ไหวตัวทันยิงปะทะก่อนหนีรอด คาดมีอาวุธครบมือพร้อมสู้ : หลังจากที่คลุมเครือกันมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เพราะมีกระแสข่าวรายงานว่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" ผู้ต้องหาแหกคุกเมืองคอน ได้ถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้วที่ เทือกเขาบรรทัด ทว่าต่อมากลับมีรายงานว่า "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" ยังไม่ถูกวิสามัญ หากแต่ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่จนกระสุนกว่า 600 นัดของเจ้าหน้าที่หมดลง 

 

สาเหตุ "เสี่ยเเป้ง" ไหวตัวทันยิงปะทะก่อนหนีรอด คาดมีอาวุธครบมือพร้อมสู้

ต่อมา พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ อ.ปะเหลี่ยน จ.ตรัง ที่เป็นศูนย์บัญชาการในการติดตามคดี "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" พร้อมประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสถานกาณ์ เเละแนวทางในการเร่งติดตามตัวที่เชื่อว่า "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" ยังหลบซ่อนตัวบริเวณเทือกเขาบรรทัด

 


โดย รอง ผบ.ตร. ย้ำว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้วิสามัญฆาตกรรมเสี่ยเเป้ง แต่เชื่อว่ายังหลบหนีในบริเวณเทือกเขาบรรทัด จึงอยากให้มอบตัว อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้สูงที่เสี่ยเเป้งจะยังมีอาวุธสงครามในการครอบครอง ทำให้การเข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องเป็นไปด้วยความระมัดระวัง

 


พร้อมกันนี้ รอง ผบ.ตร.ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เสี่ยเเป้งไหวตัวทัน เพราะสุนัขที่อยู่หน้าที่พักชั่วคราวของเสี่ยเเป้งเห่าขึ้นมา ทำให้เสี่ยเเป้งรู้ว่าเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าประชิดจึงยิงสวนออกมา ถึงสามารถฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้ในที่สุด รวมถึงยังเชื่อว่ามีกลุ่มบุคคลที่ให้ ความช่วยเหลือเสี่ยเเป้งหลบหนี

 

สาเหตุ "เสี่ยเเป้ง" ไหวตัวทันยิงปะทะก่อนหนีรอด คาดมีอาวุธครบมือพร้อมสู้

อีกทั้งล่าสุดยังมีรายงานอีกด้วยว่า เจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายได้มีการส่งกำลังขึ้นไปสมทบกับกำลังเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่แล้วก่อนหน้านี้ บนเทือกเขาบรรทัด ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด้วยการนำรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันมาให้ใช้เป็นยานพาหนะในการตามขึ้นไปสมทบ เนื่องจากเส้นทางที่จะขึ้นไปบนบ้านตระ จุดที่มีการปะทะกับ "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" เดินทางลำบาก ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปได้ 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดกำลังเสริมของตำรวจภูธรภาค 9 ให้ข้อมูลว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการปักหลักอยู่บนเขาบรรทัดและกระชับพื้นที่ เพื่อกดดันผู้ต้องหา แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบตัว "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" และมีการปะทะกันเพิ่มเติมจากวานนี้

 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานโดยยึดเรื่องของความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วยเป็นหลัก เพื่อลดความสูญเสีย เนื่องจาก "เสี่ยเเป้ง นาโหนด" มีอาวุธครบมือพร้อมที่จะต่อสู้ตลอดเวลา

 

สาเหตุ "เสี่ยเเป้ง" ไหวตัวทันยิงปะทะก่อนหนีรอด คาดมีอาวุธครบมือพร้อมสู้