เปิดจดหมาย คลี่ปม เศรษฐีนีโรงหล่อ - เลขาคนสนิท ถูกยิงเสียชีวิต

เปิดจดหมาย คลี่ปม เศรษฐีนีเจ้าของโรงหล่อพระ - เลขาคนสนิท ถูกยิงเสียชีวิตห่างกัน 2 วัน ตร.ตรวจวงจรปิดไม่พบคนนอก

ยังเป็นปริศนาที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งคลี่ปมอย่างด่วน จากกรณีพบร่าง นางภัทร อายุ 63 ปี เศรษฐีนีเจ้าของโรงหล่อพระ ย่านหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงเสียชีวิตในบ้าน ที่ร่างนั้นมีผ้าคลุมอยู่ 


โดยใกล้กันพบร่าง นางสุ เลขา อายุ 46 ปี ถูกยิงเสียชีวิต สภาพสวมแต่ชุดชั้นใน โดยจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตพบว่า นางภัทร เสียชีวิตได้ราว 7 วัน ส่วน เลขาเสียชีวิตได้ประมาณ 5 วัน เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดไม่พบว่ามีคนนอกเกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวน

 

เปิดจดหมาย คลี่ปม เศรษฐีนีโรงหล่อ - เลขาคนสนิท ถูกยิงเสียชีวิต

 

ขณะที่ความคืบล่าสุดมีรายงานจาก พ.ต.อ. กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหินว่า ขณะนี้ได้ส่งร่างให้แพทย์โรงพยาบาลหัวหิน ชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงแล้ว ซึ่งเบื้องต้นตรวจร่างกายพบถูกยิงที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ส่วน นางสุ เลขา มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด และพบอาวุธปืนกล็อก 19 ขนาด 9 มม. ยังมีกระสุนในรังเพลิง ตกอยู่ใกล้ตัว โดยขณะนี้ได้ส่งอาวุธปืนให้พิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ

 


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจที่เกิดเหตุ พบโกศบรรจุกระดูกวางใกล้ศพจำนวน 2 โกศ และยังตรวจพบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือคล้ายกับพินัยกรรม และจดหมายสารภาพผิด จำนวน 2 ฉบับ ระบุชื่อในจดหมายดังกล่าวว่า นางสุ เป็นผู้เขียน
 

นางสุ เลขา

 

ตามรายงานระบุว่า จดหมายฉบับแรก ระบุวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 มีใจความสรุปได้ว่า หาก นางสุ (เลขา) เสียชีวิตลงด้วยเหตุอันใดก็ตาม ได้ทำพินัยกรรมฉบับนี้เพื่อแสดงเจตจำนงว่า ขอมอบบ้านและที่ดินจำนวน 2 แปลง ให้กับบุตรสาวทั้ง 2 คน โดยแบ่งให้คนละ 50% ส่วนสามีชาวต่างชาติ ให้อยู่ในบ้านได้จนวันตาย แต่ไม่มีสิทธิ์ในที่ดินและบ้านดังกล่าว


ส่วนจดหมายฉบับที่ 2 ระบุวันที่เป็นวันที่ 1 มีนาคม 2567 เขียนเพียงสั้นๆ ว่า "ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ เอาปืนมาเล่นโชว์กัน แล้วปืนเกิดลั่นใส่พี่ภัทร (เศรษฐีนี) ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บจดหมายทั้ง 2 ฉบับไว้เป็นหลักฐาน โดยจะนำไปตรวจสอบเพิ่มเติมว่าใช่ลายมือของนางสุ จริงหรือไม่ ก่อนที่จะสรุปสาเหตุต่อไป

 

 

ขณะที่ ภาพวงจรปิดบริเวณโดยรอบบ้านหลังเกิดเหตุ ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดหลายมุม ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังตรวจสอบอยู่ เบื้องต้นไม่มีรถหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในเขตบ้าน หรือบริเวณใกล้เคียง ในบ้านไม่มีร่องรอยของการงัดแงะหรือคนเข้ามาในบ้าน คาดว่าขณะเกิดเหตุไม่มีใครเข้ามาในบ้าน ไม่มีบุคคลที่ 3 หรือไม่มีพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

ได้คุยเบื้องต้นกับเพื่อนของเลขาฯ สาว ทราบว่า นางภัทร และ นางสุ เลขาฯ มีลักษณะการคบหาที่เป็นเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน มีการดูแลกันพิเศษเกินเพื่อน มูลเหตุจริงๆ น่าจะเป็นเรื่องของความรัก ความหึงหวง แต่ทั้งสองจะมีปัญหาอะไรกันหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ จากวันที่เสียชีวิตจนถึงวันที่พบร่าง ยังไม่พบว่ามีใครเข้าออกบ้าน อาจจะมีโอกาสเตรียมการไว้ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ นางภัทร มีการโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ หมดใจ ลักษณะของจดหมายและพินัยกรรม ก็จะเชื่อมโยงกันลักษณะของชีวิตที่ไม่สมหวัง

 


"คดีนี้พยานหลักฐานค่อนข้างสมบูรณ์ เหลือเพียงแค่รอผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ รอผลตรวจดีเอ็นเออาวุธปืนและปลอกกระสุน ตอนนี้ทยอยเชิญญาติและผู้เกี่ยวข้องมาสอบคำ ประเด็นของบุคคลที่ 3 ก็ไม่ตัดทิ้ง ต้องเคลียร์ให้ครบทุกประเด็น" พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าวทิ้งท้าย

 

นางสุ เลขา