นาทีสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" จู่ๆ เสียง ตร. ดังขึ้น แย้งปมเก้าอี้

ใครเห็นก็ว่าแปลก นาที "บิ๊กโจ๊ก" สอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" จู่ๆ มีเสียงตำรวจดังขึ้น อธิบายเรื่องเก้าอี้

นาทีสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" จู่ๆ เสียง ตร. ดังขึ้น แย้งปมเก้าอี้ : ยังอยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วประเทศในกรณีการเสียชีวิตที่น่าหดหู่ใจของ "ป้ากบ" หรือ "ป้าบัวผัน" หญิงเร่ร่อนสติไม่ค่อยดีที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งคดีนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาสอบสวน "ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" ด้วยตนเอง กระทั่ง "ลุงเปี๊ยก" ยอมบอกในหลายๆ เรื่องที่ฟังแล้วน่าตกใจ 

 

 

โดยเฉพาะปมที่ "ลุงเปี๊ยก" ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นที่มันดูเหมือนจะ "เป๊ะ" เกินไป เพราะหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ลุงเปี๊ยกรู้ได้อย่างไรว่า อาวุธที่ใช้ทำร้าย "ป้ากบ" คือเก้าอี้ ทั้งๆ ที่หลายคนอาจจะคิดไปเบื้องต้นว่ามันคือ ท่อนไม้ หรือ ของแข็งชนิดอื่น และนั่นมันดันไปตรงกับคำให้การของ กลุ่มเยาวชนทั้ง 5 คน 

 

นาทีสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" จู่ๆ เสียง ตร. ดังขึ้น แย้งปมเก้าอี้

 

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือ บิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า คดีนี้เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนที่ตนกำกับดูแล ซึ่งญาติไม่มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยตนทราบว่าเด็กทั้ง 5 คนถูกจับกุมทั้งหมดแล้วซึ่งในจำนวนนั้นมีลูกของตำรวจด้วย แต่ประเด็นที่สังคมสงสัยคือเหตุใดลุงเปี๊ยกจึงยอมรับสารภาพในคดี ดังนั้นตนจะลงพื้นที่สั่งการพร้อมไปติดตามหาตัวลุงเปี๊ยก 

 


"บิ๊กโจ๊ก" ยังได้อธิบายต่อไปอีกว่า และหากมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจริงก็ต้องดำเนินคดี ไม่ปกป้องคนที่ทำผิด ยอมรับว่าพฤติการณ์การก่อเหตุของเด็กกลุ่มนี้เลวร้ายมาก ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งการแก้ไขกฎหมายเพื่อลดอายุของเด็กให้รับโทษรุนแรงขึ้นนั้น เป็นเรื่องระยะยาวที่ยังคงหารือกันร่วมกับหลายหน่วยงาน

นาทีสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" จู่ๆ เสียง ตร. ดังขึ้น แย้งปมเก้าอี้

 

ทั้งนี้ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" กำลังสอบสวน "ลุงเปี๊ยก" อยู่เกี่ยวกับประเด็น "เก้าอี้" ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่ง "ลุงเปี๊ยก" ก็ได้พูดว่า "ก็ตำรวจยื่นเก้าอี้ให้" ก่อนที่ระหว่างแถลงมีตำรวจแทรกขึ้นมาว่า "บริเวณดังกล่าวมีเก้าอี้วางอยู่แล้วเพราะเป็นหอประชุม เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมวันเด็ก" ก่อนที่ลุงเปี๊ยกจะตอบภายหลังว่า ที่พูดเรื่องเก้าอี้นั้นสมมติขึ้นมาเอง ยืนยันว่าที่รับสารภาพไม่มีใครบงการ หรือบังคับ แต่ทำไปเพราะเมาล้วนๆ

 

ภาพจาก สาวิตร ธรรมศิริ

 

อย่างไรก็ตาม หลังการแถลงล่าสุด นักข่าวพยายามสอบถามลุงเปี๊ยกอีกครั้งว่า มีใครบงการหรือไม่ ทำไมถึงไปรับสารภาพว่าก่อเหตุเอง แต่ลุงเปี๊ยกไม่ตอบคำถาม อ้างว่าเมา ปวดหัว ก่อนที่จะลุกแล้วรีบขึ้นรถไปกับญาติๆ เมื่อถามว่าจะไปร่วมเคารพศพป้ากบ หรือ ป้าบัวผัน ภรรยาหรือไม่ ลุงเปี๊ยกบอกว่าไม่ไปเพราะจะไปบำบัดอาการติดสุรากับเจ้าหน้าที่ก่อน
 

นาทีสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ" จู่ๆ เสียง ตร. ดังขึ้น แย้งปมเก้าอี้