เจิง เจียง ผู้รับบท ท่านพ่ออึ้งย้ง ในมังกรหยก พบเสียชีวิตในโรงแรมดัง

แฟนหนังอาลัย เจิง เจียง ผู้รับบท อึ้งเอี๊ยะซือ ท่านพ่ออึ้งย้ง ในภาพยนตร์ระดับตำนาน มังกรหยก พบเสียชีวิตในโรงแรมดัง

เจิง เจียง ผู้รับบท ท่านพ่ออึ้งย้ง ในมังกรหยก พบเสียชีวิตในโรงแรมดัง นับเป็นอีกหนึ่งข่าวสุดช็อกของแฟนๆ ภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง มังกรหยก เมื่อมีรายงานว่า พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนนาธาน 19 แห่ง จิมซาจุ่ย ได้พบชายชราหมดสติอยู่ในห้องพัก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรถพยาบาลมาถึงจึงพบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ทราบเวลาต่อมาว่าชายก็คือดาราชื่อดัง เคนเน็ธ ซาง หรือ เจิง เจียง โดยเขามาพักที่โรงแรมแห่งนี้ เพื่อเป็นการกักตัวหลังเดินทางจากสิงคโปร์กลับมายังฮ่องกง

ตามรายงานระบุว่า พนักงานโรงแรมเป็นผู้พบร่างของเจิง เจียง ที่เสียชีวิตในระหว่างการเข้ากักตัวในโรงแรมได้ 2 วันหลังเดินทางกลับมาจากประเทศสิงคโปร์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมว่าได้พบร่างผู้เสียชีวิตในราวเที่ยงวันของวันเดียวกันนี้ ขณะในรายงานเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายแซ่ซาง อายุ 87 ปี


กระทั่งต่อมา เจิง เจียง ถูกประกาศว่าเสียชีวิต หลังจากถูกพบหมดสติอยู่ภายในโรงแรมเกาลูนโฮเต็ล ซึ่งเป็นโรงแรมที่กักตัว ตั้งอยู่บนถนนนาธาน ย่านจิมซาจุ่ย หลังเขาเดินทางกลับมาจากสิงคโปร์เมื่อวันจันทร์ (25 เม.ย.) ที่ผ่านมา สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการระบุชัดเจน

แฟนหนังอาลัย เจิง เจียง ผู้รับบท ท่านพ่ออึ้งย้ง ในภาพยนตร์ มังกรหยก พบเสียชีวิตในโรงแรมดัง

สำหรับ เจิง เจียง ถือว่าเป็นที่ชื่อชอบของชาวฮ่องกงและแฟนๆ หนังกวางตุ้ง ซึ่งเขาเป็นดารานักแสดงมากฝีมือที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงฮ่องกงมานานกว่า 6 ทศวรรษ มีผลงานการแสดงมากมายกว่า 200 เรื่อง จากฐานข้อมูลภาพยนตร์ IMDB หลังจากเขาเริ่มงานแสดงอย่างจริงจังในช่วงทศวรรษ 1960 โดยมีผลงานแสดงที่น่าจดจำหลายบทบาทในช่วงที่ถือเป็นยุคทองของหนังฮ่องกงช่วงทศวรรษ 1980-1990 เช่น The Killer, Supercop, Peking Opera Blues และ Once A Thief

 

อีกทั้ง เจิง เจียง ยังมีผลงานละครโทรทัศน์ดังอีกหลายเรื่องที่มีบทบาทเด่นที่สร้างชื่อให้เขาก็ทคือ บท อึ้งเอี๊ยะซือ พ่อของอึ้งย้ง ใน ภาพยนตร์ มังกรหยก เวอร์ชั่นปี 1983 พร้อมกันนี้ ยังมีผลงานในหนังตั้งแต่ยุคหนังขาวดำทั้งหนังกังฟูในยุคบุกเบิกอย่างหนังชุด หวงเฟยหง และยังได้ร่วมงานกับนางเอกดังในช่วงนั้นทั้ง เฉินเป่าจู และ เซียวฟางฟาง 

แฟนหนังอาลัย เจิง เจียง ผู้รับบท ท่านพ่ออึ้งย้ง ในภาพยนตร์ มังกรหยก พบเสียชีวิตในโรงแรมดัง
นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในนักแสดงดังฮ่องกงเพียงไม่กี่คนที่ก้าวไปถึงวงการฮอลลีวูด ด้วยการร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่อง ส่วนใหญ่มักเป็นตัวร้าย เช่น เรื่อง The Replacement Killers, Die Another Day ภาคหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ และเรื่อง Anna and The King and Memoirs of A Geisha อีกทั้ง จาง เจิง ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ยาย้อมผมของฮ่องกงมานานถึง 40 ปีด้วย


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เขาเคยให้สัมภาษณ์สื่อซึ่งเชื่อว่านั่นเป็นครั้งสุดท้ายของเขา ที่ได้บอกว่า เขาได้เสร็จสิ้นการไปเที่ยวมาเลเซียเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และบินกลับฮ่องกงโดยผ่านสิงคโปร์ ซึ่งตนสนุกมากกับการเดินทางคนเดียว หลังจากมีคนอื่นคอยดูแลมาโดยตลอดในการเดินทางที่ผ่านมาในชีวิตของเขา และว่า เขาจะกักตัวหากต้องทำ

 

แฟนหนังอาลัย เจิง เจียง ผู้รับบท ท่านพ่ออึ้งย้ง ในภาพยนตร์ มังกรหยก พบเสียชีวิตในโรงแรมดัง

 

ภาพจาก ภาพยนตร์ มังกรหยก