ฟู้ดแพนด้าเชียงใหม่ไม่ทน นัดชุมนุม ลั่นเรามีเสรีภาพในการแสดงออกตามหลักรัฐธรรมนูญ

ฟู้ดแพนด้าเชียงใหม่ไม่ทน นัดชุมนุมที่ประตูท่าแพ ลั่นเรามีเสรีภาพในการแสดงออกตามหลักรัฐธรรมนูญ

จากกรณีที่ในโลกทวิตเตอร์ได้มีการติดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda จนติดเทรนด์อันดับที่ 1 ไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมาหลังจากที่ทางบริษัทประกาศจะลงโทษพนักงานที่เข้าร่วมการชุมนุม พร้อมกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้ายทั้งที่ยังไม่ได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงและไม่ทราบว่าเป็นพนักงานของฟู้ดแพนด้าจริงหรือไม่ จนทำให้ชาวเน็ตเกิดความไม่พอใจต่อกรณีดังกล่าว ร่วมกันลบบัญชีผู้ใช้ออกจากแอปพลิเคชั่นของฟู้ดแพนด้า และนอกจากผู้ใช้งานจะลบบัญชีแล้ว ร้านอาหารหลายแห่งก็ได้ออกมาประกาศว่าจะยกเลิกการให้บริการส่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ของฟู้ดแพนด้าเช่นกัน

ฟู้ดแพนด้า

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก สหภาพไรเดอร์ - Freedom Rider Union ได้มีการเผยภาพกลุ่มไรเดอร์จำนวนมากที่นัดกันชุมนุมกันที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า "แพนด้าเชียงใหม่จะไม่ทน นัดชุมนุมที่ประตูท่าแพ!! เรา !! มีเสรีภาพในการแสดงออกตามหลักรัฐธรรมนูญ เสรีภาพมันเริ่มตั้งแต่คุณลืมตาดูโลก อย่าปล่อยให้ใครพรากไปจากคุณ #saverider #ไรเดอร์คนไหนๆก็คือเพื่อนกัน"

 

ฟู้ดแพนด้า

ทั้งนี้ จากกรณี #แบนfoodpanda ได้ส่งผลกระทบต่อไรเดอร์จำนวนมาก เพราะบางคนเพิ่งเข้าสมัครมารับงานไม่นาน เสียค่าอุปกรณ์ไปเยอะ แต่กลับเจอกระแสจากเรื่องดังกล่าว ไม่มีใครเรียกใช้บริการ ทำให้ไรเดอร์สูญเสียรายได้ที่จะนำไปเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

ขอบคุณ FB : สหภาพไรเดอร์ - Freedom Rider Union 

 

ลาซาด้า ดีลดี