ปู ไปรยา ร่วม call out แล้ว ขอรัฐบาลใช้หัวใจฟังความเจ็บปวด ยอมรับผิดพลาดขอโทษ ปชช.

ปู ไปรยา ระบายความในใจสุดอัดอั้น ร่วม call out ขอรัฐบาลใช้หัวใจฟังความเจ็บปวด ยอมรับผิดพลาดขอโทษ ปชช.

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ถูกแฟนๆ เรียกร้องให้ออกมาร่วม call out กันมายาวนานจนโดนอันฟอลโลว์อินสตาแกรมไปหลักแสน สำหรับนักแสดงสาว ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก แต่เมื่อไม่นานมานี้เธอได้โพสต์เศร้าสงสารประชาชนหลังเห็นยืนต่อแถวนับร้อยรอตรวจโควิด และล่าสุดเมื่อคืนนี้ (19 ก.ค.64 ) เธอได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม prayalundberg ระบายความอัดอั้น เรียกร้องให้รัฐบาลต้องออกมาขอโทษประชาชน เพราะประชาชนทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงการรับรู้ข้อมูลสาธารณสุข และได้รับการรักษารวมถึงสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม โดยมีการระบุข้อความดังนี้

ปู ไปรยา

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยมาโดยตลอด ภาพข่าวที่ปูได้เห็น คือประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการักษาพยาบาลได้อย่างเท่าเทียม จำนวนผู้เสียชีวิตคาบ้านเพิ่มขึ้นแต่ละวันอย่างน่าใจหาย หมอ-พยาบาลติดโควิดเพิ่มขึ้น วัคซีนไม่เพียงพอ ที่มีอยู่ก็ป้องกันสายพันธ์เดลต้าได้ไม่ดี ต้องมีคนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ ประชาชนทนไม่ไหวออกมาเรียกร้องขอวัคซีนที่มีคุณภาพที่ผ่านมา ปู อัดอั้นใจมาตลอด ปูอยากแสดงความเห็นในสิ่งที่ปูรู้สึก แต่ปูต้องคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมากับองค์กรที่ปูทำงานให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ปูได้แสดงความเนส่วนตัวบนพื้นที่ส่วนตัวนี้แล้ว ปู หวังมาตลอดว่า รัฐบาลจะใช้หัวใจรับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชน เสียงร้องให้ ความเจ็บปวดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก แล้วแสดงความจริงใจยอมรับความผิดพลาด ขอโทษประชาชน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน และรีบจัดการแก้ไข

ปู

ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ปู ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทกรูปแบบ และเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้าถึงการรักษาพยาบาลและสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม ประชาชนชนมีสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสาธารณสุข ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการได้รับความคุ้มครองในสิ่งที่พวกเขาคิด พูด และแสดงความคิดเห็น และผู้บริหารประเทศควรเปิดใจรับฟัง และมีคำอธิบายดีๆให้กับประชาชนโดยไม่ใช้ความรุนแรง"

ปู ไปรยา


ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีเพื่อนในวงการ อาทิ เมย์ พิชญ์นาฏ ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า "ขอเน้นตรงแสดงความจริงใจ ยอมรับความผิดพลาดและขอโทษประชาชน!!" ขณะที่ด้านชาวเน็ตก็มาแสดงความเห็นว่า อย่างน้อยคุณก็เป็นหนึ่งเสียงที่ทรงพลัง ถึงแม้ว่ามันจะช้าไปนิดนึงก็เถอะ , ก็ยังดีกว่าไม่ออกมาโพสอะไรเลย , สิ่งที่คุณทำ ถูกต้องสุดๆค่ะคุณปูเมืองไทยต้องการดาราอย่างคุณในสถานการณ์ตอนนี้ เป็นต้น

ปู ไปรยา

ขอบคุณ IG : prayalundberg

 

ลาซาด้า ดีลดี