"ดาบแป๊ะ" ผู้บังคับหมู่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร มือยิงไรเดอร์หนุ่ม โดน 3ข้อหาหนัก คุมตัวฝากขัง พร้อมคัดค้านประกันตัว

คืบหน้ากรณี "ดาบแป๊ะ"ตำรวจสืบสวน สน.สุทธิสาร ใช้ปืนยิง"หมอก"นายธิติวัฒน์ อ่วยกลางไรเดอร์หนุ่มวัย25ปี จนเสียชีวิตคาบ้านพักย่านรัชดา ล่าสุดวันที่ 25 ม.ค.64 พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัวดาบตำรวจ เกียรติพงษ์ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษกฝากขัง ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ในผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน  ด้าน ผู้กำกับห้วยขวาง ยืนยัน ดำเนินคดีดาบแป๊ะ 3 ข้อหาหนัก 

"ดาบแป๊ะ" อ่วม โดน3ข้อหาหนัก ลั่นไกดับหนุ่มไรเดอร์

โดย พันตำรวจเอกประสพโชค เอี่ยมพินิจ  ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวางเปิดเผยภายหลัง พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว ดาบแป๊ะ ไปฝากขังศาลอาญาว่า ตอนนี้ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังใน 3 ข้อหา  คือ

 

  • ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
  • พกพาอาวุธปืนไปในเมืองและที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
  • และยิงปืนในเมืองและที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

"ดาบแป๊ะ" อ่วม โดน3ข้อหาหนัก ลั่นไกดับหนุ่มไรเดอร์

และคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง  และเป็นผู้ต้องเป็นตำรวจ พนักงานสอบสวนจึงทำคดีให้รัดกุมและรอบคอบ  

"ดาบแป๊ะ" อ่วม โดน3ข้อหาหนัก ลั่นไกดับหนุ่มไรเดอร์

ส่วนการสอบปากคำพยานได้สอบปากคำไปแล้ว  6 ปาก  ประเด็นคำให้การของผู้ต้องหานั่น เจ้าตัวยังไม่ได้ให้การใดๆในชั้นสอบสวน  แต่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอื่นๆประกอบในการเอาผิด และประเด็นที่ญาติคนตายให้ข้อมูลย้อนแย้งกับกับคำให้การของฝั่งผู่ก่อเหตุก็ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะกลัวจะกระทบต่อสำนวนคดี 

 

ในระหว่างที่พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ควบคุมตัว นายเกียรติพงษ์ หรือดาบแป๊ะ ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษกฝากขังในผัดแรก ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงต่างๆ ซึ่งดาบแป๊ะก็เปิดเผยสั้นๆว่า

นายหมอกจะเข้ามาใช้อาวุธมีดแทงตนจริง จึงทำให้ตนรู้สึกตกใจและรีบยกอาวุธปืนขึ้นมายิงเพื่อป้องกันตัว

 

ขณะที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ของดาบแป๊ะผู้ต้องหา ไม่ขอออกความเห็น เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี  แต่ยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาเป็นตำรวจ สน.สุทธิสาร แต่ตำรวจสน.ห้วยขวางก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา  

"ดาบแป๊ะ" อ่วม โดน3ข้อหาหนัก ลั่นไกดับหนุ่มไรเดอร์

ส่วนเรื่องคลิปเสียงการเจรจาขอเคลียร์คดีนั้น  ทางผู้กำกับบอกยังไม่ทราบรายละเอียด ประเด็นนี้ ต้องเอาคลิปการตรวจสอบ แต่ยืนยันเหมือนเดิมว่ายิ่งเป็นคดีตำรวจก็ต้องตรงไปตรงมามากที่สุด  และไม่ได้หนักใจอะไร  

"ดาบแป๊ะ" อ่วม โดน3ข้อหาหนัก ลั่นไกดับหนุ่มไรเดอร์

ขณะที่ครอบครัวผู้ตายเดินทางมาทำเอกสารเพื่อขอไปรับศพไรเดอร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ไปวัดกุณฑี ได้เปิดเผยกับสื่อ ว่า อยากขอเรียกร้องขอความเป็นธรรม