หมอแฉข้อมูลสำคัญ "แผลแตงโม" ไม่มีทางเกิดขึ้นในน้ำ แถมบอกท่าชัด

เพจหมอแฉข้อมูลสำคัญ "แผลแตงโม" ไม่มีทางเกิดขึ้นในน้ำ แถมบอกท่าชัด วิเคราะห์จากทิศทางการไหลของเลือด พูดไว้แล้วตั้งแต่แรก

ยังคงเป็นเรื่องที่สังคมจับตามอง กับกรณี แตงโม ภัทรธิดา ตกเรือเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา และได้มีการจัดพิธีไว้อาลัยแตงโมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากกำหนดเดิมจะมีการเผาร่างแตงโมในวันที่ 14 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา แต่ในคืนวันไว้อาลัยคืนที่ 2 คุณแม่ภนิดา แม่แตงโม ได้ประกาศกลางงานว่าจะเลื่อนการเผาแตงโมไปอย่างไม่มีกำหนด และได้มีการขออายัดร่างเพื่อผ่าชันสูตรรอบที่ 2

จากนั้นวันที่ 17 มี.ค. 2565 ได้มีการแถลงผลชันสูตรแตงโมรอบ 2 ยืนยันว่า ลูกตาปกติ ถ้ามีความเปลี่ยนแปลงหลังจมน้ำ ภาพที่มีการเผยแพร่ เป็นภาพในรถอยู่ระหว่างขึ้นจากน้ำแล้วหนังศรีษะไม่มีรอยช้ำ ศีรษะไม่มีบาดแผล ฟันอยู่ครบ ครอบฟันหลุด ลักษณะน่าจะมาจากการจัดฟัน ส่วนสมองต้องดูภาพจากสถาบันนิติเวช ซึ่งหมอสถาบันนิติเวชตรวจละเอียดครบถ้วน

ส่วนที่มีคนห่วงเรื่องถูกรัดคอ จากภาพถ่าย ตาไม่มีจุดแดง ไม่มีลักษณะถูกบีบรัดก่อนตาย แผลที่ขามีลักษณะเฉพาะ ต้องให้พนักงานสอบสวนคุยกับแพทย์นิติเวช ว่าน่าจะเกิดจากอะไร 

 

เพจหมอแฉข้อมูลสำคัญ แผลแตงโมไม่มีทางเกิดขึ้นในน้ำ แถมบอกท่าชัด

กระเพาะปัสสาวะ ดูจากรูปถ่าย ที่สถาบันนิติเวชถ่ายชัดเจน ว่ากระเพาะปัสสาวะไม่ได้เต็ม แต่บอกไม่ได้ชัดเจนเพราะเน่า  มันไม่ได้คลี่คลายทุกอย่าง แต่อย่างน้อยเพื่อให้สังคมเชื่อมั่น เพราะภาพถ่ายการชันสูตรรองแรกทำได้สมบูรณ์

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าพบแผล 22 จุด ซึ่งแผลที่ขามีลักษณะเฉพาะเป็นริ้วๆเป็นระเบียบ ต้องพิสูจน์กันต่อไปว่าเกิดจากอะไร

และในโลกออนไลน์มีเพจของหมอท่านหนึ่ง ที่ใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า "จริงๆอยากเป็นแมว แต่ได้เป็นหมอ" ได้ออกมาเผยข้อมูลสำคัญ ว่า แผลของแตงโมไม่มีทางเกิดขึ้นในน้ำเพราะดูจากทิศทางการไหลของเลือด

 

เพจหมอแฉข้อมูลสำคัญ แผลแตงโมไม่มีทางเกิดขึ้นในน้ำ แถมบอกท่าชัด

หมอแฉข้อมูลสำคัญ "แผลแตงโม" ไม่มีทางเกิดขึ้นในน้ำ แถมบอกท่าชัด

 "ข่าวนี้เข้าใกล้ความจริงแล้ว50% คือแผลเกิดก่อนสิ้นใจ เนื่องจากรอยคราบเลือดที่แห้งแล้วยังมีออกซิเจนปะปนอยู่ แต่เรายังห่างความจริงอีก50% ที่ว่าแผลเกิดขณะอยู่บนเรือหรือไม่?...จุดนี้ผมนำเสนอไปแล้วว่าให้ตรวจดูแนวทิศทางการไหลของเลือด ซึ่งเกิดในน้ำไม่ได้"

และเขียนต่ออีกว่า "แผลเกิดก่อนสิ้นใจ อาจแปลความได้ว่า คุณแตงโมตกน้ำแล้วเกิดบาดแผลก่อนจะเสียชีวิตเพราะขาดออกซิเจน....แต่สิ่งที่ผมสื่อสารมาโดยตลอด คือแผลคุณแตงโมไม่มีทางเกิดขึ้น ในน้ำ หากแต่เกิดบนบก และอยู่ในท่ายืนหรือนั่งชันเข่า เนื่องจากทิศการไหลของเลือดเป็นแบบบนลงล่างตามแนวโน้มถ่วง"

ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "เรื่องบาดแผลเลือดที่ว่าเกิดในลักษณะจากบนลงล่างในท่ายืน ในข่าวไม่มีการพูดถึงเลยค่ะ หมอที่เรียนมาเฉพาะทางเท่านั้นที่จะทราบ ไม่พูดถึงตรงนี้ ก็ไม่มีใครรู้ค่ะ"

 

เพจหมอแฉข้อมูลสำคัญ แผลแตงโมไม่มีทางเกิดขึ้นในน้ำ แถมบอกท่าชัด

คุณหมอตอบกลับไปว่า "ใช่ครับ ประเด็นที่ว่าเกิดแผลบนเรือหรือไม่สำคัญต่อรูปคดีอย่างมาก ถ้าสามารถสาวไปถึงจุดที่ยืนยันได้ว่าเกิดบาดแผลตั้งแต่บนเรือ มันจะมีทั้งเหตุการณ์ เรื่องราว แรงจูงใจ และปฏิเสธได้ยากด้วยว่าไม่รู้ไม่เห็น เนื่องจากบาดแผลไม่อาจเกิดขึ้นเองได้บนเรือลำเล็กๆ...ประเด็นนี้จึงสำคัญเหลือเกิน"

 

ขอบคุณ จริงๆอยากเป็นแมว แต่ได้เป็นหมอ