อดีตพนง.เสิร์ฟร้านหม้อไฟไต้หวัน เปิดโปงทุกมุมมืด ทำกับอาหารที่กินไม่หมด

อดีตพนักงานเสิร์ฟร้านหม้อไฟไต้หวัน เปิดโปงทุกมุมมืดเบื้องหลัง ทำกับอาหารที่ลูกค้ากินไม่หมด ชาวเน็ตอุทานไม่กล้าไปกินเลย

อดีตพนง.เสิร์ฟร้านหม้อไฟไต้หวัน เปิดโปงทุกมุมมืด ทำกับอาหารที่กินไม่หมด  กลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ เมื่ออดีตพนักงานที่เคยทำงานในร้านหม้อไฟ ได้ออกมาโพสต์ความในใจผ่านชุมชนออนไลน์ Dcard เผยสิ่งหนึ่งที่พนักงานร้านหม้อไฟอยากขอ หากทุกๆ คนไปทานอาหารที่ร้านหม้อไฟต่างๆ พร้อมเปิดความลับอันน่าตกใจในวงการร้านอาหาร ที่ทำเอาชาวเน็ตอ้าปากค้างไปตามๆ กัน

 

อดีตพนง.เสิร์ฟร้านหม้อไฟไต้หวัน เปิดโปงทุกมุมมืดเบื้องหลัง ทำกับอาหารที่ลูกค้ากินไม่หมด

 

 

โดยชายคนดังกล่าวเผยว่า เขาเคยทำงานในร้านหม้อไฟที่ไถหนานของไต้หวัน สิ่งหนึ่งที่เขาอยากขอทุกๆ คนเมื่อไปทานร้านหม้อไฟ ซึ่งจะมีเนื้อกับของสดแยกเสิร์ฟมาในจาน ก็คือหากกินไม่หมด ขอให้ทุกๆ คนโยนอาหารทุกอย่างที่เหลืออยู่ในจานลงไปต้มในหม้อซะ เพราะร้านที่เขาเคยทำงานจะนำวัตถุดิบเหล่านั้นกลับมาใช้ซ้ำ ซึ่งเป็นอะไรที่เขามองว่าเลวร้ายมาก


ทั้งนี้ชายคนดังกล่าวชี้ว่า ถ้าแค่นำไข่ที่ยังไม่ได้ตอกกลับมาเสิร์ฟใหม่ เขายังพอเข้าใจได้ ดังนั้นหากตอนที่เก็บร้านแล้วผู้จัดการร้านไม่ได้อยู่ใกล้ๆ เขาจะโยนอาหารที่เหลือทั้งหมดทิ้งไป และนำไปรวมกับขยะจากห้องครัว เพื่อป้องกันไม่ให้ทางร้านนำกลับมาใช้ และเขาก็แนะนำว่าคนอื่นๆ ควรโยนวัตถุดิบที่เหลืออยู่ลงไปต้มในหม้อเช่นกัน เพื่อป้องกันร้านอาหารที่ไม่โปร่งใส นำวัตถุดิบกลับมารีไซเคิล


อดีตพนง.เสิร์ฟร้านหม้อไฟไต้หวัน เปิดโปงทุกมุมมืดเบื้องหลัง ทำกับอาหารที่ลูกค้ากินไม่หมด

อีกทั้งเขายังชี้ว่า ก่อนที่เขาจะเข้าสู่อุตสาหกรรมอาหาร ก็ไม่รู้จริงๆ ว่ามีบางร้านที่ชั่วร้ายขนาดนั้น ก่อนหน้านี้หากเขากินของเหลือ ก็แค่ปล่อยทิ้งไว้ แต่ตอนนี้เขาจะโยนทุกอย่างลงไปต้มในหม้อทั้งหมด

 

นอกจากนี้ โพสต์ดังกล่าวนับเป็นมุมมืดของร้านอาหาร ที่ทำให้ชาวเน็ตพากันวิจารณ์สนั่น โดยหลายคนถึงกับอึ้งกับสิ่งที่ได้รู้ หลายๆ คอมเมนต์ยอมรับว่ารู้สึกอี๋มาก และอย่าว่าแต่จะเอาอาหารเหลือไปโยนลงหม้อเลย แค่เท่าที่อ่านก็ไม่กล้ากินหม้อไฟตามร้านอีกแล้ว

อดีตพนง.เสิร์ฟร้านหม้อไฟไต้หวัน เปิดโปงทุกมุมมืดเบื้องหลัง ทำกับอาหารที่ลูกค้ากินไม่หมด

ขณะเดียวกันยังมีหลายๆ คนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ เคยเจอร้านที่นำเนื้อหรือวัตถุดิบที่ลูกค้ากินเหลือ กลับมาเสิร์ฟใหม่เช่นกัน เช่น "ร้านที่ฉันเคยทำพาร์ทไทม์ตอนอายุ 16 ปี ก็เคยเอาของกลับมาใช้ไหม่ ตอนนั้นฉันรู้สึกแย่มาก ก็เลยแอบเทอาหารทิ้งตอนที่หัวหน้าไม่เห็น และบอกเพื่อนกับครอบครัวไม่ให้ไปกิน"

 

บ้างก็ว่า "ฉันเคยทำงานในร้านสุกี้เจ้าดังที่ไทเป ก็มีการนำเนื้อและอาหารอื่นๆ มาใช้ใหม่เช่นกัน หลังจากนั้นตอนที่เพื่อนบอกว่าอยากไปกิน ฉันก็ต้องรีบโน้มน้าวห้ามเขาไม่ให้กิน"

 

บ้างก็ระบุว่า "ร้านที่ฉันเคยทำงานก็จะนำช้อนขนมพลาสติกกลับมารีไซเคิลเหมือนกัน โดยเอาไปจุ่มในน้ำล้าง ใส่น้ำยาล้างจานนิดหน่อย และนำกลับมาใช้ใหม่" แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ชาวเน็ตรายหนึ่งชี้ว่า ร้านอาหารของตัวเองที่เปิดมา 16 ปีแล้ว ก็นำพวกเห็ดและอาหารที่ลูกค้าเหลือไว้ กลับมาใช้ใหม่เช่นกัน ซึ่งหากจานไหนอาหารยังดูดี ก็จะย้ายลงไปจัดใส่จานใหม่โดยตรงเลย

 

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ชาวเน็ตแอบตื่นตระหนกว่าร้านหม้อไฟทุก ๆ ร้านจะทำแบบเดียวกันหรือไม่ ก็มีคนเข้ามายืนยันว่าพฤติกรรมเช่นนั้นไม่ได้เกิดขึ้นทุกร้าน โดยหลายคนชี้ว่าในร้านที่เคยทำงาน หากเจออาหารเหลือก็จะโยนทิ้งไปเฉย ๆ รวมถึงมีคนที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่า เจ้านายของตนมักจะสั่งให้โยนอาหารที่เหลือลงหม้อไฟ แล้วก็ทิ้งไปรวมกับอาหารอื่น ๆ ในครัว ไม่ได้นำกลับมาใช้ใหม่แต่อย่างใด

อดีตพนง.เสิร์ฟร้านหม้อไฟไต้หวัน เปิดโปงทุกมุมมืดเบื้องหลัง ทำกับอาหารที่ลูกค้ากินไม่หมด


ข้อมูลจาก Apple Daily, Dcard