ตอนจบ เจ้ากระรอกจอมแสบใน Ice Age ตามหาลูกโอ๊คสุดรัก ทำแฟนการ์ตูนหลายคนใจหาย

ถึงคราวกล่าวอำลา ทีมงานสร้าง เจ้ากระรอกจอมแสบใน Ice Age เผยตอนจบในการตามหาลูกโอ๊ค ทำแฟนการ์ตูนหลายคนใจหาย!

ตอนจบ เจ้ากระรอกจอมแสบใน Ice Age ตามหาลูกโอ๊คสุดรัก ทำแฟนการ์ตูนหลายคนใจหาย เชื่อว่าแฟนๆ ภาพยนตร์นิเมชั่นชื่อดังอย่าง Ice Age จะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับเจ้ากระรอกตัวป่วนที่มักจะมาก่อน ระหว่างเรื่อง และ หลังจากที่เรื่องราวทุกอย่างจบลง ซึ่งเจ้ากระรอกสแครท (Scrat) ตัวนี้ได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับแฟรนไชส์ Ice Age ในทุกๆ ภค ถึงขั้นเรียกได้ว่า น้องได้กลายเป็นอีกซิกเนเจอร์ของภาพยนตร์ไปแล้ว 

แต่ล่าสุดมีเรื่องที่ทำให้แฟนๆ การ์ตูน Ice Age ต้องใจหาย เมื่อมีรายงานว่า ดิสนีย์ (Disney) เข้าซื้อ 20th Century Fox ทำให้สตูดิโอขนาดเล็ก Blue Sky Studios ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Ice Age ต้องปิดตัวลง อีกทั้ง ดิสนีย์ ยังคงถือครองลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ Ice Age อยู่ ทั้งภาพยนตร์เรื่องใหม่และแอนิเมชันเรื่องสั้นที่จะนำมาฉายผ่านทาง Disney+ 

 


แต่ข่าวเศร้าคือสตูดิโอดั้งเดิมที่ปลุกปั้นแฟรนไชส์นี้ขึ้นมาจะไม่ได้อยู่เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว ซึ่งในช่วงสุดท้ายนี้ทีมงาน Blue Sky Studios รวมพลังกันอีกครั้งเพื่อปล่อยเรื่องสั้นส่งท้ายอำลาสตูดิโอ เป็นเรื่องราวของ เจ้าScrat กระรอกจอมไฮเปอร์ตามล่าหาลูกโอ๊ค ซึ่งที่ผ่านมามันโชคร้ายอดกินลูกโอ๊คไปซะทุกครั้ง แต่เรื่องราวครั้งนี้กลับแตกต่างออกไป

 

โดยเรื่องราวของเจ้าสแครทเริ่มต้นจาก Ice Age กระรอกที่มุ่งมั่นกับการกินลูกโอ๊คให้ได้ กว่าจะได้กินต้องเผชิญกับอันตรายมากมายและทุกคนที่ได้ดู Ice Age แฟนๆ ต่างเอาใจช่วยกันว่าเมื่อไหร่ กระรอกตัวนี้จะได้กินลูกโอ๊คสักที และในที่สุดเรื่องสั้นเรื่องสุดท้ายอำลาสตูดิโอเรื่องนี้ ทีมงานก็ทำให้ เจ้าสแครทได้สมหวัง ได้กินลูกโอ๊คสมใจ


ข้อความหนึ่งจากทีมงาน Blue Sky Studios ได้ระบุว่า "นี่เป็นวันสุดท้ายของ Blue Sky Studios ทีมงานทุกคนอยู่ด้วยกันจนวันสุดท้ายเพื่อทำเรื่องสั้นนี้ออกมา เรื่องสั้นนี้จะเป็นเรื่องราวอำลาจากพวกเรา" 


แม้จะเศร้าที่ต้องบอกลาผลงานที่ตัวเองผูกพัน แต่ในเรื่องสั้นเราจะเห็นว่าเจ้า Scrat ก็ยังคงออกเดินทางต่อไป เหมือนกับแฟรนไชส์ ‘Ice Age’ ในมือของ Disney ที่ยังคงมีอนาคตใหม่ๆ รออยู่ข้างหน้า


อย่างไรก็ตาม ปีนี้ Disney+ ยังมี "The Ice Age Adventures of Buck Wild" ที่ปล่อยให้ชมกันตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และ "Ice Age: Scrat Tales" พึ่งปล่อยให้ชมกันเมื่อ 13 เมษายนที่ผ่านมา แอนิเมชันเรื่องสุดท้ายของ Blue Sky Studios ทั้ง 2 นี้ แฟนชาวไทยสามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

 

ข้อมูลจาก comicbook.com

คลิปจาก Finale