ชัดเจน เปิดนาทีหัวหน้าชาวอินเดีย ซื้อตู้แช่ แช่ร่างชาวพม่า

กล้องวงจรปิดจับภาพชัด วินาที 2 ชาวอินเดีย ซื้อตู้แช่ เพื่อนำไปแช่ร่างชาวพม่า ด้านเพื่อน เล่าชัด นาทีเรียกเหยื่อไปคุย

บรรยากาศที่ สน.ท่าข้าม เวลา 10:30 พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เดินทางมายังสถานีตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบประวัติการเข้าออกของกลุ่มพยานเพื่อนผู้เสียชีวิตที่ถูกฆ่าหั่นศพหมกไว้ในอาคารพาณิชย์ย่านบางขุนเทียน 

ชัดเจน เปิดนาทีหัวหน้าชาวอินเดีย ซื้อตู้แช่ แช่ร่างชาวพม่า

ขณะเดียวกัน มีกลุ่มล่ามจากองค์กรช่วยรายงานต่างชาติพม่า เดินทางมายังสถานีตำรวจ เพื่อทำหน้าที่ช่วยแปลภาษาให้แก่พยาน โดยหนึ่งในล่ามแปลภาษาเปิดเผยกับสื่อมวลชนก่อนเข้าห้องสอบปากคำว่า ตอนนี้มีพยานที่เป็นเพื่อนผู้ตายจำนวน 4 คนอยู่ในห้องสืบสวน เป็นชาวเมียนมาร์ 2 คนและชาวเมียนมาร์เชื้อสายอินเดียอีก 2 คน ซึ่งให้การโดยคร่าว ๆ ว่า ทั้ง 5 คนรวมผู้ตาย มาจากทางตอนเหนือของเมียนมาร์และได้รับการชักชวนให้มาทำงานโดยนายหน้าผู้ต้องสงสัยรายนี้ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น ต้องรอเข้าให้ปากคำจากกับตำรวจอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนมาร์ 100% 

ด้านหัวหน้ากลุ่มล่าม ได้ให้สัมภาษณ์ระบุว่า กลุ่มเพื่อนผู้ตายเป็นชาวเมียนมาร์ที่ขอมาทำงานที่ประเทศไทยเนื่องจากสถานการณ์การเมืองไม่สงบ จึงติดต่อมาพร้อมกับเพื่อนรวม 3 คน เดินทางมาทำงานที่ประเทศไทย ผ่านนายหน้าชาวอินเดีย 2 คน ที่ชื่อว่า กุมาร์กับษิกา 

โดยกลุ่มเพื่อนผู้ตายได้เดินทางออกมาจากเมียนมาร์ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม มาถึงชายแดนในวันที่ 12 มกราคม โดยนายกุมาร์นายหน้าชาวอินเดียเดินทางเข้าไปรับ แล้วมาถึงที่สีลม กทม. ในวันที่ 13 มกราคม ประมาณตีห้า ก่อนจะเดินทางพามารวมกลุ่มกันกับแรงงานต่างชาติเมียนมาร์ที่อยู่ในไทยก่อนหน้านี้อีก 3 คน แล้วพาไปเช่าที่พักภายในซอยสะแกงาม 35/2 ในวันพุธที่ 17 มกราคม โดยนายหน้าชาวอินเดียรายนี้ได้คิดค่าหัวในการหางานให้กับกลุ่มของผู้ตายตกหัวละ 7,000 บาท โดยยังไม่รู้ว่าจะไปทำงานอะไร 

ปรากฎว่าวันที่ 19 มกราคม กลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมด 6 คน ถูกนายหน้าชาวอินเดียจับไปขังอยู่อยู่ห้องครัวภายในที่พักชั้นล่าง จากนั้นนายหน้าชาวอินเดียที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้เรียกผู้ตายขึ้นไปพูดคุยตามลำพัง เพราะมีอายุมากสุด โดยให้เดินตามขึ้นมาที่ชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งไม่รู้ว่ามีการพูดคุยอะไรกัน

แต่ยังไม่ทันสัมภาษณ์เสร็จ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกหัวหน้าล่ามเข้าไปในห้องสืบสวนทันที 

โดยตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพื่อนของผู้ตายว่า สรุปแล้วนายหน้าชาวอินเดียรายนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้ตายว่าอย่างไรหรือเกิดเหตุอะไรบ้าง

โดยกล้องวงจรปิดวันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 18.28 น. สามารถจับภาพชาวอินเดียที่เป็นนายหน้า 2 ราย เข้าไปติดต่อขอซื้อตู้แช่เย็น ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางบอน ก่อนที่จะขับรถกระบะบรรทุกตู้แช่แข็งออกไป

ชัดเจน เปิดนาทีหัวหน้าชาวอินเดีย ซื้อตู้แช่ แช่ร่างชาวพม่า