แอนด์ดรูว์ เปิดใจครั้งแรกในรอบ 10 ปี ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยยุ่งยา

แอนด์ดรูว์ ประกาศครั้งแรกในรอบ 10 ปี ถูกกลั่นแกล้ง ทำเหมือนหมูเหมือนหมา ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด เล่าเหตุการณ์วันโดนจับมีพิรุธ

แอนด์ดรูว์ โคนินทร์ มาเป็นแขกรับเชิญคนล่าสุดในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง One31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยแอนด์ดรูว์ เปิดใจไม่เคยยุ่งยาเสพติด ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าโดนกลั่นแกล้ง เล่าเหตุการณ์วันโดนตำรวจจับ 

โดยแอนด์ดรูว์ โคนินทร์ เปิดใจครั้งแรกในรอบ 10 ปี เผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่ออายุ 25 ปี เบญจเพสพอดี ตอนนี้ 37 ปี ก็เกิดขึ้นประมาณ 12 ปีแล้ว

รู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ตราบาป ปกติดด้วยบุคลิกที่เป็น "ลุกส์ผมอาจจะดูมาเฟียหน่อยๆ ดูไม่ใช่เด็กดี แล้วผมไม่ชอบอธิบายด้วย เพราะฉะนั้นมันเป็นตราบาปในโซเชี่ยล มันเป็นตราบาปในสังคม แต่ในชีวิตผม รวมไปถึงคนรอบตัว เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ได้รู้จักผม ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตราบาปเลย"

 

แอนด์ดรูว์ ประกาศครั้งแรกในรอบ 10 ปี ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยยุ่งยาเสพติด

เรื่องที่เกิดขึ้นใช้คำว่ากลั่นแกล้งก็แล้วกัน ส่วนตัวไม่ใช่คนดี แต่ที่โดนกระทำวันนั้นมันไม่ใช่ "ใช้คำว่ากลั่นแกล้งก็แล้วกันครับ ผมบอกเลยว่าผมไม่ใช่คนดี แต่วันที่คุณทำผมมันไม่ใช่ ผมใช้คำนี้"

วันนั้นตำรวจเข้ามาจับ บอกว่า แอนด์ดรูว์ โคนินทร์ มียาเสพติดในครอบครอง ความรู้สึกตอนนั้นช็อก "เขาทำเหมือนผมเป็นหมูเป็นหมา ตอนนั้นอยู่ที่ห้องเพื่อน โดนเรียกไป คือเพื่อนชวนไปหา เราก็ไปไม่ทันถึง 5 นาที มันก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเลย ยอมรับว่าตกใจ เฟล อะไรกัน ผมยังถามเขาอยู่ว่ามันคืออะไรเหรอพี่" จากนั้นเขาก็บอกมาเลยว่าคุณมียาเสพติดไว้ในครอบครอง แล้วล็อกตัวไปเลย 

ตอนนั้นยังไม่มีการฝากขังแต่มีการพูดคุยกัน ตอนนั้นเฉยๆแล้ว รู้ตัวเองว่ามันคืออะไร เราไม่ได้ผิดจะแพนิกทำไม ไม่เคยบอกว่าจะยัดเงินเพื่อให้ปิดข่าว ตนไม่ใช่คนแบบนั้นอยู่แล้ว

แอนด์ดรูว์ ประกาศครั้งแรกในรอบ 10 ปี ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยยุ่งยาเสพติด

 

ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดเพราะติดต่อใครไม่ได้ ตัวคนเดียวด้วยก็รู้สึกกลัว รู้สึกว่าอะไรวะ ที่โดนตอนนั้นจริงๆไม่มีการฝากขังเพราะตนเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย "ทั้งหมดที่มันเกิดขึ้นผมไม่ได้ยอมรับ มันก็เป็นแค่การจับกุมทั่วไป"

