บิ๊กโจ๊ก มาแล้ว ล่าสุด ลั่นถึงคดี 5 โจ๋ กระทำป้ากบ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. บิ๊กโจ๊ก เตรียมลงพื้นที่สระแก้ว ช่วงบ่าย จี้ ตร.สางคดีรุมฆ่าป้าบัวผัน ยอมรับว่าพฤติการณ์การก่อเหตุของเด็กกลุ่มนี้เลวร้ายมาก

จากกรณี น.ส.บัวผัน ตันสุ (ป้ากบ) อายุ 47 ปี หรือป้ากบ หญิงสติไม่สมประกอบถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน โดยในจำนวนนี้มีลูกของตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว แต่ต่อมาตำรวจกลับจับแพะ คือนายปัญญา คงแสนคำ อายุ 54 ปี หรือลุงเปี๊ยก สามีผู้ตาย และส่งเข้าเรือนจำ ภายหลังเรื่องแดงจึงทำหนังสือขอปล่อยตัวออกมา

บิ๊กโจ๊ก ลั่นแล้ว ล่าสุด ลั่นถึงคดี 5 โจ๋ กระทำป้ากบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 16 ม.ค.ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พานางปาง มลใสกุล อายุ 55 ปี พี่สาวของนางบัวผัว เข้าพบพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ช่วยติดตามคนดีภายหลังเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี เนื่องจากไม่สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลจาก สภ.อรัญประเทศ ได้

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า พี่สาวนางบัวผัน มาร้องขอความช่วยเหลือจากตนเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน โดยตนเชื่อมั่นว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะทำคดีได้ อีกทั้งคดีนี้อาจมีตำรวจบังคับให้ลุงเปี๊ยก ยอมรับผิดในคดีว่าตัวเองใช้เก้าอี้ฟาดภรรยาจนเสียชีวิต ทั้งที่ความจริงลุงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เลย จะไปทราบพฤติการณ์การก่อเหตุของคนร้ายจริงๆ ได้อย่างไร จึงตั้งข้อสังเกตว่ามีใครสั่งให้พูดข้อมูลดังกล่าว และหลังจากได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว เจ้าตัวก็หายไปเลย ญาติก็ติดตามหาตัวไม่ได้ หรือแม้แต่ทีมงานตนก็ไม่สามารถติดต่อกับผกก.สภ.อรัญประเทศ ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตนได้ข้อมูลมาว่าลุงเปี๊ยกอยู่ที่เซฟเฮ้าส์กับญาติคนหนึ่งที่โรงแรมใน จ.สระแก้ว และจะให้ย้ายไปที่ จ.สุรินทร์ จึงสงสัยว่าเหตุใดต้องให้ไปพักที่เซฟเฮ้าส์ เกรงว่าลุงจะไปพูดอะไรหรือไม่

บิ๊กโจ๊ก ลั่นแล้ว ล่าสุด ลั่นถึงคดี 5 โจ๋ กระทำป้ากบ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนที่ตนกำกับดูแล ซึ่งญาติไม่มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยตนทราบว่าเด็กทั้ง 5 คนถูกจับกุมทั้งหมดแล้ว ซึ่งในจำนวนนั้นมีลูกของตำรวจด้วย แต่ประเด็นที่สังคมสงสัยคือเหตุใดลุงเปี๊ยกจึงยอมรับสารภาพในคดี ดังนั้นตนจะลงพื้นที่สั่งการพร้อมไปติดตามหาตัวลุงเปี๊ยกในช่วงบ่ายวันนี้ และหากมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจริงก็ต้องดำเนินคดี ไม่ปกป้องคนที่ทำผิด ยอมรับว่าพฤติการณ์การก่อเหตุของเด็กกลุ่มนี้เลวร้ายมาก ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งการแก้ไขกฎหมายเพื่อลดอายุของเด็กให้รับโทษรุนแรงขึ้นนั้น เป็นเรื่องระยะยาวที่ยังคงหารือกันร่วมกับหลายหน่วยงาน

นางปาง ญาติป้าบัวผัน ยอมรับว่าตนเองรู้สึกกังวล เกรงจะไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะตำรวจไม่เคยเข้ามาดูแลแม้แต่ในงานศพญาติตนเอง และสงสัยว่าเหตุใดลุงเปี๊ยกถึงไปรับสารภาพ มีใครไปบังคับสั่งการหรือไม่ เพราะตนไม่เชื่อว่าลุงเปี๊ยกจะไปก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ เพราะทั้งคู่ต่างสติไม่สมประกอบ และตั้งแต่ลุงเปี๊ยกได้รับการปล่อยตัวก็ไม่มีใครประสานให้ไปรอที่เรือนจำ ไม่ทราบว่าถูกปล่อยตัวไปตั้งแต่เมื่อไหร่ และใครเป็นคนที่อยู่กับเจ้าตัวในตอนนี้ด้วย ตนต้องการให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษถึงที่สุด

บิ๊กโจ๊ก ลั่นแล้ว ล่าสุด ลั่นถึงคดี 5 โจ๋ กระทำป้ากบ