จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงโอกาสกลับมารับบท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates 6

แฟนหนังโจรสลัดลุ้นใจจดจ่อ จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงอนาคตกับบทบาท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates of the Caribbean 6

จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงโอกาสกลับมารับบท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates 6 ยังเป็นอีกหนึ่งคดีความที่แฟนหนังแฟรนไชส์โจรสลัดสุดโด่งดังตามติดอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีความหวังว่า จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) นักแสดงฮอลิวูดวัย 58 ปี จะสามารถชนะการฟ้องร้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) อดีตภรรยาที่เรื่องราวของคดีความทำร้ายร่างกายนั้นยืดเยื้อมานาน ซึ่งทั้งคู่ต่างยื่นฟ้องซึ่งกันและกันและทางฝ่ายหญิงได้เรียกร้องค่าเสียหายมหาศาล

 

แฟนหนังโจรสลัดลุ้น จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงโอกาสกลับมารับบท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates of the Caribbean 6

 

ขณะเดียวกัน ด้าน เดปป์ เองก็เพิ่งจะงัดหลักฐานเด็ดมาแฉ แอมเบอร์ เฮิร์ด กลางศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งมีเป็นคลิปเสียงที่มีเสียงของทั้งคู่โต้เถียงกันเรื่องการใช้กำลังทำร้ายร่างกาย โดย แอมเบอร์ เฮิร์ด พูดยืนยันเองในคลิปว่า เธอไม่ได้ต่อยเดปป์ แต่ตีหน้าเขา พร้อมทั้งเอ่ยปากถึงคดีนี้ครั้งแรกว่า "ผมไม่เคยทุบตีคุณเฮิร์ดเลย และในชีวิตนี้ผมก็ไม่เคยตีผู้หญิงคนไหนด้วย ผมอยากเผยความจริง วันนี้คือโอกาสแรก ที่ผมจะได้พูดถึงมัน"


- แอมเบอร์ เฮิร์ด เจอไม้เด็ด โดนคลิปเสียงแฉกลางศาล ยอมรับทำร้าย อดีตสามี 

แฟนหนังโจรสลัดลุ้น จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงโอกาสกลับมารับบท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates of the Caribbean

 

จากคดีความดังกล่าวทำให้ ค่ายหนังชื่อดังได้ปลด จอห์นนี เดปป์ ออกจากบทหลักถึง 2 เรื่อง คือ บท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์  ใน Pirates of the Caribbean ที่มีความคลังต่อเนื่องมานานถึง 5 ภาค และอีกเรื่องก็คือแฟรนไชส์ในโลกเวทมนตร์ที่รับบทเป็นวายร้ายตัวหลักอย่าง เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ใน Fantastic Beasts


ทว่าแฟนหนังแฟรนไชส์โจรสลัดชื่อดังก็ยังคงหวังว่า ดิสนีย์ (Disney) จะมีแผนจะดึง จอห์นนี เดปป์ ให้กลับมารับบท กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ อีกครั้ง ซึ่งแฟนๆ หนังเองก็เฝ้ารอว่า กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ จะคงเป็น เดปป์ เพราะหลายคนถึงขั้นประกาศว่าจะบอยคอตค่ายและตัวภาพยนตร์เลยทีเดียว หาก กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ไม่ใช่ จอห์นนี เดปป์

แฟนหนังโจรสลัดลุ้น จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงโอกาสกลับมารับบท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates of the Caribbean

โดย ดิสนีย์มีแผนจะทำภาคต่อของหนังฟอร์มยักษ์ของทางค่ายอย่าง Pirates of the Caribbean จากการถอนนักแสดงหลังอย่าง เดปป์ ทำให้แผนการสร้างหนังภาคต่อไปจำเป็นต้องหยุดโปรเจ็คไว้ก่อน ทว่าล่าสุด จอห์นนี เดปป์ ได้ออกมาเปิดใจถึงอนาคตที่จะกลับมารับบทกัปตันแจ็ค ซึ่ง จอห์นนี เดปป์ ปฏิเสธที่จะหวนกลับมารับบทหลักใน Pirates of the Caribbean 6 แม้ว่าทางดิสนีย์จะยื่อข้อเสนอมหาศาลเท่าใดก็ตาม 


นั่นเป็นคำตอบในช่วงตอนหนึ่งระหว่างที่ขึ้นในการพิจารณาคดีที่ จอห์นนี เดปป์ ได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทต่อ แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยา เป็นมูลค่า 50 ล้านเหรียญ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2021 ที่ผ่านมานั้น เดปป์ไ ด้ตอบคำถามของ เบน รอทเทนบอร์น (Ben Rottenborn) ทหายของเฮิร์ดที่ถามว่า เขาจะกลับไปรับบทนำใน Pirates of the Caribbean หรือไม่

 

แฟนหนังโจรสลัดลุ้น จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงโอกาสกลับมารับบท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates of the Caribbean
นอกจากนี้ จอห์นนี เดปป์ ยังได้ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องราวกรณีการฟ้องคดีกับอดีตภรรยาที่กล่าวหาว่า เดปป์ นั้นทำร้ายร่างกายเธอ โดยที่เขาได้ออกมากล่าวว่า "สองปีผ่านไป ทั่วโลกพูดถึงผมอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้ตีภรรยาคนนี้ ดังนั้นผมแน่ใจว่าดิสนีย์พยายามตัดสัมพันธ์เพื่อความปลอดภัย การเคลื่อนไหวของ #MeToo อยู่ในจุดนั้นอย่างเต็มที่"

 

เดปป์ กล่าวว่าทนายความเป็นผู้จัดทำคำแถลงดังกล่าว และเขาต้องการต่อสู้กับข้อกล่าวหาเพราะ "ไม่มีมูลของความจริงในเรื่องนี้" แต่ในท้ายที่สุด เขาตกลงที่จะจ่ายเงินให้  แอมเบอร์ เฮิร์ด เป็นเงินกว่า 7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเธอสัญญาว่าจะบริจาคให้การกุศล เพื่อจบปัญหาการหย่าร้างในครั้งนี้


อีกทั้ง เดปป์ ยังกล่าวอีกว่าแม้ว่าดิสนีย์จะตัดสินใจนำเขาออกจาก "Pirates 6" แต่บริษัทก็ยังแสดงตัวละครของเขาที่สวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก "พวกเขาไม่ได้ลบตัวละครของผมออกจากเครื่องเล่น พวกเขาไม่ได้หยุดขายตุ๊กตากัปตันแจ็คสแปร์โรว์ พวกเขาไม่ได้หยุดขายอะไรเลย พวกเขาไม่ต้องการให้มีบางอย่างสื่อถึงผม"


อย่างไรก็ตาม Disney ถูกแฟนหนังกดดันอย่างหนักให้ดึง เดปป์ กลับมาร่วมแสดงใน Pirates of The Caribbean 6 แม้จะในบทเล็กๆ ก็ตาม แต่จากคำกล่าวที่หนักแน่นของเดปป์นั้นก็ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าเขาจะไม่กลับมาร่วมแสดงในแฟรนไชส์นี้อย่างแน่นอน จึงทำน่าสนใจว่า Disney จะปรับทิศทางของแฟรนไชส์นี้ไปในทิศทางใดกัน เพื่อยังดึงดูดให้คอหนังยอมรับในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ 

แฟนหนังโจรสลัดลุ้น จอห์นนี เดปป์ ตอบชัด ถึงโอกาสกลับมารับบท กัปตันแจ็คสแปร์โรว์ ใน Pirates of the Caribbean

ข้อมูลจาก variety

ภาพจาก johnnydepp และ Amber Heard