ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน

ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เจ้าของร้านดอกไม้เล่า เหตุผล หญิงเร่ร่อนสติไม่ดี แต่เป็นที่รักของชาวบ้านทั้งอรัญประเทศ

ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน : ยังสร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ สำหรับ "คดีป้ากบ" หรือ "ป้าบัวผัน" หญิงเร่ร่อนสติไม่ดีวัย 47 ปี ที่เสียชีวิตจากการโดนรุมทำร้าย กระทั่งเสียชีวิตสุดสลด ซึ่งตอนนี้ในเรื่องของคดีความก็กำลังตามล่าหาความจริงกันอยู่ 

 

ก่อนหน้านี้ "ลุงเปี๊ยก" สามีป้ากบได้ออกมาเปิดใจถึงกับการทำแผนตอนแรกที่ยอมรับสารภาพ ซึ่งมีหลายสื่อให้ความสนใจ แต่กลับมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาขวางทางสื่อภาคสนามที่ติดตามไปทำข่าว จนไม่ได้ความคืบหน้า กระทั่ง หนุ่ม กรรชัย เองยังฟิวส์ขาด จวกสาวคนดังกล่าวแบบยับเยิน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "หนุ่ม กรรชัย" จวกเดือด "สาวมูลนิธิดัง" ดึง "ลุงเปี๊ยก" จากวงสื่อ

 

ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน

ล่าสุดทีมข่าว "ไทยนิวส์"ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ "คุณเตือนใจ" เจ้าของร้านดอกไม้ ชาวบ้านในพื้นที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเธอได้เผยถึงนิสัยของ "ป้ากบ" หญิงเร่ร่อนสติไม่ดี ผู้ล่วงลับว่า ป้ากบอรัญฯ เป็นคนอัธยาศัยดี ร่าเริง พวกแม่ค้าจะชอบทักทายแก แล้วแกก็จะเข้ามาพูดคุย ยิ้มแย้ม อีกทั้งยังชอบรำชอบร้อง มันก็สร้างสีสันให้กับพวกแม่ค้าในตลาด เขาก็เลยจะชอบเล่นกับแกกัน

  ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน

"ตอนแกยังมีชีวิต ก็ได้มีโอกาสพูดคุยบ่อย เพราะว่าเมื่อก่อนนี้ตรงข้างร้านมันจะเป็นป้อมตำรวจเก่า แกก็จะชอบมาอาศัยหรือหลับนอนอยู่ตรงนั้น ข้างๆ ร้านหนู หนูก็จะทักพูดคุยกับแก เป็นคนเดียวที่หนูกล้าคุยด้วย เพราะว่าแกจะเป็นคนที่อัธยาศัยดีแล้วก็ถ้าไม่เรียกแกก็จะไม่เข้ามา แกจะเป็นคนที่นอบน้อมมากเลย เพราะว่าถ้าเป็นคนอื่นหนูก็จะไม่ค่อยกล้าเรียกเข้ามาเล่น จะเป็นป้ากบคนเดียวที่หนูจะกล้าเรียกเข้ามาเล่น มาสอบถาม 

 

หรือมีอะไรแบ่งของกินให้ตลอดถ้าหนูมี ที่สังเกตได้ตลอดอันดับหนึ่งก็คือ เวลาแกเดินมาในมือแกจะมีของกิน ที่เหมือนชาวบ้านหรือแม่ค้าเขาให้แกตลอด ไม่มีสักครั้งที่แกแทบจะเดินตัวเปล่าเลย แถวตลาดนั้นแม่ค้าคนก็รักแกเยอะ บางทีพวกแม่ค้าขายของแบบของขายเหลือก็แบ่งแกกินกัน ก็แกน่ารัก ให้แกทำอะไร อันดับหนึ่งเลยแกชอบแบบรำลิเก ร้องเพลง คนเขาก็ชอบใจกัน เขาก็เหนื่อยๆ ก็คลายเครียดกันไป"
 

ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน

ทั้งนี้ เจ้าของร้านดอกไม้คนดังกล่าวยังบอกอีกว่า "ป้ากบ" เป็นคนดีไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร เป็นคนรู้จักแบบนอบน้อมมาก อย่างเช่น เคยเรียกแกมาเล่นหน้าร้าน หรือพูดคุยด้วย วันต่อมาถ้าเราไม่เรียกแกก็ไม่แวะ อีกทั้งยังไม่เคยขอกินไม่เคยขอเงิน นอกจากเราจะให้เองแกถึงจะรับ เป็นอีกหนึ่งคนที่ถือว่า คนที่สติไม่ค่อยดี ที่เป็นที่ยอมรับของคนแถวนี้ 

 


แต่กับลุงเปี๊ยกนั้น เจ้าของร้านดอกไม้อรัญฯ บอกว่า เธอไม่ได้รู้จักและไม่ได้สนิท เพราะหลังจากป้อมตำรวจได้ทำใหม่แล้ว แกก็เลยไม่ได้อาศัยอยู่แถวๆ ร้าน แต่เธอก็จะเจอแกเดินตามตลาด และเธอก็ไม่ทราบเลยว่าแกเนี่ยไปพักอยู่ที่ไหน แล้วก็มีสามีคนไหน เพราะว่าก่อนหน้านี้ที่อยู่แถวหน้าร้าน แกยังไม่ได้มีสามีเป็นลุงเปี๊ยก มีแค่พูดหยอกเล่นเฉยๆ แบบไปไหน ซื้อกับข้าวไปให้ใคร 

ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน


โดยป้ากบก็จะชอบพูดมาว่า "ให้ผัว" ซึ่งแกจะเป็นคนที่รักผัวแกมาก แกจะรักผัวแกมากเลย ไม่ว่าครั้งไหนก็แล้วแต่เพราะว่าแกจะพูดแล้วเหมือนมีความสุขเวลาพูดถึงผัว

 


"น่าจะมีอะไรที่ทำให้แบบว่าป้าได้รับความยุติธรรมกว่านี้ แล้วก็ในส่วนตัวก็จะรู้สึกตอนนี้รู้สึกสงสารลุงทั้งๆ ที่ไม่ได้รู้จักกัน รู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยแบบสมเหตุสมผลเท่าไหร่ จากการที่ลุงพูดออกมามันยังไม่ชัดเจนสำหรับประชาชน สุดท้ายอยากบอกว่า ขอให้แกมาช่วยลุงเปี๊ยกก่อน อย่าเพิ่งไปไหน เพราะว่าสงสารลุง ให้ความจริงมันกระจ่างก่อนอย่าเพิ่งไปไหน หนูรู้ว่าป้าไม่ไปไหนหรอก ป้ารักผัวมาก กับข้าวยอมไม่กินห่อกลับให้ผัวตลอด"

ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน