เบื้องลึกชีวิต "ป้ากบ" คนดังในอรัญฯ แท้จริงมีครอบครัว - ญาติพี่น้อง

เจ้าของร้านยำ เปิดเบื้องหลังชีวิต "ป้ากบ" หญิงเร่ร่อนสติไม่ดี คนดังในอรัญฯ เจอบั้นปลายสุดท้ายสะเทือนใจคนทั้งประเทศ

เบื้องลึกชีวิต "ป้ากบ" คนดังในอรัญฯ แท้จริงมีครอบครัว - ญาติพี่น้อง : ก่อนหน้านี้ทีมข่าวได้เปิดใจเจ้าของร้านดอกไม้ในพื้นที่อรัญประเทศ ที่เคยพูดคุยคลุกลีกับ "ป้ากบ" หรือ "ป้าบัวผัน" หญิงเร่ร่อนสติไม่ดีผู้ล่วงลับ ซึ่ง เจ้าของร้านดอกไม้ ได้เล่าความน่ารักและความรักของลุงเปี๊ยกกับป้ากบเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ 

 

 

โดยเธอบอกว่า "ป้ากบ" หรือ "ป้าบัวผัน" รักผัวแกมาก เวลาพูดถึงผัวแกจะยิ้มมีความสุขทุกครั้ง และพอได้ของกินมาก็จะห่อกลับไปให้ผัวทุกครั้ง ยิ่งทำให้ชาวบ้านสะเทือนใจเมื่อมาทราบข่าวการเสียชีวิตของแก 

 

อ่านข่าวทีเกี่ยวข้อง : ห่วงเดียวของ "ป้ากบ" เจ้าของร้านดอกไม้เล่า เหตุผล หญิงเร่ร่อนแต่เป็นที่รักของชาวบ้าน

 

เบื้องลึกชีวิต "ป้ากบ" คนดังในอรัญฯ แท้จริงมีครอบครัว - ญาติพี่น้อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทีมข่าวไทยนิวส์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ต๋อมแต๋ม เจ้าของร้านตำแหลก แม่ค้าในพื้นที่ตลาดอรัญประเทศ ระแวกใกล้เคียงที่ ป้ากบชอบอาศัยอยู่ ซึ่ง เจ้าของร้านตำแหลก มักจะมีโอกาสพูดคุยหลอกล้อ และยังมีการถ่ายคลิปความน่ารักของป้ากบมาลงโซเชียล กระทั่งมีคนมาร่วมไว้อาลัยป้ากบจำนวนมาก

 


โดย ต๋อมแต๋มตำแหลก ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า จริงๆ แล้วป้ากบเป็นคนวัฒนา แต่ว่าแกชอบมาอยู่ที่อรัญ แกชอบนั่งรถไฟมาที่ไปกลับอรัญบ่อย แต่ว่าแกจะอยู่ที่อรัญบ่อยสุด แกก็จะชอบเดินตามตลาดนัด แล้วแม่ค้าก็ให้ของกิน ซึ่งแกก็เป็นคนขี้เมา แต่ก็เป็นคนร่าเริง คนนั้นแกล้งคนนี้แกล้ง คนนั้นก็พูดเล่น แกก็จะยิ้มแย้มแจ่มใส พูดเล่น หัวเราะมีความสุข 
 

เบื้องลึกชีวิต "ป้ากบ" คนดังในอรัญฯ แท้จริงมีครอบครัว - ญาติพี่น้อง

 

"แต่บางทีอารมณ์แกเมา ก็จะมีขึ้นบ้าง โมโหบ้าง แต่ส่วนมากก็จะแบบอัธยาศัยดี ไม่มีพิษมีภัยอะไร คือชีวิตแกก็เป็นแบบว่าอารมณ์เหมือนคนเมา คนเร่ร่อนทั่วไป แกมาเดินตลาดแกก็จะแบบว่ามาคุย มาเล่น มาทักมาทาย เราก็จะแกล้งเล่น บางทีอารมณ์แบบแกมาคุยกับเรา เราก็ไม่คุยกับแก แกก็จะแบบมีอารมณ์โมโห โกรธ แล้วก็บางทีก็ร้องไห้ใส่เรา แล้วแกก็เดินไป พอแกเดินกลับมาแกก็หัวเราะมีความสุข" 

