เปิดปม เพื่อนรัก รัว 4 นัด ดับ "พิ นาเกลือ" ขาใหญ่เมืองพัทยา

เปิดปม เพื่อนรัก รัว 4 นัด ดับ "พิ นาเกลือ" ขาใหญ่เมืองพัทยา มือยิงยังลอยนวล ล่าสุดศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตของนายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี หรือ "พิ นาเกลือ" การ์ดของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา และเป็นขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ถูกเพื่อนสนิทติดยิงกลางแยกไฟแดงในพัทยาเหนือ 

 


โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมุ่งหน้าเข้าชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนเจ็บกำลังจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง จากนั้นได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์จอดทางด้านหลัง แล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงใส่ 4 - 5 นัด จนล้มฟุบไปนอนกองกับพื้นทั้งรถทั้งคน หลังก่อเหตุมือปืนได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สิ้นชื่อแล้วขาใหญ่เมืองพัทยา โดนเพื่อนรักรัว 4 นัดคาแยกไฟแดง

เปิดปม เพื่อนรัก รัว 4 นัด ดับ "พิ นาเกลือ" ขาใหญ่เมืองพัทยา

ด้าน ภรรยา "พิ นาเกลือ" ผู้เสียชีวิต ทราบข่าวว่าสามีถูกยิงจึงรีบเดินทางมาดูร่างสามีทันที เมื่อเห็นสภาพสามีถึงกับเข่าทรุดและร่ำไห้ พร้อมทั้งเล่าว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 67 สามีได้มีเรื่องกับเพื่อนที่อยู่ในชุมชนเดียวกัน ชื่อว่า นายอั๋น หรือ อั๋น ป่าช้าจีน นาเกลือ อายุ 36 ปี ถึงขั้นมีเรื่องชกต่อยกันตกคลองนาเกลือ 

 

เปิดปม เพื่อนรัก รัว 4 นัด ดับ "พิ นาเกลือ" ขาใหญ่เมืองพัทยา

 


จากนั้นไม่นานนัก ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา กว่า 10 นาย ได้ทำการปิดล้อมห้องแถว เลขที่ 241/4 ม.3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่าเป็นห้องพักของ นายประเวศ จันทร์ทอง หรืออั๋น อายุ 31 ปี คนร้ายก่อเหตุ ยิงนายปัญญา ขยันงาน จนเสียชีวิต เบื้องต้นไม่พบมือปืน คาดว่าหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

 

เปิดปม เพื่อนรัก รัว 4 นัด ดับ "พิ นาเกลือ" ขาใหญ่เมืองพัทยา

ตำรวจเปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้เสียชีวิตกับมือปืน เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันและมีบ้านอยู่ใกล้กัน ทั้งคู่เพิ่งจะมาแตกคอระหองระแหงกันเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนมีเรื่องชกต่อยเมื่อ 2 วันก่อน โดยมือปืนได้ถืออาวุธปืนออกมาข่มขู่ผู้ตายแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะตามยิงจนเสียชีวิตเมื่อเช้าที่ผ่านมา

 


ต่อมา ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับคนร้ายมือปืนรายนี้แล้ว ทราบชื่อคือ นายประเวศ จันทร์ทอง อายุ 35 ปี หรืออั๋น ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และยิงปืนโดยใช่เหตุอันควร ในขณะนี้ตัวมือปืนยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง อยู่ในระหว่างการติดตามตัวดำเนินคดี

 


อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ เพื่อนๆ ผู้เสียชีวิตได้โพสต์ข้อความอาลัย "พิ นาเกลือ" ขณะที่ ภรรยา ได้เผยกำหนดพิธีณาปนกิจศพ นาย ปัญญา ขยันงาน หรือ พิ นาเกลือ ว่าจะทำการณาปนกิจศพในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:00 น.

เปิดปม เพื่อนรัก รัว 4 นัด ดับ "พิ นาเกลือ" ขาใหญ่เมืองพัทยา