"ตอนนั้นต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง7 เขาค่อนข้างกรุณา จริงๆ ก็มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง แต่สำหรับท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ค่อนข้างจะโหดมากกับเรื่องราวพวกนี้ ผมรู้สึกขอบคุณท่าน แล้วก็ดีใจขึ้นมาตรงที่ท่านบอกว่า เอาอย่างนี้นะไม่ได้ถอนสัญญา ไปเคลียร์ตัวเองมาประมาณนั้น"

สิ่งที่ทำให้ผู้ใหญ่เชื่อใจ "น่าจะเป็นคำพูดมั้งครับ เพราะผมไม่ค่อยพูดและคอนเฟิร์มกับใครง่ายๆ ผมบอกว่าผมขอเวลาหน่อยได้ไหม พูดขอร้อง แล้วผู้ใหญ่ก็ให้ ทั้งหมด 1 ปี 7 เดือน กับ 11 วันครับ"

ส่วนประเด็นว่าทางช่องแบนนั้นไม่จริง ทางช่องแค่บอกให้ไปเคลียร์ตัวเองมาให้จบแล้วกลับมาถ่ายต่อ แต่ตอนนั้นตนขอถอนตัวเอง 

ตอนที่เกิดเรื่องถึงขั้นเอาผลเลือดไปโชว์ให้ผู้ใหญ่ดู ซึ่งแอนด์ดรูว์บอกว่าวันที่โดนตรวจปัสสาวะเวลามันแค่ไม่นานแต่กลับโดนให้ข่าวว่า ปัสสาวะม่วง "ตอนนั้นสื่อก็น่าจะเก็ตนิดนึง คือจับผมเข้าไปตรวจปัสสาวะ มันยังไม่ถึงกี่นาทีเลย เดินออกมาให้ข่าวกับสื่อว่าม่วง ผมบอกเดี๋ยวๆ ยังสะบัดไม่เสร็จเลย ม่วงแล้วเหรอ ตอนนั้นพูดด้วยอารมณ์ แล้วพอเสร็จจากตรงนั้น ผมก็ไปที่โรงพยาบาล ผมเลยไปตรวจเลือด เพราะผลเลือดมันไม่ใช่แค่ปัสสาวะ มันย้อนหลังไป 3 เดือนเลย แล้วผลเลือดออกมาไม่มีสาร"

เมื่อถามถึงเรื่องคดีความ หลังจาก 1 ปี 7 เดือน 11 วัน ศาลก็ยกฟ้องทั้งหมด และถ้าถามว่ามีจุดไหนที่ท้อไหม คงเป็นจุดที่ต้องไปศาลนี่แหละ 

 

แอนด์ดรูว์ ประกาศครั้งแรกในรอบ 10 ปี ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยยุ่งยาเสพติด

 

และที่สำคัญเพื่อนที่ไปหาวันนั้นไม่โดนอะไรเลย "ไม่โดนเลย โดนคนเดียว ไม่เรียกมาด้วย ก็งงมาก มันแปลกมาก ทุกวันนี้ไม่คบเพื่อนคนนี้แล้ว" 

แอนด์ดรูว์ ฝากถึงสื่อ  "จริงๆ ไม่ได้อยากบอกว่าน้อยใจหรืออะไรนะครับ เพียงแต่อยากจะบอกว่า ต่อจากนี้เป็นต้นไป ผมไม่พูดถึงอดีต แนะนำว่าคนล้มอย่าข้าม ในเรื่องของสื่อบางอย่าง คำพูดของสื่อที่สื่อเขียน เอาตรงๆ คุณสามารถทำให้คนคนหนึ่งเขาไม่มีที่เดินในสังคม หรือว่าคุณสามารถฆ่าคนคนนั้นได้ บางทีถ้าคนเขาจิตไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ บางทีอยากให้สื่อมองอะไรที่มันกว้างๆ กว่านี้"

 

ขอบคุณ รายการ คุยแซ่บshow