รู้แล้ว สาเหตุเผาร่างแตงโมแทนการฝัง แม้นับถือคริสต์ เจ้าคุณธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ศาสนาจารย์ ผู้ประกอบพิธีไว้อาลัยให้แตงโม เผยเหตุผลแล้ว

วันที่ 11 มี.ค. 65 เป็นวันแรกของการจัดพิธีไว้อาลัย แตงโม ภัทรธิดา ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง โดยมีเพื่อนๆในวงการบันเทิงและผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทยอยเดินทางกันมาที่งานอยู่เรื่อยๆตั้งแต่ช่วงเช้า

ซึ่งก่อนหน้านี้ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ ได้แถลงรายละเอียดพิธีการจัดงานไว้อาลัย แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยมีการเปิดเผยว่า การจัดงานจะจัดขึ้นที่ "คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ" แขวงและเขตสะพานสูง ตั้งแต่วันที่11-13 มี.ค.65 เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30-20.30น.  ซึ่งขั้นตอนและพิธีการจะมีโครงสร้างคล้ายกันทั้ง 3 วัน

 

เผยสาเหตุเผาร่างแตงโมแทนการฝัง

 

ซึ่งร่างของแตงโม จะวางไว้ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนที่วันที่ 14 มี.ค. 65  ทางคริสตจักรแห่งความสุข  และครอบครัวจะไปรับร่างคุณแตงโมที่นิติเวช รพ.ตำรวจ โดยจะเป็นการทำพิธีแบบภายใน ให้ญาติได้เห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย และวางดอกไม้ในโลง จากนั้นจะเคลื่อนศพไปที่ คริสตจักรเมธอดิสท์ เพื่อนำการเผา 

ทั้งนี้หลายๆคนสงสัยว่าเหตุใดจึงเผาร่างแตงโมแทนการฝัง เพราะปกติในศาสนาคริสต์จะฝังศพ เรื่องนี้ ศจ.ธงชัย เผยว่า สาเหตุเผาร่างแตงโมแทนการฝัง เนื่องจากปัจจุบันไม่สะดวกในการฝัง เพราะต้องหาที่ไกลๆ ฝัง ที่ดินแพงขึ้น ค่าใช้จ่ายสูงมาก เพิ่งไม่กี่ปีมานี้ จะเป็นการเผา และลอยอังคาร หรือ ลอยชโลธร บางคนก็เก็บทั้งหมดไว้

 

รู้แล้ว สาเหตุเผาร่างแตงโมแทนการฝัง แม้นับถือคริสต์

 

ครั้งก่อนคุณพ่อโส พ่อแตงโม ก็ได้ทำพิธีเผาและนำกระดูกไปฝากไว้ที่โบสถ์ ส่วนของแตงโมคุณแม่ยังไม่ได้สรุปว่าจะนำไปลอยอังคารหรือเก็บส่วนหนึ่งไว้ที่โบสถ์ แต่มีแนวโน้มอาจจะเอาทั้งหมดไป ก็ต้องรอดูว่าแม่จะทำอย่างไร ไม่อาจจะก้าวล่วงได้

 

รู้แล้ว สาเหตุเผาร่างแตงโมแทนการฝัง แม้นับถือคริสต์

 

รู้แล้ว สาเหตุเผาร่างแตงโมแทนการฝัง แม้นับถือคริสต์

 

รู้แล้ว สาเหตุเผาร่างแตงโมแทนการฝัง แม้นับถือคริสต์