 

เจ้าของร้านตำแหลก เล่าต่อไปว่า แกอยู่ที่นี่มาประมาณสิบปีแล้ว ทำให้คนในพื้นที่ใจหาย เพราะว่าไปไหนมาไหนก็ต้องเจอแกทุกส่วนของอรัญ และก็แกก็แบบเป็นคนไม่มีพิษมีภัย คนก็ตกใจว่าเพราะอะไรใครถึงไปทำแกขนาดนั้น เพราะว่าคนก็จะรู้นิสัยแกหมดทุกคนว่าแกเป็นคนยังไง มันโหดร้ายมาก 

เบื้องลึกชีวิต "ป้ากบ" คนดังในอรัญฯ แท้จริงมีครอบครัว - ญาติพี่น้อง


"แล้วก็กฎหมายมันบางทีก็เนาะ อยากให้ความยุติธรรมกับแกบ้าง แกจะได้ไม่ต้องตายฟรี บางทีคนเราชีวิตคนเรามันก็ไม่แน่นอน ไม่น่าเชื่อว่าจะต้องมาตายแบบนี้ อยู่อรัญมาเป็นสิบๆ ปีไม่เคยมีปัญหาอะไร อยู่ดีๆ มาตายเพราะเด็กเยาวชน อยากให้กฎหมายให้มันมีความมั่นคงกว่านี้" 

 


ต๋อมแต๋มตำแหลก ยังได้เล่าอีกว่า คนไหนที่แบบเล่นกับแก รู้สึกว่าไม่รังเกียจแก แกก็รู้สักดีรู้สึกมีความสุข แกก็จะยิ้มแย้มคุยกับเราตลอด ทักทายเราตลอดทุกครั้งที่เจอ คือจริงๆ แล้วชีวิตแกมีญาติพี่น้องนะ แต่ว่าด้วยที่แบบว่าแกชอบเป็นคนกินเหล้า ชอบแบบไปนู่นไปนี่ ไม่กลับบ้านกลับช่อง เขาก็เลยปล่อย 

 

เบื้องลึกชีวิต "ป้ากบ" คนดังในอรัญฯ แท้จริงมีครอบครัว - ญาติพี่น้อง


"แต่ว่าเขาไม่ได้เมินเฉยนะ ญาติพี่น้องเขาก็จะเอาแกไปดูแลหลายรอบแล้ว จะเอาแกไปรักษาหลายรอบแล้ว แต่ว่าแกก็หนีมาจนแบบญาติพี่น้องก็ตามจนไม่รู้จะตามยังไงแล้ว เขามีพี่สาวด้วยแล้วก็เขาก็จัดงานศพให้" 

 


อย่างไรก็ตาม ต๋อมแต๋มตำแหลก ยังได้ทิ้งท้ายไว้อีกว่า "แกก็ติดเหล้า ก็บอกอยู่ว่าอย่ากินเหล้าเยอะนะ แกก็ไม่ฟังหรอก ก็พูดไปเรื่อย ก็หัวเราะ คุยกันก็หัวเราะมีความสุข ชาติหน้าก็ขอให้แกมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบมากกว่านี้ ไม่อยากให้แกมาเป็นแบบนี้ เพราะว่าชีวิตคนเราเนาะอยู่ดีๆ ขนาดไม่มีพิษมีภัยอะไร ก็มาเกิดตายเพราะว่าเด็กเยาวชนอะไรพวกนี้"

เบื้องลึกชีวิต "ป้ากบ" คนดังในอรัญฯ แท้จริงมีครอบครัว - ญาติพี่น้อง