สะเทือนวงการกดหัวใจ ตำรวจจับเครือข่ายหลอกกดหัวใจ เหยื่อเกลี้ยงไป 4 แสน

วงการกดหัวใจต้องสะเทือน ตำรวจไซเบอร์จับเครือข่ายหลอกกดหัวใจ เหยื่อโดนไปกว่า 4 แสน ทำทีชักชวนร่วมลงทุน แบ่งผลกำไรเป็นค่าคอมมิชชั่นภายใน 10 นาที

กรณีมีผู้เสียหายได้ใช้โทรศัพท์มือถือเข้าเว็บไซต์เพื่อดูแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังเจ้าหนึ่ง พบประกาศโฆษณาของมิจฉาชีพเชิญชวนให้ร่วมลงทุน กดหัวใจให้สินค้าดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มยอดรีวิว จึงเกิดความสนใจและได้กดลิงก์เข้าไปดู พบข้อความชักชวนให้เข้าร่วมทำภารกิจร่วมลงทุน โดยจะได้ส่วนแบ่งผลกำไรเป็นค่าคอมมิชชั่นภายใน 10 นาที จึงหลงเชื่อร่วมลงทุน เหตุเกิดเมื่อเดือน พ.ย. 66


โดยมิจฉาชีพใช้วิธีให้ลูกค้ากดสั่งสินค้าลงตะกร้าพร้อมกับให้โอนเงิน จากนั้นให้กดหัวใจให้สินค้าดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มยอดรีวิว โดยครั้งแรก ผู้เสียหายได้โอนเงินไปยังบัญชีค้นร้ายจำนวน 300 บาท ต่อมาภายในวันเดียวกัน พบว่าในแพลตฟอร์มปลอมที่มิจฉาชีพสร้างขึ้นมียอดเงินโชว์ผลกำไรพร้อมทุนคืนมา รวมจำนวน 700 บาท จึงเชื่อว่าได้เงินตอบแทนจริง 

สะเทือนวงการกดหัวใจ ตำรวจจับเครือข่ายหลอกกดหัวใจ เหยื่อเกลี้ยงไป 4 แสน


จากนั้นจึงโอนเงินไปยังบัญชีมิจฉาชีพอีกจำนวน 20 ครั้ง รวมเป็นเงินจำนวน 417,566 บาท หลังจากที่ผู้เสียหายได้โอนเงินไปครบตามภารกิจแล้ว ปรากฏว่าไม่สามารถถอนเงินทุนและกำไรออกมาได้จริง จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงได้มาร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.3 เพื่อให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพดังกล่าว
 

 กระทั่งตำรวจ บก.สอท.3 จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดที่เกี่ยวข้อง จนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้หลายราย  รวมทั้งการ จับกุม นายศุภฤกษ์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 37 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพล

 

สะเทือนวงการกดหัวใจ ตำรวจจับเครือข่ายหลอกกดหัวใจ เหยื่อเกลี้ยงไป 4 แสน

ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี จว.ลพบุรี