เปิดชนวนเหตุ "ดาบแป๊ะ" ผบ.หมู่ สืบสวน ปืนดุ ยิงสวน หนุ่มไรเดอร์เสียชีวิตคาอกพ่อ ก่อนยืนรอมอบตัว พร้อมของกลาง

เปิดชนวนเหตุ "ดาบแป๊ะ" ยิงสวน หนุ่มไรเดอร์เสียชีวิตคาอกพ่อ : สืบเนื่องที่โลกออนไลน์ต่างแชร์คลิปเหตุการณ์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่นายธิติวัฒน์ อ่วยกลาง อาชีพไรเดอร์ ถูกยิงเสียชีวิตที่ หน้าบ้านเลขที่ 1159/58 ซ.รัชดาฯ3 แยก 14 -4 ถ.รัชดาฯ แขวงรัชดา เขตดินแดง กรุงเทพฯ  เมื่อเย็นวันที่ 24 ม.ค. 2567 ซึ่งมือปืนเป็น ผบ.หมู่ สส.สน.แห่งหนึ่ง


ตามรายงานเบื้องต้นระบุว่า ก่อนเกิดเหตุนายชลัฐ พา ด.ต.เกียรติพงษ์ สุวรรณุศักดิ์ ผบ.หมู่ สส.สน.สุทธิสาร มือปืน มาเป็นเพื่อน ด้วยการขับรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น อัลติส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ฆฮ 247 กรุงเทพฯ เพื่อมาตามลูกเลี้ยงนายชลัฐ คือน.ส.นิตยา  หรือ แอน แฟนผู้เสียชีวิตที่บ้านที่เกิดเหตุ
 

เปิดชนวนเหตุ "ดาบแป๊ะ" ยิงสวน หนุ่มไรเดอร์เสียชีวิตคาอกพ่อ

 

แต่ น.ส.นิตยา ไม่ยอมลงมา ส่วน นายธิติวัฒน์ ผู้เสียชีวิต ตะโกนว่า "อย่ามายุ่ง" พร้อมขว้างขวดลงไปด้านล่าง หน้าบ้าน จากนั้นเดินลงมา ด้วยความโมโหใช้มีดแทงลงมาบริเวณฝั่งที่นั่งโดยสารรถยนต์ ที่มี ด.ต.เกียรติพงษ์ นั่งโดยสารอยู่ ด้าน ด.ต.เกียรติพงษ์ ได้ใช้ปืนพกยิงสวนออกไปหนึ่งนัด ถูกนายธิติวัฒน์บาดเจ็บก่อนเสียชีวิต 

 


จากนั้นได้ยืนรอมอบตัว พร้อมส่งอาวุธปืนของกลางให้พ.ต.ต.ปภิณวิช เสนาแปลง พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ยึดไว้ดำเนินการต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ร่างนายธิติวัฒน์ หรือหมอก อายุ 25 ปี มีรอยสักเต็มตัว สภาพนอนหงายใส่เสื้อกันหนาวแขนยาวสีเทา กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำตาล ไม่ใส่รองเท้า ถูกยิงที่บริเวณลำคอ 1 นัด เสียชีวิตทันที

 


พร้อมกันนี้ แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า บ้านหลังนี้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คนพ่อแม่ลูกมากว่า 2 ปี ก่อนลูกชายพาจะพาลูกสะใภ้ชื่อแอน เข้ามาอยู่ในบ้าน โดยที่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใค รเข้ามาพักอาศัยกับพวกตนนานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่คบหาไปมาหาสู่เกือบ 1 ปี

เปิดชนวนเหตุ "ดาบแป๊ะ" ยิงสวน หนุ่มไรเดอร์เสียชีวิตคาอกพ่อ

แม่ผู้เสียชีวิต เล่าต่อไปว่า ฝ่ายหญิงไม่ทำงานทำการอะไร จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันเกิดเหตุ ตนขณะกำลังล้างจานอยู่หน้าบ้าน ส่วนสามีนอนดูโทรทัศน์ภายในบ้าน ลูกๆ อยู่บนบ้าน ได้มีรถเก๋งมาจอดหน้าบ้าน ตนจึงเดินออกมาถามคนภายในรถ ซึ่งนั่งมาด้วยกัน 2 คน ว่ามาหาใคร คนขับบอกว่าเป็นพ่อของแอนจะมารับลูกสาวกลับบ้าน 

 

ตนจึงวิ่งขึ้นไปยังบริเวณชั้น 2 เมื่อลูกชายรู้กลับปาขวดลงมาใส่รถ จนกระจกประตูหน้าฝั่งซ้ายแตก แล้ววิ่งถือมีดลงมาหน้าบ้าน จากนั้นคนในรถนั่งมาคู่กับคนขับใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกชาย กระสุนเจาะบริเวณลำคอลูกชายล้มลงทันที ตนกับสามีรีบวิ่งเข้าไป ประคองลูกชายและพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านแต่ไม่ทัน ลูกชายสิ้นใจตาย ในอ้อมแขนของผู้เป็นพ่อ 

เปิดชนวนเหตุ "ดาบแป๊ะ" ยิงสวน หนุ่มไรเดอร์เสียชีวิตคาอกพ่อ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยาน 6 ปาก เชิญตัวทั้งหมดไปให้ปากคำที่สน. ห้วยขวางแล้ว ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นประทวนฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ได้ขับรถมากับชายอีกคนหนึ่ง โดยจากพยานอ้างว่าชายที่มากับตำรวจเป็นพ่อเลี้ยงของน.ส.แอน

 


แต่จากการสืบสวนของตำรวจในขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยง อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำที่สน.ห้วยขวางเพื่อสอบถามถึงการก่อเหตุที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง คุมตัว ดาบแป๊ะ ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ภายหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น โดยดาบแป๊ะเปิดใจสั้นๆ ว่า ที่ทำเพราะสุดวิสัยและตกใจ เป็นการป้องกันตัว ก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไปทันที

เปิดชนวนเหตุ "ดาบแป๊ะ" ยิงสวน หนุ่มไรเดอร์เสียชีวิตคาอกพ่อ